U.23 Việt Nam chia điểm với "những chú bé" Aspire

22/09/2011 21:03 GMT+7

(TNO) Sau trận đấu ra quân thất bại đáng tiếc trước Sinh Viên Hàn Quốc, chiều nay, 22.9, U.23 Việt Nam đã có trận hòa 2-2 trước Học viện Aspire tại Cúp bóng đá TP.HCM.

Đình Tùng (phải) đã đóng góp 1 bàn thắng cho U.23 Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Sau trận đấu ra quân thất bại đáng tiếc trước Sinh Viên Hàn Quốc, chiều nay, 22.9, U.23 Việt Nam đã có trận hòa 2-2 trước Học viện Aspire tại Cúp bóng đá TP.HCM.

>> U.23 Việt Nam vẫn chưa biết thắng

So với trận đấu đầu tiên, HLV Falko Goetz đã tạo ra hàng loạt sự thay đổi để thử nghiệm nơi đội hình xuất phát. Thủ môn Tuấn Mạnh được nghỉ và Bửu Ngọc xuất hiện trong khung thành. Vị trí trung vệ chỉ Huỳnh Phú được đá tiếp còn Quốc Anh được thay thế bằng Thanh Hào. Bên cánh phải hàng hậu vệ Âu Văn Hoàn đá chính thay cho Quốc Long cũng là một sự thay đổi. Ở tuyến trung tâm Trọng Hoàng và Thái Dương lần đầu ra sân trong đội hình xuất phát.

Cả 2 đội đều ra sân với mục tiêu giành thắng lợi. U.23 Việt Nam bước vào trận đấu với phong thái tự tin, lấy thử nghiệm làm chính và kết quả chỉ là phụ. Học viện Aspire là đội bóng tuy ít tuổi đời nhưng nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Chính vì vậy, U.23 Việt Nam dù tràn lên gây sức ép ngay từ đầu vẫn không thể sớm tạo ra những cơ hội. Phải đến phút thứ 9, tiền đạo Hoàng Thiên mới tạo ra cú dứt điểm đáng kể đầu tiên cho U.23 Việt Nam. Đến phút 14, Văn Quyết có bóng khá thuận lợi sút bóng đi chệch cột dọc. Sau khi chống trả những đợt tấn công của đội chủ nhà, phút 26 tiền đạo của Aspire mới tung ra được pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên bằng một cú sút xa.

Đến phút 36, trong một pha tấn công nhanh, U.23 Việt Nam đứng trước cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, nỗ lực qua người của Văn Quyết đã bị hậu vệ đối phương bắt bài. Trong tình huống này nếu Văn Quyết thi đấu đồng đội hơn thì cơ hội có bàn mở tỷ số của U.23 Việt Nam đã rõ ràng hơn. Những nỗ lực hãm thành của U.23 Việt Nam cuối cùng cũng có được kết quả khi ở phút 44, Trọng Hoàng sau pha trả bóng của Thanh Trung đã tung cú sút xa cực đẹp khiến thủ môn của Học viện Aspire bất lực, ghi bàn mở tỷ số cho U.23 Việt Nam.

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài đúng 1 phút. Phút 45, cặp trung vệ của U.23 Việt Nam thi đấu lúng túng để cho tiền đạo Học viện Aspire khống chế bóng trong vòng cấm rồi tung cú sút hạ thủ môn Bửu Ngọc, san bằng tỷ số 1-1.

 
Trọng Hoàng (8) ghi bàn mở tỷ số cho U.23 Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Bước sang hiệp 2, HLV Goetz lần lượt đưa Đình Tùng, Hoàng Thịnh, Tấn Đạt vào thay Văn Quyết, Thái Dương và Chu Ngọc Anh. Ngay ở phút 49, từ pha phát bóng dài của Bửu Ngọc, Đình Tùng tiếp bóng bằng đầu rồi băng xuống vô lê hiểm hóc, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho U.23 Việt Nam.

Sau bàn thắng, U.23 Việt Nam càng thi đấu tự tin. HLV Falko Goetz tiếp tục đưa ngòi nổ Thành Lương vào thay Hoàng Thiên. Tiền vệ của HN.ACB khi có mặt trên sân đã thực  hiện được những đường chuyền rất tinh tế cho các đồng đội. Thi đấu hưng phấn nhưng chỉ trong một phút sơ sẩy của hàng phòng ngự, U.23 Việt Nam đã phải trả giá ở phút 70. Tiền đạo Zasper có bóng trong vòng cấm đã tung cú sút căng chạm đầu một cầu thủ làm bóng đổi hướng khiến Bửu Ngọc không kịp trở tay. Sau khi bị gỡ hòa 2-2, U.23 Việt Nam đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn ở cuối trận. Nhưng lần lượt Văn Thắng, Thanh Trung, Đình Tùng và Thành Lương đều không tận dụng được.

Bị chia điểm, U.23 Việt Nam mới chỉ có 1 điểm tại Cúp bóng đá TP.HCM, tạm thời xếp thứ 3 và không còn nhiều hy vọng tranh chấp thành tích cao. Tuy nhiên, điều mà U.23 Việt Nam để lại là niềm tin cho chặng đường dài trước mắt.

Sinh viên Hàn Quốc có trận thắng thứ 2

Khác với trận đấu gặp chủ nhà U.23 Việt Nam, Sinh Viên Hàn Quốc đã có trận đấu thứ 2 tại giải khá dễ dàng. Với sự vượt trội về kỹ, chiến thuật, Sinh Viên Hàn Quốc đã dễ dàng làm chủ thế trận và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-0 trước U.23 Singapore.

Ngay phút 21, Kim Dong Ki đã có pha đánh đầu ngược mở tỷ số cho đội bóng xứ kim chi. Phút 45, cũng từ một pha không chiến Cho Yong Hoon đã có pha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Sinh Viên Hàn Quốc. Bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 được Sinh Viên Hàn Quốc thực hiện khi hiệp 2 chỉ mới diễn ra được 9 phút. Chu Pyung Kang đã có pha di chuyển thông minh rồi thực hiện cú đánh đầu làm bó tay thủ môn U.23 Singapore.

Với kết quả này Sinh Viên Hàn Quốc rộng cửa vô địch với 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, U.23 Singapore giậm chân ở cuối bảng.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.