U.23 Việt Nam: Dấu hỏi quanh chấn thương Quang Hải, Đình Trọng

29/12/2019 19:49 GMT+7

Chưa kịp vui thấy Quang Hải và Đình Trọng trở lại, HLV Park Hang-seo lại có chút lo khi thay Hải ra sớm trong khi Trọng phải chườm đá nhẹ sau trận thắng Bình Dương.

Chiều tối 28.12, U.23 Việt Nam đá giao hữu kín với CLB Becamex Bình Dương và thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Đức Chinh. Đó là trận đấu HLV Park Hang-seo dặn dò rất kỹ các học trò phải giữ chân khi giải U.23 châu Á đã đến gần, đặc biệt là các thương binh như Quang Hải, Đình Trọng.
Không kể Thanh Thịnh đang đau phải tập riêng, ông Park đã sử dụng hầu hết các cầu thủ có trong tay, ngoại lệ là thủ môn Y Êli Niê không được tung vào sân còn lại tất cả đều có cơ hội.

Quá vui, Quang Hải tiết lộ về khả năng hồi phục chấn thương

Đáng chú ý là trong đội hình xuất phát, ông Park đã tung ra lực lượng mạnh nhất trong đó có sự trở lại của bộ đôi cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Trọng Hùng.

Quang Hải đã được HLV Park Hang-seo sắp đá chính trước B.Bình Dương và thi đấu trong 25 phút đầu

Khả Hòa

Tuy nhiên, nếu Trọng Hùng thể hiện khá tốt phần thi đấu của mình thì Quang Hải khiến ông Park chưa kịp mừng đã lo. Chỉ sau khoảng 25 phút, đội trưởng U.23 Việt Nam đã phải thay ra.
Về mặt chiến thuật để tạo điều kiện cho các cầu thủ khác vào sân thể hiện mình. Nhưng cũng có nỗi lo nhẹ là ông Park muốn bảo vệ cho đôi chân anh vì Hải rời sân quá sớm.
Trước đó, Hải đã bị rách cơ nhị đầu đùi sau pha va chạm với đội trưởng U.22 Singapore Irfan Fandi hôm 3.12 tại SEA Games 30. Từ đó đến nay, anh luôn phải tập riêng. 

Người hâm mộ đang mong chờ Đình Trọng sớm thi đấu trở lại trong màu áo U.23 Việt Nam

Khả Hòa

Kể cả ở đợt tập huấn 10 ngày ở Hàn Quốc thì chàng tiền vệ tài hoa này cũng được ông Park và bác sĩ Choi sắp tập theo giáo án riêng.
Sẽ cần thời gian để đánh giá lại mức độ sức khỏe của Quang Hải. Hy vọng tiền vệ nhạc trưởng này sẽ sớm trở lại khỏe mạnh khi chúng ta sẽ còn hơn chục ngày nữa bước vào trận ra quân gặp UAE lúc 20 giờ 15 ngày 10.1.
Một mối bận tâm khác của HLV Park Hang-seo là trường hợp trung vệ Trần Đình Trọng. Khác với Hải “con”, Đình Trọng được ông Park sử dụng trong khoảng 20 phút cuối.

Trợ lý Lee Young-jin vui vẻ trao đổi cùng Quang Hải trước một buổi tập của U.23 Việt Nam ở Thống Nhất

Khả Hòa

Phản hồi trên sân cho thấy Đình Trọng đã chơi khá tốt. Tuy nhiên đến cuối trận đấu, anh có vẻ như đã cần sự săn sóc của bác sĩ, phải chườm đá sau khi rời sân. Trước đó anh cũng ra sân trong các trận giao hữu ở Hàn Quốc, tiến bộ từng bước một khi dần lấy lại cảm giác và trạng thái thi đấu.
Nếu giữ được đôi chân và tinh thần khỏe mạnh, Đình Trọng sẽ là sự bổ sung rất đáng giá cho U.23 Việt Nam trong tham vọng vượt qua vòng bảng và hướng đến vòng bán kết U.23 châu Á, khả năng cao sẽ kèm theo tấm vé dự Olympic Tokyo 2020. 
Cũng rất có thể việc sử dụng hạn chế Quang Hải và Đình Trọng ở U.23 Việt Nam là cách HLV Park Hang-seo kiên nhẫn và thận trọng sử dụng họ nhằm bảo vệ tốt nhất cho đôi chân của 2 cầu thủ tài năng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.