U.23 Việt Nam gây nhiều khó khăn cho Hàn Quốc

11/01/2018 20:26 GMT+7

Bàn thắng mở tỷ số của Quang Hải cho U.23 Việt Nam đã khiến các cầu thủ U.23 Hàn Quốc phải rất nỗ lực mới tìm được trận thắng với tỷ số sít sao 2-1 trong trận ra quân tại bảng D VCK châu Á 2018.

[VIDEO] DIỄN BIẾN CHÍNH TRẬN U.23 VIỆT NAM - U.23 HÀN QUỐC 
Tường thuật trực tiếp
U23 VN-HQ
HLV Park Hang-seo đưa ra so sánh: “Chiều cao trung bình của cầu thủ Hàn Quốc là 1,80 m, trong đó thủ môn chính cao 1,92 m. Còn cầu thủ VN có chiều cao trung bình 1,74 m. Như vậy có độ chênh đáng kể về thể hình. Không chỉ thế, trình độ của cầu thủ Hàn Quốc cũng rất tốt. Lối chơi của họ hiện đại, đơn giản mà hiệu quả.
Nhưng chúng tôi cũng có sự tự tin của mình. Hãy đợi đấy”. Trong khi đó, HLV U.23 Hàn Quốc Kim Bong-gil nhận xét: “U.23 VN chắc chắn sẽ chơi rất khác so với trận thua chúng tôi 1-2 ở vòng loại U.23 châu Á. Có thể chúng tôi sẽ phải đối đầu với đội bóng có hệ thống tổ chức tốt, tinh thần thi đấu rất cao, kỷ luật và năng động. Nhưng U.23 Hàn Quốc muốn vô địch giải lần này nên phải thắng tất cả các đối thủ, trong đó cửa ải đầu tiên là VN”.
Kết quả U.23 châu Á: CHDCND Triều Tiên thắng Thái Lan 1-0, Nhật Bản thắng Palestine 1-0 (B), Iraq thắng Malaysia 4-1 và Ả Rập Xê Út hòa Jordan 2-2. (T.K)
Trả lời phỏng vấn trang AFC.com, tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường nói: “Chúng tôi hết sức thoải mái và tràn đầy tự tin có thể làm một điều gì đó ấn tượng và thật đặc biệt tại giải lần này, không riêng gì trận gặp U.23 Hàn Quốc.
Bản thân tôi có 2 năm chơi bóng ở Hàn Quốc, nhưng thực sự tôi chưa cải thiện được gì nhiều. Vì vậy, lần này tôi xác định mình sẽ chơi thật tốt để không chỉ giúp ích cho U.23 VN, mà còn chứng tỏ cho họ thấy rằng tôi đủ sức thi đấu ở giải đấu cao nhất tại Hàn Quốc. Năm rồi chúng tôi thua họ 1-2 ở vòng loại nhưng không quá thua kém. Vì vậy, U.23 VN nung nấu quyết tâm muốn phục hận trong trận đấu này”.
Người hâm mộ VN cũng hy vọng ông Park sẽ tạo ra bất ngờ và mang lại luồng sinh khí mới cho U.23 VN.
[VIDEO] ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN CỦA U.23 VIỆT NAM 
Đội hình dự kiến (3-4-3): Tiến Dũng (thủ môn); Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng (hậu vệ); Văn Hậu, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường (tiền vệ), Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh (tiền đạo). HLV Park cho biết dù là đội hình xuất phát như vậy nhưng ông sẽ chuyển đổi thành sơ đồ 3-6-1, chủ yếu tranh chấp ở khu trung tuyến. Ngoài ra, vị trí hộ công ông đang đắn đo giữa việc sắp Quang Hải đá chính và đẩy Công Phượng lên cao, hay tung Đức Chinh vào từ đầu còn Công Phượng sẽ đá thấp hơn. (Q.Việt)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.