U.23 Việt Nam bước ra từ bệ phóng U.21 Báo Thanh Niên

28/01/2018 13:21 GMT+7

U.23 Việt Nam (VN) đã làm nên kỳ tích tại vòng chung kết U.23 châu Á 2018, nhưng kỳ tích này không phải tự nhiên mà có, bởi 23 tuyển thủ của ông Park Hang-seo đều được trui rèn trận mạc qua các giải đấu chất lượng như U.21 quốc gia và U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

[VIDEO] THỦ MÔN TIẾN DŨNG TỪNG TỎA SÁNG Ở GIẢI U.21 BÁO THANH NIÊN 

Bước ra từ các lò đào tạo, họ cần "chiến trường" để mài sắc vũ khí của mình và các giải đấu chất lượng như U.21 quốc gia (QG) cùng U.21 quốc tế Báo Thanh Niên chính là nơi để các cầu thủ trẻ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trận mạc. Hầu hết 23 cầu thủ làm nên kỳ tích tại Trung Quốc đều là những ngôi sao tại các giải đấu trên.

Cầu thủ ấn tượng nhất là Nguyễn Quang Hải, bởi anh giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất đoạt chức vô địch U.21 QG. Năm 16 tuổi, Quang Hải đã vô địch U.21 năm 2013 trong màu áo Hà Nội T&T. Năm 2015 và 2016, Quang Hải cũng dẫn dắt Hà Nội đăng quang tại giải U.21 QG Báo Thanh Niên. Chính những trận đấu chất lượng ở giải đấu này đã giúp Quang Hải sớm đạt độ chín về tài năng. Từ đó, Hải chơi rất bản lĩnh ở đấu trường châu Á với những bàn thắng làm ngẩn ngơ người hâm mộ. Xem Quang Hải sút bóng san bằng tỷ số 2-2 trong trận thắng Qatar mới thấy được kinh nghiệm trận mạc đã giúp anh tự tin thể hiện bản thân.

tin liên quan

'Quang Hải không thua gì Messi'
Dù biết so sánh là khập khiễng nhưng với tôi, Quang Hải đúng nghĩa là Messi của Việt Nam (VN). Nói không quá, Messi cũng chỉ ghi bàn hay đến thế là cùng.
Ngoài Quang Hải, nhóm cầu thủ của HAGL như Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Xuân Trường, Văn Thanh... đều được cọ xát tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên từ 2014 - 2016. Lứa cầu thủ này thi đấu rất tốt và cùng HAGL đăng quang ngôi vô địch 2 năm liền 2014 và 2015. Việc thi đấu với các đội bóng mạnh như Sydney FC (Úc), Yokohama (Nhật Bản), Thái Lan... đã giúp Công Phượng và đồng đội học được cách chiến đấu với những đối thủ cao, khỏe hơn. Kinh nghiệm này rất bổ ích khi tại giải U.23 châu Á, dù chúng ta thấp bé nhẹ cân nhưng không hề thua kém trong các pha bóng bổng, kể cả các trường hợp một đối một.
Ngoài ra, còn đến 8 cầu thủ vừa thi đấu tại giải U.21 Báo Thanh Niên 2017. Đó là Văn Đức, Xuân Mạnh, Lê Văn Đại, Trọng Đại, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Hồng Duy, Châu Ngọc Quang, Hà Đức Chinh. Chính sân chơi này đã giúp HLV Park Hang-seo nhìn ra và tuyển chọn họ vào đội tuyển U.23 VN. Cựu danh thủ Lê Công Vinh, người từng thi đấu xuất sắc tại các giải U.21 Báo Thanh Niên trước đây, nói: "Sân chơi U.21 Báo Thanh Niên có tác động rất lớn đến sự trưởng thành của các cầu thủ. Bởi những trận đấu chất lượng ở giải đấu này giúp các cầu thủ có cơ hội thể hiện mình để được các HLV để mắt tới. Giải U.21 Báo Thanh Niên tổ chức ngày một chất lượng đã giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của bóng đá VN".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.