'U.23 Việt Nam có thể tự tin tấn công vào 1 trong 2 vị trí dẫn đầu'

26/09/2019 20:19 GMT+7

Trước bảng D nhẹ hơn 2 năm trước, BLV Vũ Quang Huy tự tin U.23 Việt Nam sẽ đoạt được 1 trong 2 vị trí đầu, viết tiếp câu chuyện cổ tích tại giải U.23 châu Á.

Theo kết quả lễ bốc thăm được điều hành bởi Phó chủ tịch VFF - Trưởng ban thi đấu AFF Trần Quốc Tuấn, U.23 Việt Nam nằm tại bảng D với UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên.

Việt Nam chuẩn bị chu đáo cho VCK U.23 châu Á 2020

Đây là bảng được xem là nhẹ hơn nhiều so với 2 năm trước. Tại Thường Châu (Trung Quốc) 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo phải đối mặt với các đội bóng rất mạnh như Hàn Quốc, Úc và Syria.
BLV Vũ Quang Huy nhận định: “Bảng này dễ hơn so với cách đây 2 năm. Các đối thủ như UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên đều là những đối thủ trong diện có thể chơi được.
Hai năm trước, U.23 Việt Nam không có cách nào đứng đầu bảng được, nhưng lần này chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó. Tất nhiên, sẽ tùy tính toán và từng thời điểm của HLV Park Hang-seo”.

Kết quả bốc thăm VCK U.23 châu Á 2020

AFC

Đánh giá về các đối thủ, BLV Vũ Quang Huy cho rằng, UAE là nền bóng đá từng dự World Cup, có bề dày của một nền bóng đá hàng đầu châu Á sẽ là đối trọng nặng ký của U.23 Việt Nam.

Việt Nam nằm ở bảng “dễ thở” của VCK U.23 châu Á 2020

“Tôi cho rằng UAE vẫn nhỉnh hơn mình một chút. Jordan có thực lực tương đương, còn vào lúc này thực tế cho thấy có vẻ CHDCND Triều Tiên không bằng mình.
Tất nhiên, ở sân chơi U.23 thì tất cả những đánh giá, tương quan chỉ mang mức định tính. Nhưng bước đầu chúng ta có thể tự tin là thế. Đây là nền tảng tâm thế khác biệt so với 2 năm trước".
Chúng ta hoàn toàn có thể bước vào giải đấu với niềm tự hào của nền bóng đá trẻ đang phát triển với một loạt chiến tích như U.20 World Cup 2017, á quân U.23 châu Á 2018, bán kết ASIAD 2018, tứ kết Asian Cup 2019...

Thầy trò HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ ít nhất vượt qua vòng bảng VCK U.23 châu Á

Minh Tú

BLV Vũ Quang Huy cho rằng: “Tôi tin rằng U.23 Việt Nam có thể tự tin tấn công vào 1 trong 2 vị trí dẫn đầu. Đó là khởi điểm tốt cho chúng ta trong cuộc phiêu lưu ở vòng chung kết U.23 châu Á tại Thái Lan vào tháng 1.2020 tới.
Tôi tin ông Park sẽ tận dụng tối đa mọi lợi thế để giúp U.23 Việt Nam vượt qua vòng bảng U.23 châu Á. Còn sau đó thì khoan hãy tính vì nếu lọt vào vòng trong, chúng ta đá chéo với bảng C sẽ rất khó khăn.
Cứ đá đến đâu biết đến đấy. Bảng C là bảng tử thần với Uzbekistan, Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc. Khoan hãy nhắc đến vì trước tiên phải tính toán U.23 Việt Nam vượt qua vòng bảng đã”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.