U.23 Việt Nam: HLV Miura bổ sung trung vệ từng sang Lào đá bóng

13/12/2015 13:15 GMT+7

Sau trận thua đậm 0-4 trước đội bóng bán chuyên JFL Selection của Nhật Bản, HLV Toshiya Miura đã buộc phải có sự tăng cường cho hàng thủ bằng trung vệ Nam Anh (Hà Nội T&T), người từng phải sang tận Lào để tìm đường trở lại với bóng đá.

Sau trận thua đậm 0-4 trước đội bóng bán chuyên JFL Selection của Nhật Bản, HLV Toshiya Miura đã buộc phải có sự tăng cường cho hàng thủ bằng trung vệ Nam Anh (Hà Nội T&T), người từng phải sang tận Lào để tìm đường trở lại với bóng đá.

Nam Anh (5) ăn mừng cùng Xuân Mạnh trong màu áo U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Nam Anh chính là trung vệ quan trọng của tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp anh được góp mặt ở tuyển U.21 và những nỗ lực mạnh mẽ của anh đã được ghi nhận bằng việc HLV Toshiya Miura gọi vào tuyển U.23 Việt Nam.

Sự xuất hiện của Nam Anh là không ngoài dự đoán, khi cơn bão chấn thương đã buộc HLV Miura có sự bổ sung đầu tiên. Và với cái đà nhập viện hiện tại thì không bất ngờ nếu cầu thủ của Hà Nội T&T không phải là người cuối cùng.

Sự xuất hiện của Nam Anh - cầu thủ có lối đá đầu óc và phán đoán rất tốt - sẽ giúp gia cố cho hàng thủ của U.23 Việt Nam sau khi đội để thua 4 bàn tại Hàng Đẫy.

“Tôi cảm thấy rất bất ngờ. Đến bây giờ vẫn chưa tin là thật vì trước đó cứ đinh ninh sẽ tập cùng Hà Nội T&T. Sáng nay, HLV Miura bất ngờ gọi cho tôi để hỏi về tình trạng thể lực và liệu rằng tôi “có thể lập tức đá ngay được không?”.

Sau đó, thầy Phan Thanh Hùng và Công Minh lần lượt gọi điện báo tin tôi chuẩn bị đồ đạc lên tập trung đội tuyển. Thật không thể tin được. Tôi không thể tin được là tin vui này có thể đến với tôi”, Nam Anh vẫn chưa hết “bàng hoàng” sau tin vui bất ngờ.

Đó là món quá vô giá nhưng xứng đáng cho Nam Anh, chàng trai trẻ có lúc ngỡ sự nghiệp đã có thể đi vào ngõ cụt. Còn nhớ, năm 2014 anh đã phải nghỉ đá bóng một thời gian dài vì chấn thương gối trái. Đến mức, sau đó trung vệ thông minh này có thời gian phải sang tận Lào đá bóng.

Nhưng rồi, những nỗ lực không biết mệt mỏi của chàng trai giàu ý chí này đã được đền đáp bằng việc 2 năm liên tiếp được gọi vào tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam và bây giờ là U.23 Việt Nam.
Tuyển U.23 Việt Nam tập nhẹ vào sáng nay - Ảnh: Đỗ Hải

Quay trở lại đội tuyển U.23 Việt Nam. Sáng nay, như thường lệ, HLV Miura chỉ cho các học trò thả lỏng khi chạy nhẹ trong hầu hết thời gian. Cuối buổi, toàn đội được tập nhẹ với những bài vận động với bóng nhằm căng cơ và giải phóng sức ì.

Ngoài hai cầu thủ Duy Mạnh và Tuấn Anh vẫn phải tập với giáo án riêng, Hoàng Lâm cũng chỉ vận động nhẹ nhàng khi anh bị căng cơ. Trung vệ này cho Thanh Niên biết, anh hơi quá tải sau trận đấu hôm qua nhưng vẫn có thể tập bình thường. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn yêu cầu tập nhẹ nhằm tránh chấn thương trong tình cảnh đội đang thiếu hụt lực lượng.

Trung vệ Hoàng Lâm đang bị căng cơ
Hồng Duy (trái) cũng được các bác sĩ khuyến cáo không được vận động mạnh - Ảnh: Đỗ Hải

Tiền vệ Hồng Duy cũng không thể tham gia bài tập vận động mạnh. Nhưng cầu thủ của HAGL đã có thể đi giày đinh và thực hiện bứt tốc cự ly ngắn. Đồng đội của anh ở đội bóng phố núi là Văn Tiến cũng không thể góp mặt vì bị ốm nhẹ. Thủ môn này được phép nghỉ ngơi tại phòng.

Một trường hợp khác, Đức Huy cũng cho thấy anh không đảm bảo sức khoẻ tốt nhất. Chiều qua, tiền vệ này phải chịu một pha vào bóng bằng gầm giày của đối phương khiến phần ống quyển của anh bị tổn thương. Kết thúc buổi tập, cầu thủ của Hà Nội T&T tập tễnh bước ra xe với túi đá được bó chặt vào vết thương.

Chiều nay, toàn đội được nghỉ dưỡng sức trước trận tái đấu JFL vào ngày mai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.