‘U.23 Việt Nam có tiềm lực gây đột biến hơn Iraq’

20/01/2018 09:28 GMT+7

‘Cậu này, tôi thấy U.23 Việt Nam đang đi trên con đường y hệt U.19 Việt Nam tại Bahrain năm 2016. Rất giống, giống kinh khủng…”, cựu trưởng đoàn U.20 Việt Nam Dương Nghiệp Khôi chia sẻ.

[VIDEO] QUYẾT TÂM CHIẾN THẮNG IRAQ 
Người viết có dịp gặp ông Khôi trong ngày giới thiệu giải BTV Cup 2018. Trên hành lang ngoài buổi họp, cựu trưởng đoàn tại giải U.19 châu Á và sau là World Cup U.20 lịch sử đã có những chia sẻ cách nhìn của mình.
“Iraq mạnh lắm. Phải đối mặt trực tiếp mới biết họ mạnh thế nào. Họ là một trong những đối thủ mạnh nhất U.23 Việt Nam từng đối mặt. Nếu nói về đối thủ này thì có thể gói gọn trong 4 chữ: Cái gì cũng có.
Mọi yếu tố cần cho hàng công từ bật nhả đến đi bóng tốc độ, kỹ thuật lừa bóng, chơi không chiến, sút xa… cầu thủ Iraq đều có thể làm tốt cả. Rất thuần thục.
Tuy nhiên, tôi cho rằng U.23 Iraq không phải không thể bị đánh bại. Tính chất của trận đấu knock-out cho phép những đội bóng nhỏ có những phương án tính toán. Cơ hội của chúng ta thấp hơn nhưng chắc chắn tồn tại”, ông Dương nghiệp Khôi chia sẻ.
Hai năm trước, U.19 Việt Nam với ông Dương Nghiệp Khôi làm trưởng đoàn đã gây sốc cho toàn bộ châu Á khi vào bán kết và đoạt vé đi World Cup U.20.
Trong hành trình thần tiên đó, trận cuối vòng bảng gặp Iraq mang tính bước ngoặt để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lọt vào tứ kết, trước khi đánh bại chủ nhà Bahrain.
Bộ đôi Dương Nghiệp Khôi - Hoàng Anh Tuấn từng làm nên chiến tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam Độc Lập
“Trong thành phần của Iraq lúc này có 7 người từng gặp U.19 Việt Nam tại Bahrain 2 năm trước. Đó là trận đấu chúng ta đã thủ hòa 0-0 để đoạt vé vào tứ kết.
Chỉ vài ngày trước, chúng ta cũng hòa Syria để góp mặt vào tứ kết. Con đường đi của 2 đội bóng giống nhau một cách kỳ lạ. Hy vọng rằng sự trùng hợp sẽ xuất hiện.
2 năm trước, U.19 Việt Nam đã đánh bại Bahrain để vào bán kết. Tại sao chúng ta không dám mơ về một kết quả tương tự trước đối thủ cũng đến cùng khu vực là Iraq?”, ông Khôi nhấn mạnh.
U.23 Việt Nam sẽ cần chơi với tất cả khả năng để đánh bại Iraq Ngọc Linh
Rồi ông tiếp lời: “Iraq đã thay đổi nhiều sau 2 năm nhưng các cầu thủ U.19 cũng vậy. Họ đều là những người đang đá chính tại CLB.
Thêm vào đó, đội bóng có sự dìu dắt của những đàn anh lứa U.19 trước đó như Công Phượng, Xuân Trường, Tiến Dũng… Tôi tin U.23 Việt Nam toàn diện hơn và tiềm lực gây đột biến cũng cao hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.