U.23 Việt Nam: HLV Miura nhấp nhổm với chấn thương của Mạnh Hùng

05/01/2016 08:49 GMT+7

Giữa hiệp 1 trận giao hữu với U.23 Yemen, hậu vệ đa năng Phạm Mạnh Hùng đã phải rời sân gấp với kết quả dự đoán ban đầu là chấn thương dây chằng gối.

Giữa hiệp 1 trận giao hữu với U.23 Yemen, hậu vệ đa năng Phạm Mạnh Hùng đã phải rời sân gấp với kết quả dự đoán ban đầu là chấn thương dây chằng gối.

HLV Miura chỉ đạo trong trận giao hữu với U.23 Yemen - Ảnh: VFF
Các bác sĩ cho biết kết quả cụ thể chỉ được xác minh sau đó, khi Hùng được khám với các thiết bị chuyên môn hiện đại tại bệnh viện. Tuy nhiên, theo quan sát ban đầu thì chấn thương của hậu vệ SLNA là không nhẹ.

Đây không phải là lần đầu Hùng “xà ngang” bị chấn thương. Có khả năng đây là sự tái phát của vết đau anh đã gặp trước đó. Điều này càng khiến nỗi lo về hàng thủ của U.23 Việt Nam trở nên trầm trọng hơn.

Trong 90 phút giao hữu với U.23 Yemen, hàng thủ của U.23 Việt Nam đã biếu tặng đối thủ 2 quả 11m: đầu tiên là pha phạm lỗi của Duy Khánh ở hiệp 1 và tình huống Nam Anh để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa ở hiệp 2.
U.23 Việt Nam sẽ phải điều chỉnh nhiều ở hàng thủ sau trận thua U.23 Yemen - Ảnh: VFF
Sau khi chấn thương, Mạnh Hùng đã được thay bằng Văn Dũng. Cầu thủ của Hà Nội T&T có thể hình và kỹ thuật khá tốt. 
Tuy nhiên, điều cần phải cẩn thận ở đây là việc Văn Dũng cũng là người có tên trong danh sách chấn thương giai đoạn tập huấn tại Việt Nam. Anh chỉ kịp tập lại vài buổi trước khi đội bay sang Qatar và vẫn cần thêm thời gian để ổn định hoàn toàn.

Chấn thương của Mạnh Hùng là điều đáng lo ngại bởi cầu thủ của SLNA là số ít có kinh nghiệm trận mạc, từng được triệu tập lên tuyển quốc gia.

Hy vọng Mạnh Hùng sẽ không bị quá nặng vì nhìn vào những gì đã thể hiện trước U.23 Yemen thì rõ ràng mẫu cầu thủ có kinh nghiệm như anh là rất cần thiết.

Trong trường hợp xấu nhất, HLV Miura vẫn còn có thể xoay trở khi có mang theo cầu thủ dự phòng là Đức Lương. Giống Mạnh Hùng, Đức Lương có thể chơi ở cả vị trí hậu vệ trái lẫn trung vệ. 
Tuyển U.23 Việt Nam sẽ còn 1 trận giao hữu cuối cùng vào lúc 16 giờ 30 giờ Qatar (20 giờ 30 giờ VN), ngày 7.1, với U.23 Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.