U.23 Việt Nam chông chênh hai đội hình

25/12/2017 08:04 GMT+7

Trước ngày lên đường đi Trung Quốc dự vòng chung kết U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo nhìn nhận có một khoảng cách giữa đội hình mạnh nhất và các cầu thủ dự bị của U.23 Việt Nam (VN).

Sự chênh lệch ấy khó có thể khỏa lấp khi thời gian chuẩn bị không còn nhiều. Dù ông Park đã kiên nhẫn với kép phụ ở trận giao hữu gặp Ulsan Hyundai, nhưng tất cả khiến ông ít nhiều thất vọng. Trung vệ Hoàng Văn Khánh mắc lỗi trong cả 2 bàn thua. Cặp tiền vệ trung tâm Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý không tạo được sự chắc chắn ở tuyến giữa. Trong khi đó, Nguyễn Phong Hồng Duy sau thời gian chấn thương trở lại cũng mờ nhạt trong nhiệm vụ tạo ra đột biến ở hành lang của mình.
Ông Park không giấu giếm khi nói chỉ khi sơ đồ 3 - 4 - 3 được ông “tái sử dụng” và phần lớn những cầu thủ hay nhất được ra sân, đội U.23 VN mới “ngon lành” trở lại. Văn Toàn tạo thành bộ ba tấn công ăn ý với Công Phượng, Quang Hải. Phạm Đức Huy từ hành lang phải được kéo lại vào đá trung tâm với Xuân Trường trong khi hai trung vệ Thành Chung, Văn Hậu được đưa vào thay thế, tạo ra hàng thủ 3 người cùng Đình Trọng. Lúc ấy, U.23 VN mới duy trì tương đối ổn định cự ly vị trí và kỷ luật chiến thuật.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo: 'U.23 Việt Nam vẫn chưa hoàn thiện đâu'
Kết thúc hiệp 1 lúc U.23 Việt Nam thua hai bàn, tôi nói với cầu thủ tại sao các cậu lại mất tự tin trong khi chúng ta vẫn có thể giữ được bóng, chuyền được bóng...’, HLV Park Hang-seo chia sẻ sau thất bại với tỷ số 2-3 trước Ulsan Hyundai vào tối 21.12.
Theo ông Park, đó cũng là đội hình mạnh nhất mà ông xây dựng dần ăn khớp thành một dây chuyền khép kín. Nhưng cũng vì tính khép kín ấy mà rất ít các mắt xích bên ngoài đủ khả năng chen chân vào guồng hoạt động của đội.
Chính sự chông chênh hai đội hình khiến HLV Park không chỉ đứng trước áp lực mà còn chịu nhiều thử thách hơn bao giờ hết. Liệu ông thầy người Hàn Quốc có tạo ra “đũa thần” cho U.23 VN vượt khó tại VCK châu Á lần này?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.