U.23 Việt Nam: Công Phượng gãy tay phải bó bột 3 tuần

09/12/2015 20:05 GMT+7

Trong một loạt những ca chấn thương của đội U.23 Việt Nam, ‘ca’ của Công Phượng được xem là khá… lạ vì tiền đạo của CLB HAGL bị ở bàn tay chứ không ở một số bộ phận khác mà cầu thủ bóng đá thường dính.

Trong một loạt những ca chấn thương của đội U.23 Việt Nam, ‘ca’ của Công Phượng được xem là khá… lạ vì tiền đạo của CLB HAGL bị ở bàn tay chứ không ở một số bộ phận khác mà cầu thủ bóng đá thường dính.

Bàn tay Phượng bị băng trắng xóa nhưng anh vẫn tập luyện bình thường - Ảnh: Minh Tú
Buổi tập ngày 9.12 thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông không chỉ vì là ngày tập đầu tiên của Tuấn Anh sau khi anh trở về từ Nhật Bản mà còn vì đồng đội Công Phượng có “dấu hiệu” khác biệt so với những buổi tập trước.

Bàn tay anh bị băng trắng xóa nhưng Phượng vẫn tập luyện bình thường, thậm chí còn cười khá tươi.

Kết thúc buổi tập, khi phóng viên gặng hỏi, Phượng lại cũng cứ cười cười và nói ngắn tí: “Không sao đâu ạ”. Thậm chí một đồng nghiệp của tôi nhắn tin hỏi Công Phượng vào trưa nay, anh chỉ nhắn lại bằng hai từ: “Hi hi”.  

Trưa 9.12, Phượng được đưa đến Trung tâm HLTT quốc gia Hà Nội (gọi tắt là Trung tâm Nhổn) để các bác sĩ tiến hành bó bột vì trong một pha va chạm với đồng đội ở buổi tập, Phượng bị gãy đốt 4 xương bàn tay trái.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - trưởng phòng y học Trung tâm Nhổn cho hay: “Cầu thủ bóng đá thường bị chấn thương ở chân do dùng chân vận động là chủ yếu nhưng chấn thương ở cánh tay, bàn tay cũng không phải dạng hiếm gặp. Chẳng hạn như lúc tranh bóng, bị ngã xuống, tay chống xuống sân cỏ.
Phượng bị gãy đốt 4 xương bàn tay trái - Ảnh: Minh Tú
Chấn thương của Công Phượng không quá nặng nhưng cũng khá gây phiền phức bởi sẽ ảnh hưởng đến khả năng tì đè của Phượng và sẽ làm hạn chế kỹ thuật cá nhân của anh. Sau 3 tuần nữa, Phượng mới có thể tháo bột”.

Trong khi đó, hai cầu thủ HAGL khác đều không đảm bảo thể lực tốt nhất: Xuân Trường bị đau xương chậu hông bên trái còn Hồng Duy viêm cơ nhị đầu đùi. Buổi tập chiều nay, Duy chỉ đi bộ vì bác sĩ không phép cho anh tập nặng. Hữu Dũng, Lâm Ti Phông (lên thay Huy Toàn), Văn Dũng, Duy Mạnh cũng phải tập riêng. Tuấn Anh sau khi trở về từ chuyến thử việc tại CLB Yokohama FC (Nhật Bản) cũng đã tập buổi đầu tiên nhưng anh được bác sĩ thể lực Kubo Shinichi cho giáo án đặc biệt nhằm lấy lại sức khỏe.

Theo ý kiến của một bác sĩ, HLV Miura đã ưu tiên cường độ tập luyện hơn khối lượng làm cho hệ vận động như cơ bắp, xương khớp dễ bị quá tải và khiến cơ thể cầu thủ thiếu sức mạnh để chịu đựng. Tuy nhiên, HLV Miura vẫn quả quyết, cầu thủ của ông sẽ đạt được điểm rơi phong độ đúng vào thời điểm thi đấu vòng chung kết U.23 châu Á vào giữa tháng 1.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.