U.23 Việt Nam: Giữa muôn trùng vây, hãy hiên ngang tiến lên

16/01/2020 16:27 GMT+7

Sau hai trận hoà không bàn thắng "tai hại" ở Vòng chung kết giải U.23 châu Á dù Rồng vàng chưa sớm bị loại ra khỏi cuộc chơi nhưng cũng đang khiến mọi người lo lắng khi cơ hội đi tiếp là không nhiều bởi còn phụ thuộc vào thái độ thi đấu của 2 đối thủ Tây Á.

Tình hình này đang tạo ra nhiều cảm xúc đa chiều, mang đủ tâm trạng vừa lo lắng cho đội nhà, vừa "nghi ngờ sự trung thực" của hai đội bóng đang có lợi thế hơn U.23 VN là UAE và Jordan khi họ có cùng 4 điểm và hiệu số bàn thắng bại vẫn hơn U.23 VN mới chỉ 2 điểm, không ghi và thủng lưới bàn nào. Cái cảm giác hồi hộp từ trước trận đấu, trong trận đấu và sau trận đấu vỡ oà hạnh phúc nếu đội nhà đoạt vé vào tứ kết, hoặc ê chề đau đớn khi "lực bất tòng tâm" mà không thể đạt được kết quả như ý muốn đang tạo đan xen những cung bậc cảm xúc, hai thái cực trái chiều và nó cũng là một phần của...bóng đá: Cảm giác vui sướng, hân hoan, thú vị, bất ngờ hay đau khổ, thất vọng, tủi nhục hoặc tức tưởi...

Quang Hải chia sẻ về vấn đề hàng công U.23 Việt Nam

Tình cảnh éo le của U.23 Việt Nam hiện tại quả thật như bị bao phủ bởi "giữa muôn trùng vây" từ sự thiếu vắng các ngôi sao trụ cột ở hàng tiền vệ như Hùng Dũng, hay thiếu đi hai cánh Văn Hậu, Trọng Hoàng và thêm nữa phải đụng độ toàn các đối thủ đẳng cấp vượt trội từ thể hình, thể lực (U.23 VN tuy có đến 9,10 cầu thủ cao trên 1m80 nhưng chỉ xếp thứ 13/17 đội bóng có tầm vóc tốt tại giải U.23 Châu Á 2020). Khi lực lượng đã yếu hụt, sứt mẻ mà còn đụng phải những đội bóng mạnh sau khi đã trải qua chặng đường SEA Games 30 khốc liệt với áp lực phải đoạt chức Vô địch và  súyt ôm hận bởi" đối thủ truyền kiếp" là Thái Lan, thì U.23 VN của Quang Hải, Đình Trọng, Tiến Linh cùng các đồng đội "hoà để...không thua" và quyết đấu trận cuối gặp đối thủ đã bị loại là CHDCND Triều Tiên cũng là điều...chấp nhận và cảm thông từ khán giả hâm mộ chân chính và trung thành với thầy trò ông Park Hang-seo. 

U.23 Việt Nam cần tinh táo vượt qua khó khăn

Độc Lập

"Giữa muôn trùng vây" từ bất lợi nhiều phía, nhất là phải lệ thuộc vào điều kiện cần và đủ, đó là tính thi đấu fair play trung thực của hai đội UAE và Jordan có nhập vai "kịch sĩ" xuất sắc hoà nhau có bàn thắng 1-1 trở lên hay không, rồi danh dự màu cờ sắc áo của U.23 Triều Tiên dù đã bị loại nhưng HLV họ tuyên bố "không buông" cho U.23 VN dễ dàng thao túng, ghi 2 bàn thắng trở lên liệu có phải rào cản quá lớn cho U.23 Việt Nam?

'Đột nhập' buổi tập bí ẩn U.23 Triều Tiên trước khi quyết đấu U.23 Việt Nam

Sẽ không dễ dàng cho U.23 Việt Nam nếu Triều Tiên đá quyết liệt và "học bài tủ xe bus" của Việt Nam để rình rập sơ hở ghi bàn vào lưới Tiến Dũng hay Văn Toản.Thêm vào đó tâm lý vửa đá sân Bangkok mà tâm trí, đầu óc lại để ở sân Buriram khiến từng đường bóng của U.23 Việt Nam sẽ mang lại sự hồi hộp, bồn chồn từng giây, từng phút cho tất cả mọi người.

U.23 Việt Nam cần trút bỏ tâm lý nặng nề để chơi hay tối nay

Độc Lập

Chính áp lực càng đè nặng với muôn vàn khó khăn lên vai, cái đầu của thầy Park và đôi chân của các học trò. Tuy nhiên đây mới là thời điểm để chứng tỏ bản lĩnh và tinh thần thi đấu của đoàn quân Rồng vàng U23 VN vượt qua " muôn trùng vây". Cánh cửa quá hẹp cho U23 VN đoạt vé vào tứ kết, nhưng hãy tin rằng cả 4 đội bảng D đều sẽ thể hiện thứ bóng đá cống hiến và trung thực nhất ở lượt cuối này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.