U.23 Việt Nam: Bố trung vệ Bùi Tiến Dũng chúc con trai ‘chân cứng đá mềm’

23/01/2018 13:34 GMT+7

‘Chúc con trai của bố là trung vệ Bùi Tiến Dũng chân cứng đá mềm, kiến thiết nhiều đường bóng cho đồng đội để vượt qua đối thủ, tiến thẳng vào trận chung kết’, ông Bùi Như Quang, nói.

Sáng ngày 23.1, chúng tôi trở lại nhà của vợ chồng ông Bùi Như Quang (63 tuổi, bố của trung vệ Bùi Tiến Dũng) ở tổ dân phố 2, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) khi gia đình ông đang tất bật sửa soạn lại bàn ghế, tivi, để có chỗ ngồi cho người dân địa phương đến theo dõi trận bán kết Giải bóng đá châu Á giữa đội tuyển U.23 Việt Nam gặp U.23 Qatar vào 15 giờ chiều nay.
Khi chúng tôi đến, ông Quang chạy vào thay ngay bộ đồ thể thao của đội tuyển Việt Nam, rồi giải thích: “Phải mặc bộ đồ này để cổ vũ cho con trai và đội tuyển cho có khí thế chú ạ!”.
Con trai ông là Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã góp công cùng các đồng đội làm nên chiến thắng lịch sử ở trận tứ kết gặp U.23 Iraq trên loạt sút luân lưu. Vì thế, bố mẹ của cầu thủ số 4 này vẫn luôn háo hức mong chờ con trai và các đồng đội thêm một lần nữa làm nên điều kỳ diệu, dẫu biết rằng đối thủ trong trận đấu chiều nay rất “đáng gờm”.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng (áo đỏ) Minh Tú
“Chúc đội tuyển U.23 Việt Nam chiều hôm nay vào bán kết có quyết tâm để giành thắng lợi để đi vào vòng chung kết, lấy được cúp của châu Á về cho đất nước. Chúc con trai của bố là trung vệ Bùi Tiến Dũng chân cứng đá mềm, kiến thiết nhiều đường bóng cho đồng đội để vượt qua đối thủ, tiến thẳng vào trận chung kết”, ông Quang nói.
Chợ Hôm đóng cửa xem bóng đá
Sáng nay, 23.1, bà Dương Thị Hường (62 tuổi, mẹ Dũng) vẫn tiếp tục ra chợ Hôm (thị trấn Đức Thọ) để bán thịt heo như mọi ngày. Có mặt tại đây vào trưa cùng ngày, dù thịt chưa bán hết nhưng bà Hường đã tất bật thu dọn quầy hàng để về nhà cùng chồng đi mua đồ uống đón tiếp làng xóm đến xem trận bán kết.
Các tiểu thương buôn bán tại các quầy hàng trong chợ Hôm cũng háo hức không kém, họ quyết tâm nghỉ bán từ trưa để dành thời gian xem con trai bà Hường và các đồng đội thi đấu.
Mẹ của trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng nghỉ bán thịt heo từ sớm để về cổ vũ cho con trai Phạm Đức
Tiểu thương buôn bán tại chợ Hôm quyết tâm đóng quầy hàng để xem bóng đá Phạm Đức
Bà Nguyễn Thị Phượng, một tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Hôm, háo hức: “Trận đấu 3 giờ chiều nay nhất quyết tôi phải xem để cổ vũ cho thằng Dũng và đội U.23 Việt Nam. Nghỉ một buổi có chi đâu”.
Cạnh đó, bà Nguyễn Thị Thanh cũng nhanh chóng đóng quầy hàng bán rau củ quả để về nhà sớm xem bóng đá cùng gia đình.
“Hôm nay đội tuyển Việt Nam đá bóng, tôi cố gắng nghỉ sớm để cổ vũ cho toàn bộ đội bóng và con của mẹ Hường là Tiến Dũng cố lên để đưa về cho đất nước giải thưởng lớn. Tôi sẽ mua gà, mua vịt để kêu hàng xóm qua cổ vũ. Cố lên”, bà Thanh dõng dạc nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.