'U.23 Việt Nam đủ sức gây bất ngờ cho Hàn Quốc'

08/01/2018 11:12 GMT+7

Trang web LĐBĐ châu Á (AFC) nhận định U.23 Việt Nam tuy dưới cơ nhưng không dễ để U.23 Hàn Quốc bắt nạt trong trận ra quân ở bảng D, vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á diễn ra lúc 18 giờ 30 (giờ VN) ngày 11.1 sắp tới.

Ở vòng loại U.23 châu Á hồi tháng 7 năm ngoái, U.23 Việt Nam và U.23 Hàn Quốc đã gặp nhau trên sân Thống Nhất ở trận “chung kết” tranh ngôi nhất bảng. Tuy U.23 Việt Nam thua 1-2, nhưng đã cho thấy sự thua thiệt về cách biệt đẳng cấp so với U.23 Hàn Quốc không bao xa.

“Khi đó, 18.000 CĐV Việt Nam trên sân Thống Nhất đã thực sự hài lòng với màn trình diễn không hề tồi của đội chủ nhà, họ chỉ thua một chút về đẳng cấp trước các cầu thủ Hàn Quốc có kinh nghiệm hơn”, theo trang web AFC nhận định.

Tuy nhiên, trải qua thất bại cay đắng ở kỳ SEA Games tại Malaysia trong tháng 8, đội U.23 Việt Nam đã dần có sự thay đổi mạnh mẽ thời gian gần đây với sự xuất hiện của tân HLV Park Hang-seo để hướng đến VCK U.23 châu Á với một tư thế hứa hẹn hơn. Các cầu thủ chủ chốt như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Quang Hải, Văn Thanh… đã trưởng thành hẳn so với trước đây, theo đánh giá của trang AFC và kênh FOX Sports khu vực châu Á qua màn trình diễn ở giải giao hữu M-150 Cup tại Thái Lan hồi đầu tháng 12.

Trong 3 đội U.23 khu vực Đông Nam Á dự VCK U.23 châu Á năm nay, U.23 Việt Nam rơi vào bảng nặng ký nhất với Úc, Hàn Quốc và Syria. Mặc dù vậy, cũng giống như U.23 Thái Lan hay U.23 Malaysia, giới chuyên môn đánh giá U.23 Việt Nam nếu chơi với tâm lý thoải mái sẽ hoàn toàn có thể tạo bất ngờ cho các đối thủ được nhận định mạnh hơn.

“Ngoài ra, ở bóng đá trẻ cũng sẽ rất khó đánh giá chính xác nhất khả năng vượt trội của các đội mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản… có trình độ chênh lệch bao xa so với các đội còn lại”, theo trang AFC.

“Và cũng cần nhớ, U.23 Việt Nam rất có kinh nghiệm tại VCK U.23 châu Á (mới tổ chức được 3 lần từ năm 2013) khi đây là lần thứ 2 liên tiếp đội bóng khu vực Đông Nam Á này góp mặt. Tại VCK U.23 châu Á năm 2016, cũng nằm ở bảng D, U.23 Việt Nam bỡ ngỡ và thua cả 3 trận. Nhưng qua mỗi trận họ đã trưởng thành hơn, như ở trận cuối gặp UAE, các cầu thủ U.23 Việt Nam đã thi đấu tưng bừng chỉ thua với tỷ số sít sao 2-3.

Lần này, lịch sử lập lại khi U.23 Việt Nam cũng nằm ở bảng D VCK VCK U.23 châu Á ở Trung Quốc, nhưng chắc chắn kết cục sẽ khác. U.23 Việt Nam nay đã trưởng thành, không còn bỡ ngỡ ở sân chơi châu lục và sẽ là đối thủ không dễ để các đội mạnh như U.23 Hàn Quốc, Úc hay Syria bắt nạt”, trang AFC viết thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.