U.23 Việt Nam chốt danh sách dự VCK châu Á tại Trung Quốc

07/01/2018 12:22 GMT+7

Trước khi di chuyển đến Côn Sơn (Trung Quốc), HLV Park Hang-seo đã chính thức chốt lại danh sách 23 tuyển thủ U.23 Việt Nam dự VCK U.23 châu Á, đồng thời nói lời cám ơn và tạm biệt với 2 cầu thủ.

Không bất ngờ khi một trong 2 cái tên phải chia tay đội là hậu vệ A Hoàng, dù đây là sự lựa chọn rất không mong muốn.
HLV Park Hang-seo vào lúc này rất cần mẫu cầu thủ có thể chơi tốt cả ở 2 biên lẫn trung vệ như A Hoàng. Thực tế, ông đã rất cố gắng để đợi chàng trai phố Núi đến phút cuối.
[VIDEO] HLV Park Hang-seo đã chọn ai?
Tuy nhiên, chấn thương gân kheo gối của A Hoàng khá phức tạp. Thậm chí, anh có thể sẽ phải cần đến phẫu thuật khi trở lại Việt Nam để bảo đảm sự nghiệp chơi bóng.

tin liên quan

U.23 Việt Nam phải học cách quên thất bại
Đối thủ đầu tiên của VN tại vòng chung kết U.23 châu Á vào ngày 11.1 tới là U.23 Hàn Quốc, đội mà thầy trò HLV Hữu Thắng đã thất bại với tỷ số 1-2 vào tháng 7.2017, bởi sai lầm của một số cá nhân.
Bởi vậy, ông Park đã phải đưa ra quyết định khó khăn này, dù về lý thuyết A Hoàng có thể sẽ đóng góp nhất định nếu vào sân sau khi cần.
Một cái tên khác khá bất ngờ là Lê Thanh Bình. Chàng trai đang khoác áo FLC Thanh Hóa là một trong những thành viên cùng U.22 Việt Nam dự SEA Games 2017.
Trước đó, Bình đã được HLV Hữu Thắng tin tưởng sắp đá chính trong trận giao hữu với U.20 Argentina cũng như các trận đấu tập khác.
Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, HLV Park Hang-seo đã quyết định nói lời chia tay với Thanh Bình. Tiếc cho Bình, nhưng thực tế cũng là thiệt thòi cho anh bởi suốt thời gian dài anh hiếm khi được ra sân tại FLC Thanh Hóa.
Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đến thăm hỏi và tặng quà cho U.23 Việt Nam Đoàn Nhật
Đó là điều rất khác với những cầu thủ khác trên hàng công U.23 Việt Nam như Hồng Duy, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh… hàng tuần chinh chiến ở giải đấu đẳng cấp nhất Việt Nam.
Kể cả 2 đàn em tập trung sau là Xuân Mạnh và Văn Đức, 2 cầu thủ SLNA kém tuổi và kinh nghiệm quốc tế hơn. Thực tế, Xuân Mạnh từng lên U.23 Việt Nam thời HLV Toshiya Miura nhưng đều phải chia tay sớm.

Tuy nhiên, may mắn cho 2 cầu thủ này là họ thường xuyên ra sân trong màu áo SLNA ở V-League. Họ không bị coi là cầu thủ trẻ mà thực sự là trụ cột trong chiến tích vượt qua một loạt đại gia đoạt Cúp Quốc gia 2017.

Xuân Mạnh (đội nón) tiếp tục kéo dài truyền thống giới thiệu tinh binh cho U.23 Việt Nam của giải U.21 Báo Thanh Niên Đoàn Nhật

Đó là điều tạo ra sự khác biệt, giúp bộ đôi trẻ kéo dài truyền thống của giải U.21 Báo Thanh Niên giới thiệu tài năng lên U.23 Việt Nam như Xuân Mạnh, kế tiếp là U.21 quốc tế Báo Thanh Niên như trường hợp của Văn Đức.

Chắc chắn mọi quyết định thời điểm này luôn khó khăn. Nhưng bóng đá là thế và cuộc chơi đòi hỏi phải chọn ra 2 người kém may mắn nhất. Như truyền thống, 23 người ở lại sẽ thi đấu với lời hứa gánh luôn cả phần người phải về nhà.
Ngày mai, 8.1, A Hoàng và Lê Thanh Bình sẽ bay trở lại Việt Nam. Riêng với A Hoàng, điều anh đối diện không hẳn là nỗi buồn chia tay sớm mà còn là khả năng phải nghỉ ngơi và điều trị vài tháng vì chấn thương gân kheo gối.
Chiều nay, 7.1, U.23 Việt Nam đã lên đường đi Côn Sơn chính thức bước vào giải U.23 châu Á. Đội được BTC giải bố trí ở khách sạn 5 sao Jinling Grand Hotel.
Danh sách chính thức U.23 Việt Nam  (23 cầu thủ):
Thủ môn (3): Đặng Ngọc Tuấn (SHB.Đà Nẵng), Bùi Tiến Dũng (FLC.Thanh Hóa), Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn)
Hậu vệ (7): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội),Trần Đình Trọng (Sài Gòn), Vũ Văn Thanh (HAGL), Lê Văn Đại (FLC.Thanh Hóa)

Tiền vệ (10): Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý (Hà Nội), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Bùi Tiến Dụng (SHB.Đà Nẵng), Lương Xuân Trường, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Phạm Xuân Mạnh (SLNA)

Tiền đạo (3): Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB.Đà Nẵng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.