U.23 Việt Nam đủ sức vào bán kết ?

07/11/2013 03:00 GMT+7

Đã có những nhận định khác nhau về khả năng của U.23 VN tại SEA Games 27 sau kết quả bốc thăm vào hôm qua.

Đã có những nhận định khác nhau về khả năng của U.23 VN tại SEA Games 27 sau kết quả bốc thăm vào hôm qua.

>> U.23 Việt Nam chọn Đà Nẵng và Bình Dương tập huấn cho SEA Games
>> HLV Ong Kim Swee: U.23 Việt Nam là đối thủ lớn của Malaysia
>> HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục dẫn dắt U.23 Việt Nam

 U.23 Việt Nam đủ sức vào bán kết ?
U.23 VN sẽ tái ngộ U.23 Lào ở SEA Games 27 - Ảnh: Bạch Dương

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nhận xét: “Không có bảng nào nặng hơn bảng nào. Chúng ta rơi vào bảng 6 đội, sức lực bỏ ra ở vòng đấu loại sẽ nhiều hơn nhưng sẽ rất thú vị. Rút kinh nghiệm ở các SEA Games trước, U.23 VN sẽ phải giải quyết từng trận một cách nỗ lực nhất, không được phép chủ quan với bất kỳ đối thủ nào. Không có đội nào mạnh hay yếu trong bảng A cả mà hãy nghĩ rằng, các đối thủ đều có những đặc điểm riêng và nếu không cẩn trọng sẽ rất dễ bị sẩy chân. Nếu ở bảng B, Đông Timor như một ẩn số thì tại bảng A ẩn số là Philippines. Nhìn cục diện thật khó nhận biết đội nào sẽ vào bán kết. VN phải thật cố gắng và chuẩn bị kỹ không chỉ về chuyên môn mà cả về tâm lý. Cần phải có tâm lý thi đấu phải thật tốt để phát huy kỹ chiến thuật và phải rèn luyện thêm để đạt độ ổn định cao”.

Hơi khác quan điểm với ông Hỷ, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng nói: “U.23 VN rơi vào bảng tương đối nhẹ khi không có chủ nhà Myanmar, Thái Lan và Indonesia. Ở bảng A, U.23 VN chỉ phải cạnh tranh với Malaysia và Singapore để tranh vé vào bán kết. Lào và Brunei vẫn còn khoảng cách với U.23 VN nên hai đối thủ này không đáng ngại. Chỉ có Philippines có thể gây bất ngờ bởi chúng ta chưa biết thực lực của họ thế nào. Dù vào bảng tương đối nhẹ nhưng U.23 VN cần phải tập trung và nỗ lực ở từng trận một, không xem thường bất cứ đối thủ nào. Với sự chuẩn bị tốt, thi đấu hơn 15 trận giao hữu trước giải, tôi tin U.23 VN sẽ thể hiện được mình để lấy lại sự tin yêu của người hâm mộ”.

U.23 Việt Nam đủ sức vào bán kết ? 2 

Trong khi đó HLV trưởng U.23 Hoàng Văn Phúc lại có suy nghĩ ngược lại: “Tôi không cho rằng bảng A nhẹ, mà rất nặng nữa là đằng khác. Đây là bảng tập trung các lối đá rất đa dạng. Đừng nghĩ tránh được Thái Lan hay chủ nhà Myanmar là nhẹ. VN sẽ phải gặp những đối thủ không dễ chịu chút nào, trong đó ngoài Malaysia, Singapore vốn rất đồng đều thì không thể đánh giá thấp Lào và Philippines. Nếu Philippines có khá nhiều cầu thủ nhập tịch thì sẽ rất gay go. Ở vòng bảng, VN sẽ thi đấu 5 trận trong 14 ngày. Mật độ rất dày, đòi hỏi phải có một sức bền tốt. Do vậy U.23 sẽ chú trọng thể lực trong những ngày còn lại. Không có thể lực đủ mạnh thì đấu pháp có hay mấy cũng vứt đi. Lịch thi đấu nhìn chung khá thuận lợi khi lần lượt gặp Brunei, Singapore, Philippines, Lào và cuối cùng mới là Malaysia. Mục tiêu của U.23 là giải quyết tốt từng trận để lọt vào bán kết”.

Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết nhận xét: “Dù thi đấu nhiều trận hơn bảng B, nhưng nếu nhìn vào khía cạnh tích cực thì bảng 6 đội lại không quá khó khăn, ở chỗ VN sẽ cố gắng giải quyết sớm để giành vé vào bán kết. Nếu tập trung “hạ” được 4 trận đầu thì khi gặp Malaysia chỉ còn là thủ tục, cũng dễ thở. Khi đó U.23 sẽ có sự tính toán thích hợp để giữ sức cho bán kết. Ý tôi không nói là phải đá bạc nhược mà sẽ cân đối mọi thứ sao cho phù hợp vì chặng đường dài. Tóm lại gặp đối thủ nào thì VN cũng phải “chiến”! Malaysia rất ổn định, Singapore và Lào luôn biết chơi bùng nổ, Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch. Tại SEA Games năm 2009, họ có tới 6 cầu thủ Bồ Đào Nha nhập tịch do vậy sẽ không dễ dàng. Nhân đây tôi cũng tâm sự rằng, chưa bao giờ chúng tôi đòi bỏ SEA Games như thông tin trên một số báo chí. Không đời nào cầu thủ lại làm một việc ảnh hưởng đến danh dự quốc gia như vậy. Chúng tôi là một tập thể đoàn kết và coi bóng đá là sự nghiệp lớn nhất cuộc đời. Chúng tôi tẩy chay quyết liệt với bán độ và những hành vi tiêu cực khác trong tập luyện cũng như thi đấu”.

Không đánh giá bảng nào nặng hơn, nhưng Vụ trưởng Tổng cục TDTT Trần Quốc Tuấn đặt ra vấn đề: “U.23 VN cần phải đánh giá đúng từng trận, có đối sách rõ ràng, nhất là phải duy trì thể lực và phân phối sức hợp lý. Ở các trận đầu, mật độ thi đấu của chúng ta là 4 ngày/trận (đá ngày 2, 6 và 10.12), sau đó còn 3 rồi 2 ngày/trận (13 và 15.12) rồi lại chuyển sang 4 ngày trận nếu vào bán kết và lại 2 ngày/trận cho trận tranh hạng ba hoặc chung kết. Nói thế để thấy nếu tính toán không khéo sẽ dễ mất lửa và ảnh hưởng đến mục tiêu sau cùng. Do vậy cần phải hết sức thận trọng, hợp lý và chắc thắng”.

Kết quả bốc thăm

Bóng đá nam: Malaysia, VN, Singapore, Lào, Brunei, Philippines (bảng A), Indonesia, Myanmar, Đông Timor, Thái Lan, Campuchia (bảng B).

Bóng đá nữ:  VN, Myanmar, Indonesia, Philippines (bảng A), Thái Lan, Lào, Malaysia, Đông Timor (bảng B).

Futsal nam: Myanmar, Indonesia, Malaysia (bảng A), Thái Lan, VN, Lào (bảng B).

Futsal nữ (đấu vòng tròn một lượt): Myanmar, VN, Thái Lan, Indonesia, Malaysia.

Lan Phương - Quang Huy - Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.