U.23 Việt Nam đấu Qatar sẽ không có Đoàn Văn Hậu

21/01/2018 13:19 GMT+7

Bị rách cơ đùi sau, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ nghỉ đến hết giải U.23 châu Á và đây là một thiệt thòi rất lớn cho cá nhân anh cũng như cho đội U.23 Việt Nam trước khi bước vào trận bán kết gặp Qatar sau rất ít ngày nữa.

Như Thanh Niên đã đưa tin, trong buổi tập cuối cùng vào cuối ngày 19.1 để chuẩn bị cho trận tứ kết gặp Iraq, Văn Hậu chỉ tập được khoảng 20 phút rồi xin ra ngoài ngay vì anh thấy đau cơ đùi dữ dội, không thể chạy tiếp. Đến sáng hôm sau, Hậu cảm thấy đỡ đau hơn và vẫn hy vọng sẽ thi đấu được vào chiều tối 20.1.
Tuy nhiên HLV Park Hang-seo vẫn không dám mạo hiểm đăng ký anh ở đội hình chính thức mà để ở chế độ mở (dự bị). Khi ra sân khởi động, vừa nâng chân chạy nhẹ, Hậu thấy rất đau và không thể tiếp tục. Bác sỹ đội đã báo cáo với HLV Park Hang-seo và đồng ý cho anh nghỉ hoàn toàn trận tứ kết. Đêm qua, sau khi hội ý về chấn thương của Hậu, ban huấn luyện đã quyết định cho anh nghỉ đến hết giải. Vì chấn thương của anh nếu không giữ gìn và hồi phục đúng cách sẽ bị nặng lên độ 3.
Văn Hậu (28) không thể tiếp tục cùng đồng đội thi đấu ở giải châu Á Khánh Vy
Sáng nay, đội U.23 Việt Nam đã rời Thường Thục di chuyển đến Thường Châu – địa điểm tổ chức trận bán kết vào ngày 23.1. Có thể Hậu sẽ được chụp phim ở bệnh viện nơi đây nhằm có kết luận chính xác hơn về chấn thương.
Dập và rách cơ là hậu quả của sự quá tải trong tập luyện, thi đấu. Cầu thủ chạy với tốc độ cao rất dễ dính chấn thương loại này. Khi cơ bị căng và mỏi mệt quá mức sẽ bị ở ba mức độ như sau: Đứt vài sợ cơ, thời gian hồi phục khoảng 1 tuần. Đứt một nửa hoặc đứt quá bán, thời gian hồi phục khoảng 2 tuần. Đứt hoàn toàn sẽ thường kèm với rách cả bao cơ. Mức độ này khá nghiêm trọng và thời gian điều trị có thể lên đến 2 đến 3 tháng, thậm chí lâu hơn. Bác sỹ đội hy vọng, Hậu sẽ không bị quá nặng và kịp hồi phục để có thể thi đấu ngay lượt đi V-League 2018 dự kiến khởi tranh vào đầu tháng 3.
Còn ở bán kết và nếu đội U.23 Việt Nam vào chung kết hoặc trận tranh 3-4 giải U.23 châu Á, Hậu không thể ra sân!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.