U.23 Việt Nam gút danh sách cho SEA Games 2013

02/12/2013 19:12 GMT+7

(TNO) Chiều nay (2.12), 3 cầu thủ gồm Hoàng Thịnh, Ngân Văn Đại và Xuân Hùng được thông báo sẽ không theo cùng đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) thi đấu tại SEA Games 2013.

(TNO) Chiều nay (2.12), 3 cầu thủ gồm Hoàng Thịnh, Ngân Văn Đại và Xuân Hùng được thông báo sẽ không theo cùng đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) thi đấu tại SEA Games 2013.

>> U.23 Việt Nam vẫn chưa chốt danh sách dự SEA Games 2013
>> Thắng TP.HCM 3-0, nhưng vẫn chưa hết lo cho U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam: 'Tướng' Phúc rối bời


3 cầu thủ bị loại: Xuân Hùng, Văn Đại (24) và Hoàng Thịnh (quay lưng) - Ảnh: Minh Tú

Hoàng Thịnh vốn là con át chủ bài của HLV Hoàng Văn Phúc những thật không may mắn cho anh cũng như cho đội U.23 VN khi Thịnh bị dính chấn thương khá nặng không kịp hồi phục.

Như ông Phúc và bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền cho biết vào sáng nay, tuy chấn thương giãn dây chằng đã gần khỏi nhưng Thịnh còn bị gẫy bánh chè nên khả năng thi đấu vào thời điểm này là không thể.

Ông Phúc nói: "Tôi rất tiếc vì phải chia tay với Hoàng Thịnh. Ngoài ra, hai cái tên bị cắt suất là tiền đạo Ngân Văn Đại do không tranh được với Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn. Tuy cũng được cho ra sân ở một vài trận đấu thử nghiệm nhưng Đại chưa chứng tỏ được khả năng của mình.

Tương tự, Xuân Hùng cũng bị loại do vị trí hậu vệ cánh đã có Ngọc Đức, Đình Hoàng quán xuyến khá tốt. Đến thời điểm này, các vị trí được chọn khiến tôi rất yên tâm. Hầu như tôi khá hài lòng với chuyên môn của U.23 VN. Thể lực đã được nâng lên một bậc và sẽ đạt điểm rơi đúng vào SEA Games.

Những điểm yếu về lối chơi, khả năng phối hợp giữa các tuyến đã được chỉnh sửa, cải thiện rất nhiều. Các cầu thủ đều đạt trạng thái thi đấu và cảm giác bóng khá tốt".


Các tuyển thủ U.23 Việt Nam trên sân tập chiều 2.12 - Ảnh: Minh Tú

Đội trưởng Văn Quyết cũng khẳng định: "Đội U.23 VN đã dần hoàn thiện các khâu và chúng tôi đang rất háo hức chờ ngày xung trận. Tuy nhiên, chúng tôi cũng rất buồn cho Hoàng Thịnh vì đành phải lỗi hẹn với SEA Games. Còn việc loại Đại và Hùng hoàn toàn nằm trong ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện. HLV Hoàng Văn Phúc mong muốn có được đội hình ăn ý nhất".

Trợ lý Nguyễn Văn Sỹ sau khi thay ông Phúc dẫn dắt tuyển VN tại vòng loại Asian Cup 2015 cũng không quay lại U.23 VN. Ông Sỹ nói: "Tôi rất muốn thu xếp gọn công việc ở CLB Ninh Bình để đi cùng với U.23 VN sang Myanmar dự SEA Games nhưng không thể.

Nội bộ CLB đang có quá nhiều việc phải lo, nào cầu thủ ngoại, cầu thủ nội đều chưa ổn thỏa. Ngày 10.12, CLB lại phải tham gia bốc thăm AFC Cup nữa. Quỹ thời gian không đủ nên tôi đành phải làm đơn xin với Tổng cục TDTT, VFF cho phép không đi cùng đội U.23 lần này".

Lan Phương - Trần Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.