U.23 Việt Nam: Đừng để Văn Hậu, Duy Mạnh bị 'sốc' vị trí

17/12/2017 07:06 GMT+7

HLV Mai Đức Chung đã có một số góp ý chân thành cho ông Park Hang-seo về cách sử dụng nhân sự cho đội U.23 Việt Nam (VN).

“Thắng U.23 Thái Lan dù chỉ ở một giải giao hữu cũng đem đến những cảm xúc tích cực cho khán giả, dĩ nhiên trong đó có tôi, và xin chúc mừng HLV Park vì đã đạt thành công bước đầu ở VN. Thế nhưng chặng đường đi trước mắt của ông ấy còn rất nhiều thử thách và cá nhân tôi rất mong muốn đội U.23 điều chỉnh lại cách dùng người ở một số vị trí”, ông Mai Đức Chung nói.
Sau trận thắng Thái Lan ngày 15.12, Đoàn Văn Hậu là cầu thủ duy nhất bày tỏ sự thất vọng về bản thân bằng một câu cảm thán trên Facebook cá nhân: “Có những lúc đến chính mình cũng không hiểu nổi điều gì đang xảy ra”.
Quả thật Hậu đã chơi không tốt ở giải M-150, và trong một số bàn thua của U.23 VN, có một phần lỗi của Hậu. Ông Chung nói: “Nếu Hậu được trả về chơi hậu vệ biên chứ không phải trung vệ, có lẽ cậu ấy sẽ không còn bị “sốc” vị trí. Hậu thích hợp đá dọc biên, nếu đặt Hậu ở khu vực hẹp, Hậu sẽ không có không gian để tỏa sáng. Nói tóm lại, “bầu trời” thực sự của Hậu không phải ở khu vực 16 m 50. Đừng thu hẹp bầu trời của cậu ấy, đồng nghĩa với “thu hẹp” tài năng của Hậu”.
Phương án sử dụng Đỗ Duy Mạnh ở vai trò trung vệ của ông Park cũng đã bị phá sản, mà theo ông Chung: “Mạnh chỉ chơi hay khi đảm đương vị trí tiền vệ trung tâm bởi khả năng thu hồi bóng tốt, biết cách chuyển hướng từ phòng ngự sang tấn công. Mạnh có chiều cao lý tưởng nhưng điều đó chưa đủ để trở thành một trung vệ tốt. Nếu Bùi Tiến Dũng khỏi chấn thương, hãy để Dũng chơi ở vị trí này. Còn Mạnh, nên trả lại những gì mà Mạnh cần và đội U.23 cần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.