U.23 Việt Nam: Duy Mạnh lớn lên từng ngày

17/01/2016 09:09 GMT+7

Duy Mạnh là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trong trận U.23 Việt Nam thua Jordan 1-3. Chính Duy Mạnh đã xuất hiện ở mọi điểm nóng, càn lướt, áp sát để hạn chế cầu thủ Jordan kiểm soát thế trận...

Duy Mạnh là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trong trận U.23 Việt Nam thua Jordan 1-3. Chính Duy Mạnh đã xuất hiện ở mọi điểm nóng, càn lướt, áp sát để hạn chế cầu thủ Jordan kiểm soát thế trận...


[VIDEO]: BÀN THẮNG CỦA DUY MẠNH VÀO LƯỚI U.23 JORDAN

Trước đối thủ vượt trội về nhiều mặt, U.23 Việt Nam nỗ lực bất thành bởi lối chơi chệch choạc, thiếu những pha bóng sáng tạo nên thua cách biệt là điều dễ hiểu.

Thế nhưng, U.23 VN vẫn có điểm sáng đó là sự chững chạc của Duy Mạnh. Xem cầu thủ vừa bước sang tuổi 20 này cầm trịch tuyến giữa mới thấy được sự lăn xả, quyết liệt và cũng rất khôn ngoan của anh.

Duy Mạnh đã xuất hiện ở mọi điểm nóng, càn lướt, áp sát để hạn chế cầu thủ Jordan kiểm soát thế trận.

Cầu thủ hay nhất bên phía Việt Nam tả xung hữu đột đến phút cuối cùng đã tiếp thêm tinh thần cho đồng đội, giúp U.23 Việt Nam thua nhưng không bạc nhược.

Nỗ lực không mệt mỏi của cầu thủ Hà Nội T&T đã đem về bàn thắng danh dự cho thầy trò HLV Miura ở phút 86 bằng cú sút chìm quyết đoán.

Duy Mạnh (giữa) thi đấu ngày càng chững chạc - Ảnh: Mai Nhung

Điều đáng tiếc là HLV Miura đã không biết khai thác tối đa Duy Mạnh để giúp U.23 Việt Nam có thể chơi tốt hơn. Không hiểu sao, nhà cầm quân người Nhật bố trí 3 tiền vệ trung tâm đá cùng lúc khiến Hữu Dũng lúng túng, thường xuyên mắc lỗi vị trí nên nỗ lực của Duy Mạnh là không đủ.

Nếu e ngại sức mạnh của đối phương, ông Miura có thể đá với sơ đồ 4-1-4-1, để Duy Mạnh đá lùi xuống sau lưng hàng tiền vệ, thì cầu thủ này sẽ hỗ trở phòng ngự tốt hơn nữa.

Xem Duy Mạnh thi đấu, HLV Trần Bình Sự thốt lên rằng, Mạnh chơi quá chững chạc, cậu ấy đang lớn lên từng ngày. Nếu HLV Miura bố trí tuyến giữa hợp lý thì U.23 Việt Nam sẽ không quá thua thiệt trước Jordan.

Duy Mạnh cũng bày tỏ: “Vì Jordan mạnh quá nên toàn đội lực bất tòng tâm. Nếu như bàn thắng của tôi đến sớm hơn, thì chắc thế trận có phần nào khác đi. Cơ hội để vào tứ kết e rất khó, nhưng anh em chúng tôi đều quyết tâm chơi hết sức mình ở hai trận còn lại để tìm cơ hội”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.