U.23 Việt Nam gút danh sách đi Trung Quốc

30/12/2017 18:50 GMT+7

Sau buổi tập nội bộ 30.12, HLV Park Hang-seo đã chọn được 25 gương mặt tốt nhất cho U.23 Việt Nam sẽ lên đường đi Trung Quốc ngày 1.1.2018

Trong danh sách cuối cùng đã có những bất ngờ. Tiền đạo Phan Văn Đức, "cậu út" dù tập trung trễ nhất vẫn kịp ghi dấu ấn và chiếm một suất đi Trung Quốc. 4 gương mặt bị loại gồm 2 tiền vệ Lâm Ti Phông và Nguyễn Anh Tài cùng trung vệ Hoàng Văn Khánh và thủ môn Phí Minh Long.
Trường hợp của thủ môn Phí Minh Long là điều dễ hiểu. Chấn thương vai khiến anh không thể tập tốt những ngày qua và phải nhường chỗ cho Bùi Tiến Dũng, Văn Hoàng và Sỹ Huy. Lần thứ 2 liên tiếp tiền vệ Nguyễn Anh Tài không thể đi trọn hành trình cùng đội tuyển. Ở SEA Games 2017, Tài đã phải dừng chân ở vòng sát hạch cuối cùng ở TP. HCM.
Một sự vắng mặt đáng tiếc khác là tiền vệ Lâm Ti Phông, người đã có mùa giải nổi bật trong màu áo S.Khánh Hòa. Tuy nhiên anh đã không thể chen chân vào hàng công đang đạt phong độ rất cao với Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải và nhân tố mới Phan Văn Đức. Sự vắng mặt bất ngờ là của Hoàng Văn Khánh, đối tác đá chính của Bùi Tiến Dũng ở trung tâm hàng thủ U.22 Việt Nam ở SEA Games 2017.
Phí Ming Long trễ hẹn với giải U.23 châu Á vì chấn thương Khánh Vy
Tuy nhiên nhìn lại đó là quyết định hợp lý của HLV Park Hang-seo. Trong những trận đấu gần nhất tại giải M-150 hay mới nhất trước CLB Ulsan Hyundai, Khánh được sắp đá chính nhưng chơi không thành công. Chính phong độ không tốt của chàng trai SLNA đã trao cơ hội cho Lê Văn Đại. Nổi lên sau, nhưng trung vệ trẻ đã có 11 trận cho FLC Thanh Hóa tại V-League 2017 đã thuyết phục được ông Park nhờ khả năng chơi bóng bổng và tập trung trong kèm người. Có chút bất ngờ nhỏ, nhưng có thể thấy HLV Park Hang-seo đã chọn ra được 25 gương mặt có phong độ tốt nhất cho U.23 Việt Nam vào thời điểm này.
Sau khi lên đường đi Trung Quốc, U.23 Việt Nam sẽ tập huấn tại trung tâm thể thao Shanghai Shenxin (Thượng Hải). Đội sẽ có trận giao hữu với U.23 Palestine ngày 4.1. Ngày 7.1, đội sẽ di chuyển đến Côn Sơn (Giang Tô) chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng D, gặp U.23 Hàn Quốc ngày 11.1.
Trong trận chia đôi đá nội bộ sáng 30.1, đội hình chính của U.23 Việt Nam đã thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Đức Chinh, người đang là ứng viên hàng đầu cho suất đá chính. Công Phượng được HLV Park Hang-seo cho nghỉ.
Danh sách đội tuyển U.23 Việt Nam (chốt đợt 1 gồm 25 cầu thủ)
Thủ môn (3): Đặng Ngọc Tuấn (SHB Đà Nẵng), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn)
Hậu vệ (8): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội),Trần Đình Trọng (Sài Gòn), Vũ Văn Thanh (HAGL), A Hoàng (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Lê Văn Đại (FLC Thanh Hóa)
Tiền vệ (11): Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Trương Văn Thái Quý (Hà Nội), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Châu Ngọc Quang (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Phạm Xuân Mạnh (SLNA).
Tiền đạo (3): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Lê Thanh Bình (FLC Thanh Hóa), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng).

tin liên quan

Chờ thầy Park Hang-seo xuất chiêu ở VCK U.23 châu Á
Những bài học mới mẻ của HLV người Hàn Quốc dạy các học trò không lạ, nhưng vẫn cần nhiều thời gian để hoàn thiện và phải đến VCK U.23 châu Á mới rõ hơn sự lột xác hay không của tuyển U.23 Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.