U.23 Việt Nam bị Jordan dẫn 1-0: Cái giá của đa năng

14/01/2016 21:46 GMT+7

U.23 Việt Nam đã để thủng lưới trước U.23 Jordan, trong tình huống người đá hậu vệ phải là Huỳnh Tấn Tài đã mắc lỗi vị trí, khiến bẫy việt vị trở thành con dao hai lưỡi.

U.23 Việt Nam đã để thủng lưới trước U.23 Jordan, trong tình huống người đá hậu vệ phải là Huỳnh Tấn Tài đã mắc lỗi vị trí, khiến bẫy việt vị trở thành con dao hai lưỡi.

[VIDEO] BÀN THUA 0-1 CỦA U.23 VIỆT NAM

Đó là tình huống cặp trung vệ Duy Khánh - Tiến Dũng đã bắt việt vị hợp lý, đủ để tiền đạo Jordan rơi ra sau lưng mình. Nhưng, mải mê chạy theo tay tiền vệ bên biên trái của Jordan, Huỳnh Tấn Tài đã mắc một lỗi nặng khi đứng dưới đối phương.

Cả hiệp đấu, đó là tình huống duy nhất U.23 Jordan đánh bại được hàng thủ chơi quyết tâm của U.23 Việt Nam. Nhưng với đẳng cấp của đội bóng hơn Việt Nam 60 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, chừng đó là quá đủ để Faisal thoát xuống đánh bại thủ môn Phí Minh Long và dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Có thể coi tay chạy cánh trái của U.23 Jordan là mồi nhử cũng được. Coi đó là một tai nạn cũng được. Chỉ biết, trong tình huống quá nhanh đó, chỉ một tích tắc quyết định sai (Tấn Tài khi nhận ra đã chủ động dâng lên nhưng quá trễ) đã khiến thầy trò HLV Toshiya Miura nhận đòn đau.

Huỳnh Tấn Tài trong pha đi bóng trước U.23 Jordan - Ảnh: Minh Tú

Một trong những nét đặc trưng của triều đại HLV Toshiya Miura là sự đa dạng của những cầu thủ... đa năng. Tấn Tài vốn dĩ không phải là hậu vệ phải. Tại Long An, anh là tiền vệ. Tuy nhiên, HLV Toshiya Miura đã nhìn ra những tố chất của anh để rèn anh ở vị trí hậu vệ phải.

Thẳng thắn mà nói, Tài với khả năng xoay trở, kiểm soát bóng và lì đòn phù hợp với vị trí mà HLV Miura giao phó. Tuy nhiên, anh có quá ít thời gian để tạo dựng được bản năng không gian của một hậu vệ phải.

U.23 Việt Nam đã mang đến Qatar với rất nhiều cầu thủ đa năng. Có thể liệt kê đầy rẫy những Tấn Tài, Đông Triều, Văn Toàn (trận này đá tiền vệ trái), Thanh Hiền, Văn Thanh… Điều này giúp ông thầy người Nhật có sự chủ động trong việc sắp quân và đối phó với nạn chấn thương và thẻ phạt. Nhưng, như phút 39 trước trận gặp U.23 Jordan. Chúng ta đã bị thủng lưới vì chính sự thiếu “chuyên” đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.