U.23 Việt Nam chơi có nét hơn nhưng vẫn thua đội nghiệp dư Nhật Bản

14/12/2015 18:48 GMT+7

Chiều nay, 14.12, U.23 Việt Nam đã có một trận đấu tốt hơn rất nhiều so với 2 ngày trước, cũng với đối thủ đang thi đấu ở giải hạng tư Nhật Bản JFL Selection, mặc dù thua 0-1.

Chiều nay, 14.12, U.23 Việt Nam đã có một trận đấu tốt hơn rất nhiều so với 2 ngày trước, cũng với đối thủ đang thi đấu ở giải hạng tư Nhật Bản JFL Selection, mặc dù thua 0-1.

Văn Toàn (trái) có sự tiến bộ đáng kể so với trận đấu cách đây 2 ngày - Ảnh: Ngô Nguyễn
Ngay từ đầu trận đấu, U.23 Việt Nam đã dồn lên phần sân đối phương và liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Kaneko Susumu. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, các chân sút đội chủ nhà đã tung ra tới 3 cú dứt điểm nguy hiểm. Trong số đó, Văn Toàn đã cho thấy sự nguy hiểm của mình khi có 2 cơ hội.
Tiền đạo của HAGL cũng là người chơi nổi bật nhất của U.23 Việt Nam khi anh di chuyển rất rộng. Ngoài ra, đồng đội của anh cũng chơi tốt hơn hẳn so với trận thua 0-4 cách đây 2 ngày. Nhanh hơn, mạnh hơn, ăn ý hơn và... khỏe hơn là những điều dễ dàng nhận thấy nhất của các cầu thủ U.23 Việt Nam. Cũng chính vì điều này nên thế trận của U.23 Việt Nam tạo được tốt hơn và gây rất nhiều khó khăn cho đội khách JFL.

Hàng phòng ngự với sự góp mặt của Đào Duy Khánh và Tiến Dũng đã chơi tốt hơn trận trước, tuy nhiên vẫn còn đó nhiều sự bối rối khi JFL tấn công. Có thể nhận thấy rõ sự lúng túng khi tổ chức phòng ngự của đội chủ nhà. Rất may, đội khách không phải là những tay "sát thủ", vì thế tỷ số vẫn là 0-0 cho tới khi kết thúc hiệp 1.

Vào hiệp 2, Trọng Đại, Nam Anh và Văn Dũng được tung vào sân thay thế cho Tiến Dũng, Duy khánh và Mạnh Hùng. 
Diễn biến trên sân không có nhiều sự thay đổi khi đội chủ nhà là những người cầm bóng nhiều hơn và tạo được số cơ hội nguy hiểm cao hơn đối phương. 
Thế nhưng, khi mà hàng công không làm tốt nhiệm vụ ghi bàn, hàng thủ lại bất ngờ để thủng lưới bằng cú nã đại bác của số 8, Sugai Shinya có pha sút xa bất ngờ hạ gục Minh Hoàng, mở tỷ số cho đội khách ở phút 75.

Sau bàn thua, các học trò của HLV Miura tổ chức cầm bóng và phối hợp tấn công nhiều hơn. Thế nhưng, trong một ngày các chân sút tỏ ra vô duyên, U.23 Việt Nam đã không thể có bàn thắng và chấp nhận kết quả 0-1. 
HLV của JFL Selection: "Chúng tôi trình độ cao hơn U.23 Việt Nam"
HLV Mochizuki Kazuhito của JFL Selection - Ảnh: Minh Tú
Chia sẻ sau 2 trận đấu với U.23 Việt Nam, HLV Mochizuki Kazuhito nhận xét rằng trình độ của các cầu thủ JFL có phần nhỉnh hơn đoàn quân của HLV Miura. "Ở Nhật, học trò của tôi không chỉ chơi bóng, nhiều người còn làm cả một số nghề khác nữa.
Sau 2 trận đấu, có thể nói cầu thủ U.23 Việt Nam còn non kém hơn so với cầu thủ JFL. Tuyến tiền vệ và đặc biệt là khu vực trung tâm của các bạn còn yếu, không có sự liên kết mật thiết và khả năng chuyền bóng cũng không được tốt.

Tuy nhiên, chỉ trong ít ngày họ đã cho thấy nhiều sự tiến bộ, đặc biệt là về mặt tinh thần. Đội bóng của các bạn đã có tinh thần thi đấu cao hơn, chơi tốt hơn trong nhiều pha phối hợp.

Tôi không phải là HLV của đội bóng nên rất khó để nói phải làm gì để khắc phục những điểm yếu. Nhưng chắc chắn là chúng ta sẽ phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất tới những việc lớn hơn, từ cá nhân đến tập thể để có một đội bóng thực sự mạnh.

Ngoài ra, U.23 Việt Nam đang có hơi hướng của bóng đá Nhật Bản. Có thể họ được dẫn dắt bởi một người Nhật nên lối chơi có nhiều điểm tương đồng với các CLB tại Nhật Bản hiện nay", ông Kazuhito nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.