U.23 Việt Nam đối mặt nguy cơ khủng hoảng hàng công

13/01/2016 14:24 GMT+7

Công Phượng không đạt thể trạng tốt nhất, lại thêm tiền vệ đa năng Đức Huy bị rạn màng xương lòng bàn chân trái khiến nỗi lo hàng công trở nên rất cấp bách với HLV Toshiya Miura.

Công Phượng không đạt thể trạng tốt nhất, lại thêm tiền vệ đa năng Đức Huy bị rạn màng xương lòng bàn chân trái khiến nỗi lo hàng công trở nên rất cấp bách với HLV Toshiya Miura.

Đức Huy (phải) trong phần làm nóng với Tuấn Anh - Ảnh: Ngọc Linh

Đức Huy đã bị đau, phải bỏ tập sau khi ăn phải cái gầm giày của Thanh Bình trong buổi tập ngày 11.1. Về đến khách sạn, anh lập tức được chuyên gia Kubo Shinichi kiểm tra và phải được băng bó đặc biệt ở cả 2 chân (chân còn lại bị đau nhẹ ở mu bàn chân).

Chẩn đoán sơ bộ bằng máy siêu âm xách tay đoàn mang theo dự đoán tiền vệ của Hà Nội T&T bị đang bị nghi rạn màng xương lòng bàn chân trái và tổn thương phần mềm mu bàn chân phải.

Hiện tại, Đức Huy vẫn đang phải tập riêng và vẫn chưa thể bảo đảm liệu có kịp hồi phục cho trận mở màn gặp U.23 Jordan vào 20 giờ 30 (giờ VN) ngày 14.1 hay không.

Theo lời các thành viên trong đội, cầu thủ có thể chơi tốt ở mọi vị trí ở hàng thủ lẫn tiền vệ đang rất quyết tâm trở lại. Anh đang tiêm thuốc giảm đau kháng viêm, bó chân lại để tập nhẹ ngoài đường biên với hy vọng sớm bình phục. Tuy nhiên, khả năng này vẫn khá mong manh!

Hai bàn chân quấn chặt của Đức Huy - Ảnh facebook nhân vật

Chấn thương của Đức Huy là điều HLV Miura rất không muốn nghe vào thời điểm này. Tại U.23 Việt Nam, dù cuộc cạnh tranh luôn rất mở với mọi cá nhân nhưng ai cũng thừa nhận Đức Huy là số ít gần như được đặt ở chế độ mặc định sẽ đá chính.

Trong những buổi đấu tập gần đây, cựu cầu thủ U.19 Việt Nam thường xuyên được bố trí đá tại cánh trái, vị trí Huy Toàn để lại. Nếu HLV Miura thường xuyên phải xoay tua thử nghiệm Văn Toàn, Văn Thanh, Đông Triều… ở vị trí tiền vệ phải thì chỗ của Đức Huy luôn ổn định.

Có thể chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ biên, Đức Huy là sự bảo đảm lớn bên hành lang trái U.23 Việt Nam trong cả nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự. Sự toàn diện đó là một trong những mấu chốt cho lối đá phòng ngự chặt, tổ chức phản công nhanh của HLV Miura.

Đức Huy (23) và Công Phượng là những nhân tố quan trọng của hàng công U.23 Việt Nam - Ảnh: Ngọc Linh

Với việc Công Phượng dù có thể tập lại vào chiều nay, nhưng vẫn chưa chắc có thể trạng tốt nhất vì nghi bị dị ứng, hàng công của U.23 Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức không nhỏ. Đặc biệt khi ai cũng rõ Phượng được HLV Miura xây dựng như hạt nhân trong các tính toán chiến thuật của mình.

Tin tốt duy nhất cho U.23 Việt Nam là tiền đạo Văn Thành đã tập luyện bình thường trở lại. Tuy nhiên, chừng này vẫn chưa đủ để khỏa lấp nỗi lo cho cá nhân HLV Miura cũng như U.23 Việt Nam khi 2 trụ cột Công Phượng, Đức Huy phải chờ đến phút cuối mới dám chắc có thể ra sân trong trận mở màn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.