U.23 Việt Nam chờ đợi đổi thay từ HLV Miura

16/01/2016 19:58 GMT+7

Sau trận thua toàn diện U.23 Jordan, người hâm mộ đang chờ đợi đổi thay từ HLV Miura để giúp U.23 Việt Nam thể hiện tích cực hơn trong trận đấu với U.23 Úc vào 20 giờ 30 (giờ VN) ngày 17.1.

Sau trận thua toàn diện U.23 Jordan, người hâm mộ đang chờ đợi đổi thay từ HLV Miura để giúp U.23 Việt Nam thể hiện tích cực hơn trong trận đấu với U.23 Úc vào 20 giờ 30 (giờ VN) ngày 17.1.

Tuấn Anh đang được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở trận gặp U.23 Úc - Ảnh: Mai Nhung

Nhìn lại buổi tập ngày 15.1, có thể nhận thấy những thay đổi đang lặng lẽ diễn ra trong lòng U.23 Việt Nam. Những nét tươi tắn, lạc quan đã đến, để thay thế cho những nỗi thất vọng và cả chút nghi ngờ, thực sự là vậy, một phần hệ quả của trận thua U.23 Jordan 1-3.

Buổi tối sau trận thua Jordan, rất nhiều cầu thủ đã mất ngủ. Với những người thi đấu trong trận mở màn buồn ấy, họ trằn trọc vì thất bại, vì hiện tượng đá đèn và lượng adrenaline tiết ra sau một trận thi đấu với quá nhiều cảm xúc.

Cũng có những người khác không ngủ ngon được vì không được ra sân trước U.23 Jordan và bỗng dưng xẹt ra trong đầu chút nghi ngờ về tính “hợp lý” quanh đội bóng. 

Tiền vệ Đức Huy cũng đã hăng say tập luyện trở lại - Ảnh: Mai Nhung

Đó là dấu hỏi khi nhìn vào sự thúc thủ của chúng ta trước màn tra tấn của U.23 Jordan, đặt bên chỉ tiêu vào tứ kết. Hoặc, đến từ việc một cầu thủ chuyên đá thu hồi ở trung tâm, chẳng hề tập một buổi nào ngoài vai trò đó như Hữu Dũng đùng một cái được sắp đá tiền vệ phải.

Đó là một cú sốc nhẹ, khiến nhiều người buộc phải xem lại cơ hội ra sân của mình bởi sự quá khác biệt về tính chất vị trí, mà như một số đã gọi là "phi logic".

Hữu Dũng mạnh về tính chiến đấu, lì lợm. Ai cũng biết tiền vệ thu hồi này là "con ruột" của HLV Miura (thể hiện qua việc được giao băng đội trưởng). Nhưng nó không đồng nghĩa anh là thiên tài để đá được ngay ở vị trí với yêu cầu chuyên môn hoàn toàn đối lập, xem trọng tính linh hoạt, khả năng kỹ thuật, mạo hiểm và tốc độ cao trong tấn công.

Việc Hữu Dũng đánh bại một loạt cái tên như Văn Toàn (trận rồi đá tiền vệ trái), Thanh Hiền, Văn Thanh, Đông Triều để ra sân ở vị trí tiền vệ phải đã tạo ra tiền lệ, khiến những người chưa được ra sân bỗng dưng thấy có chút "mơ hồ" về khả năng mình thi đấu tại Qatar.

HLV Miura úp mở sẽ xáo trộn đội hình ở trận gặp Úc sắp tới - Ảnh: Mai Nhung
Tuy nhiên, sau một đêm trằn trọc, những nghi ngờ đó đã phần nào được thế chỗ bởi sự tò mò, phấn khích trước thông tin HLV Miura sẽ “xáo bài” trong trận gặp U.23 Úc vào ngày 17.1.

Điều này có thể nhìn thấy rõ trên khuôn mặt của tiền vệ Tuấn Anh, người đã lặng lẽ, buồn bã ngồi ngoài trận thua của U.23 Việt Nam. Chàng trai người Thái Bình đã hồi phục chấn thương và rất háo hức trước cơ hội ra sân vào chiều mai.

Hồng Duy đã phải tập nhẹ riêng ngày hôm qua. Nhưng cầu thủ được xem là tay chạy cánh trái và sút xa thuộc diện tốt nhất của U.23 Việt Nam được tin rằng sẽ có thể đá chính, trả Văn Toàn về vai trò tiền vệ phải đã được HLV Miura “quy hoạch” sẵn.

Và cả ở những vị trí khác như trung vệ, hậu vệ biên, thậm chí là thủ môn. Tất cả đều trở nên nhốn nháo trước lời tiết lộ chẳng rõ là vô tình hay hữu ý về những xáo trộn mạnh trong trận thứ 2 gặp Úc.

Với HLV Toshiya Miura, sẽ là vội vàng nếu đoán trước điều gì vì ông thầy người Nhật luôn rất thích gây bất ngờ. Tuy nhiên, ít nhất động tác úp mở về sự đổi thay nhân sự đã giúp U.23 sớm chú tâm vào điều mới mẻ, để gạt qua một bên nỗi buồn thất bại trước U.23 Jordan. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.