U.23 Việt Nam còn tồn tại quá nhiều nỗi lo

23/03/2015 07:00 GMT+7

Một đội hình thiếu quá nhiều trụ cột phải chắp vá bằng những vị trí không ưng ý, cộng với lối chơi chưa thực sự định hình rõ nét khiến U.23 VN thất bại dễ dàng 1-3 trước chủ nhà Thái Lan chiều qua.

Một đội hình thiếu quá nhiều trụ cột phải chắp vá bằng những vị trí không ưng ý, cộng với lối chơi chưa thực sự định hình rõ nét khiến U.23 VN thất bại dễ dàng 1-3 trước chủ nhà Thái Lan chiều qua.

>> Trận U.23 Việt Nam - Thái Lan trong tầm ngắm của CHDCND Triều Tiên
>> U.23 Việt Nam hoàn thiện đội hình cho trận gặp Thái Lan
>> Thủ môn U.23 Việt Nam sốc khi... lành bệnh sớm
>> U.23 Việt Nam choáng với thể hình to cao của cầu thủ Thái
>> HLV Kiatisak: 'U.23 Việt Nam là đối thủ thú vị
>> U.23 Việt Nam tự tin bước vào vòng loại U.23 châu Á
>> U.23 Việt Nam: Lãng tử Tuấn Anh bị biến thành robot
>> HLV Kiatisak: 'U.23 Việt Nam có lối chơi không quá gây thất vọng

 U.23 VN - U.23 Thái Lan: 1-3: Quá nhiều nỗi lo
Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng U.23 VN còn phạm quá nhiều sai sót dẫn đến các bàn thua dễ dàng trong trận giao hữu với Thái Lan tại Bangkok hôm qua - Ảnh: Trí Thiện

Người Thái không đưa ra đội hình mạnh nhất từ đầu vì muốn giữ các trụ cột và tránh sự dò xét của các đối thủ CHDCND Triều Tiên, Philippines đã có mặt theo dõi trên sân, nhưng không vì thế mà họ chơi chệch choạc. Dù với thành phần nào, chủ nhà vẫn tỏ ra quá đồng đều, gắn kết.

Trong khi đó, U.23 VN lại quá thiếu lực lượng với một đội hình chắp vá do chấn thương, khiến HLV Miura dù đã liên tục thay đổi nhân sự nhằm tìm ra một công thức tối ưu, cũng như nhiều vị trí trên sân rất nỗ lực để chứng minh, nhưng tất cả vẫn không thể tạo nên sự kết dính ổn định, thiếu hẳn lối chơi có lửa và không thể bù đắp cho những yếu kém đó.

Không có chân sút

Xuyên suốt trận thua Thái Lan cũng như nhiều trận trước đó, U.23 VN vẫn cho thấy nỗi lo lớn nhất là không có người cầm trịch ở giữa sân. Vì vậy lối đá không rõ nét, bóng cứ phát rộng lên trên, cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh (sau đó là Hùng Dũng) và Hữu Dũng chủ yếu chỉ làm nhiệm vụ tranh chấp, đánh chặn từ xa mà không có đủ thời gian cũng như sự hỗ trợ cần thiết để tạo ra bệ phóng. Vì vậy, tuyến giữa của VN gần như không cầm giữ được bóng, không có những pha phối hợp nào thực sự mạch lạc, mà chủ yếu chỉ là sự tinh tế và kinh nghiệm của các cá nhân như Huy Toàn, Ngọc Thắng, Công Phượng để thi thoảng tạo nên vài đột biến.

Nỗi lo lớn thứ 2 là không có chân sút đúng nghĩa. Đầu trận, ông Miura sắp xếp Thanh Bình chơi quá mờ nhạt, không để lại chút dấu ấn nào. Sau đó, Văn Toàn vào hiệp 2 đá có nét hơn nhờ sự ăn ý với Công Phượng. Rồi ông Miura lại đưa thêm Văn Long vào, nghĩa là đã thử nghiệm gần như tất cả mũi nhọn có trong tay nhưng chẳng ai tạo được sự yên tâm, nếu không muốn nói là xử lý tình huống chậm và thiếu sắc nét. Chỉ riêng hiệp 2, VN có 3 cơ hội ngon ăn nhưng chỉ tận dụng được có 1 do Hữu Dũng dâng lên bất ngờ và ghi bàn.

Nhưng có lẽ nỗi lo lớn nhất chính là khả năng chống bóng bổng của hàng thủ khi mà thủ môn thì thiếu kinh nghiệm, ra vào không hợp lý, còn trung vệ lại không đủ sức bật để hóa giải. Trong hiệp 1, thủ môn Hoài Anh chơi lóng ngóng, 2 lần xông ra vồ hụt trên cao, trong đó có 1 pha dẫn đến bàn thua. Còn trung vệ, không hiểu sao ông Miura lại chọn Đức Lương. Có lẽ do Lương quen đá ở HAGL vị trí này, nhưng kỳ thực anh chỉ là giải pháp tình thế vì không đủ tầm vóc để nhảy cao tranh chấp. Sau đó, Lê Cao Hoài An vào hiệp 2 thay Lương có đỡ hơn một chút nhưng lại lúng túng trong vài pha xử lý tầm ngắn, trong đó có pha để tiền đạo Pinyo thoát đi ghi bàn thứ 3 cho Thái Lan.

Chính vì tuyến giữa chệch choạc, hàng thủ U.23 VN luôn chịu áp lực lớn và dễ phạm lỗi. Hữu Dũng phạm lỗi dẫn đến quả đá phạt, chịu bàn thua đầu (Jaturong ghi), Hoài An ra bọc lót cản phá không tốt, chịu quả phạt đền để thua bàn thứ 2 (Thossawat ghi). Còn nhiều sai sót khác nhưng may mắn cho U.23 VN là không thua đậm hơn.

Ông Miura vẫn tự tin

Phát biểu sau trận đấu, HLV Miura vẫn tỏ ra tự tin khi nói: “Trận hôm nay dù thất bại nhưng tôi lại hài lòng vì các vị trí bắt đầu hiểu nhau hơn. Tôi đã có thử nghiệm các vị trí mới, dù còn vài hạn chế nhưng cũng đã nhìn ra được nhiều nét tích cực. Bàn thua ở hiệp 1 cho chúng tôi nhiều bài học, còn trong hiệp 2 dù thua 2 bàn nhưng toàn đội đá có nét hơn, có cơ hội tốt nhiều hơn, nếu xử lý hiệu quả thì chúng tôi đã có hơn 2 bàn thắng”. Còn HLV Kiatisak tỏ ra “ngoại giao” khi đánh giá U.23 VN đá rất quyết liệt, dù thua nhưng không quá gây thất vọng và chúc U.23 VN thành công ở vòng loại U.23 châu Á sắp tới.

Sáng nay, đội U.23 VN đáp chuyến bay đi Kuala Lumpur  (Malaysia) và sẽ trú tại khách sạn Blue Wave, gần sân Shah Alam để thi đấu 3 trận vòng loại U.23 châu Á, lần lượt gặp Malaysia (ngày 27.3), Nhật Bản (29.3) và Macau (31.3).

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.