U.23 Việt Nam: Công Phượng chỉ còn thiếu bàn thắng

03/02/2017 21:21 GMT+7

Bao lì xì cầm trên tay, cộng thêm mưa Sài Gòn không còn ‘ve vãn’, buổi tập của U.23 Việt Nam lập tức rộn ràng bàn thắng với các pha lập công của Hồng Duy, Văn Toàn và Duy Mạnh.

Bàn thắng mở tỷ số của Hồng Duy rất đẹp mắt. Đó là sản phẩm HLV Hữu Thắng rất muốn được thấy nhiều nữa ở các học trò khi thể hiện được triết lý chơi bóng nhanh, kỹ thuật và đột biến.
Từ một đợt lên bóng rất nhanh ở biên phải, Văn Toàn sau một loạt động tác giả đã nhả về cho Công Phượng. “Số 10” lập tức tung ra pha xử lý 1 chạm để Hồng Duy bất ngờ đâm vào trong nhận bóng trước khi đánh bại thủ môn bằng cú sút chìm.
Cũng phải nhắc lại ở buổi đá chia nhỏ một ngày trước, chính hậu vệ phải Văn Sơn trong pha lên tham gia tấn công đã chuyền ngược lại rất kín cho Văn Toàn để anh bạn đồng hương sút quyết đoán ghi bàn.
Bàn thắng của Hồng Duy đã được hưởng ứng với 2 pha ghi bàn nữa trong buổi chia đôi đội hình trên 2/3 sân đầu tiên của U.23 Việt Nam trước trận giao hữu với U.23 Malaysia vào ngày 7.2 tới.
Thanh Tùng trong một pha đi bóng Hoàng Tùng
Văn Toàn có bàn thắng thứ 2 sau 2 buổi, cũng đã đến sau những pha phối hợp nhanh, ít chạm quen thuộc. Trong khi Duy Mạnh đã nổ súng sau pha phối hợp đá phạt góc với Đức Huy trong hiệp 2.
HLV Hữu Thắng rõ ràng rất hài lòng về tinh thần của đội bóng. Sau một ngày tập vừa phải, ông đã đẩy khối lượng lên nặng hơn nhưng cả đội đều đã nuốt trọn một cách thoải mái.
Công Phượng đang tập thích ứng với vai trò mới Hoàng Tùng
Cũng thấy khá rõ là các cầu thủ đã thanh thoát hơn hẳn so với buổi tập một ngày trước. Điều này cho thấy họ đã có ý thức giữ gìn và duy trì thể lực nhất định trong giai đoạn nghỉ Tết nên không tốn nhiều thời gian để "nóng máy".
Khá tiếc là người hâm mộ lên sân Thống Nhất vẫn chưa được thấy Công Phượng nổ súng. Anh đã có khoảng 3 cơ hội, nhưng tiếc là những cú ra chân cuối cùng của Phượng vẫn chưa đủ độ hiểm hóc để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.
Tuy nhiên, ghi nhận rằng "số 10" đang dần có cảm giác bóng tốt dần. Anh đang hòa nhập rất nhanh với vai trò mới và phối hợp khá đa dạng với các vệ tinh xung quanh. Chuyện Phượng nổ súng, sẽ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.