U.23 Việt Nam chuẩn bị vào nam tránh rét

14/12/2015 11:24 GMT+7

Theo kế hoạch, sau gần 3 tuần chịu lạnh ở phương bắc, tuyển U.23 Việt Nam sẽ di chuyển vào nam để làm quen với thời tiết nắng nóng, chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á 2016 diễn ra tại Qatar.

Theo kế hoạch, sau gần 3 tuần chịu lạnh ở phương bắc, tuyển U.23 Việt Nam sẽ di chuyển vào nam để làm quen với thời tiết nắng nóng, chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á 2016 diễn ra tại Qatar

Các cầu thủ U.23 Việt Nam mặc áo lạnh để chống lại cái rét tại Hà Nội - Ảnh: Minh Tú

Cụ thể, ngày 19.12 tới tuyển U.23 Việt Nam sẽ bay vào TP.HCM để tập huấn. Dự kiến, đội sẽ ăn tập tại Sài thành cho đến khi bay sang Qatar.

Khi Hà Nội đang vào mùa lạnh, trời rất rét, đã có nhiều ý kiến thắc mắc về việc tuyển U.23 Việt Nam tập huấn tại đây trong khi giải U.23 châu Á sẽ tổ chức tại Qatar có điều kiện khí hậu khác hẳn.

Tuy nhiên, theo lời  trần tình của một lãnh đạo VFF, thì họ buộc phải ưu tiên phương án tập huấn giai đoạn đầu tại Hà Nội để… đảm bảo kinh phí. Bởi nếu tập huấn sớm tại TP.HCM sẽ hao tốn rất nhiều những khoản chi ăn, ở, tập luyện trong khi đã vào cuối năm.

Dù vậy, sau khi đã khảo sát điều kiện khí hậu tại Qatar, VFF đã linh hoạt bằng cách cho tuyển U.23 Việt Nam trải qua giai đoạn sau tập huấn tại TP.HCM để các cầu thủ thích ứng dần.

Đến giờ, VFF vẫn chưa chốt lại phương án sẽ bay thẳng sang Qatar hay ghé qua một quốc gia khác. Điều này phụ thuộc vào kế hoạch chuẩn bị của tuyển U.23 Việt Nam.

Được biết, bên cạnh trận giao hữu với U.23 Nhật Bản vào ngày 7.1.2016, VFF muốn có thêm một trận nữa cho tuyển U.23 Việt Nam, với một đối thủ cũng tham dự giải U.23 châu Á. 

Nỗ lực của VFF đang gặp thử thách bởi quy định của AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) không cho sử dụng sân từ 2 tuần trước khi giải khởi tranh. Nước chủ nhà Qatar vì vậy cũng vừa từ chối lời đề nghị tổ chức trận giao hữu trước giải của một số nước. Riêng trận giao hữu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Nhật Bản vì đã chấp thuận rồi nên được châm chước.

Với kế hoạch này, tuyển U.23 Việt Ham có thể sẽ bay từ TP.HCM đến một quốc gia khác đá giao hữu, trước khi dừng chân tại Qatar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.