U.23 Việt Nam hoàn thiện đội hình cho trận gặp Thái Lan

21/03/2015 20:42 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 21.3, đội tuyển U.23 Việt Nam bước vào buổi tập cuối trên đất Thái trước khi thi đấu với U.23 chủ nhà lúc 18 giờ ngày 22.3.

(TNO) Chiều nay, 21.3, đội tuyển U.23 Việt Nam bước vào buổi tập cuối trên đất Thái trước khi thi đấu với U.23 chủ nhà lúc 18 giờ ngày 22.3.

>> Thủ môn U.23 Việt Nam sốc khi... lành bệnh sớm
>> U.23 Việt Nam choáng với thể hình to cao của cầu thủ Thái
>> HLV Kiatisak: 'U.23 Việt Nam là đối thủ thú vị
>> U.23 Việt Nam tự tin bước vào vòng loại U.23 châu Á
>> U.23 Việt Nam: Lãng tử Tuấn Anh bị biến thành robot
>> Thắng nhẹ Myanmar, U.23 Thái Lan chờ nghênh chiến thầy trò Miura
>> HLV Miura loại 5 cầu thủ U.23 Việt Nam bị chấn thương

 
Buổi tập thứ 2 của tuyển U.23 Việt Nam diễn ra trên sân thi đấu chính Quân Đội của Thái Lan - Ảnh: Trí Thiện

Không như buổi tập hôm trước tại sân Hua Mark quá ồn ào gây mất tập trung, buổi tập thứ 2 này diễn ra trên sân thi đấu chính Quân Đội nên đựơc bảo vê cẩn mật, khán giả không được vào. Nhờ vậy thầy trò HLV Miura tỏ ra hăng hái, tự tin hơn và không khí buổi tập diễn ra khẩn trương, rất có chất lựơng.

Trong suốt 90 phút quần thảo với các học trò, HLV Miura dành phần lớn thời gian cho đội tập đấu pháp 4-4-2 và xây dựng nhân sự thành bộ khung chính, sau đó vẫn là màn sút phạt hàng rào với Công Phựơng một bên và Mạnh Hùng một bên.

Điều đáng mừng cho U.23 Việt Nam là buổi tập chiến thuật đã có sự phục vụ của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Cầu thủ vừa được CLB Viettel cho HAGL mượn tưởng chừng không thể thi đấu đựơc trận gặp Thái Lan khi cơ đùi vẫn còn đau hôm trước, thi sáng nay sau màn tập nhẹ tại gần khách sạn Town in town, bác sĩ thông báo anh có thể chạy tốt. HLV Miura đã sắp ngay Tiến Dũng đá chính thay chỗ Lê Cao Hoài An để đá cặp cùng Quế Ngọc Hải ở vị trí trung vệ.

Ông Miura cũng dành sự bất ngờ khác ở vị trí hậu vệ trái khi không xếp Phạm Mạnh Hùng đá chính mà dành vị trí đó cho cầu thủ của Đồng Tâm Long An là Lê Phước Thọ. Còn hậu vệ bên phải là sự trở lại của Huỳnh Tấn Tài thay vì Lê Văn Sơn.

 
Công Phượng (trái) sẽ đóng vai trò tiền đạo lùi phía sau Văn Long (9) - Ảnh: Trí Thiện 

Ở tuyến giữa, đầu trận ông Miura sắp Hùng Dũng đá cặp với Hữu Dũng ở cặp tiền vệ trung tâm, cuối trận lại đổi Tuấn Anh đá với Hữu Dũng. Như vậy có thể thấy Hũu Dũng gần như là suất chính thức còn lại là sự hoán chuyển hoặc thay nhau giữa 2 cầu thủ kia. Chọn lựa này với ông Miura gần như là bắt buộc vì ông không còn quân bài nào tốt trong tay, bởi Duy Mạnh còn đang dưỡng thương.

Ở 2 cánh ông Miura tin tưởng hoàn toàn Võ Huy Toàn bên trái và Hồ Ngọc Thắng bên phải. Đơn giản vì cả 2 có kinh nghiệm từng tham gia đội Olympic và đội tuyển quốc gia, trong khi Đức Huy và Văn Thanh dù mới bổ sung nhưng vẫn còn hạn chế ở kinh nghiệm thi đấu, chưa thể thay thế được.

Một trong 2 mũi nhọn dĩ nhiên là Công Phựơng đá lùi, còn người đá cao nhất đựơc ông Miura thử nghiệm là tân binh Phan Văn Long. Tiền đạo quê Đà Nẵng, từng chơi nổi bật ở đội U.19 chỉ được chiều cao, nhưng thể hình khá mảnh khảnh, còn yếu trong tranh chấp, trong suốt buổi tập anh vẫn còn hơi ngựơng nghịu trong các pha bật nhả với đồng đội.

Với việc ông Miura chọn thử nghiệm này, có thể thấy 2 chân sút còn lại là Thanh Bình và Văn Toàn khó đựơc xếp đá chính vào ngay mai. Bởi Bình dù có thể hình tốt nhưng chưa khôn ngoan, xử lý còn lúng túng, trong khi Văn Toàn nhanh nhẹn, khéo léo nhưng lại nhỏ con, không thích hợp với mẫu trung phong cần to cao có sức tì đè.

Ở vị trí thủ môn Phạm Văn Phong gần như sẽ bắt chính, nhưng đây cũng sẽ là điểm yếu của U.23 Việt Nam vì Phong còn quá ít kinh nghiệm thi đấu. Mặt khác 2 thủ môn còn lại là Hoài Anh và Phí Minh Long vẫn còn đôi lúc bị tâm lý, nên ít được ông Miura sử dụng.

 
HLV Toshiya Miura (áo đỏ, trái) luôn theo sát buổi tập của các học trò vào chiều 21.3 - Ảnh: Trí Thiện

Trong suốt buổi tập chia đôi đội hình thi đấu đối kháng, ông Miura luôn chạy bám sát các vị trí chiến thuật, đặc biệt ở 2 cánh. Ông cũng rất nhiều lần dừng trận để nhắc nhở từng cầu thủ tấn công trong khả năng xử lý. Thi thoảng lại thấy ông đứng trầm ngâm quan sát từ giữa sân về các màn phối hợp của các học trò, nhất là những động tác thừa khi tiếp bóng với vẻ mặt không thật hài lòng. Dù vậy ông vẫn dành lời khen cho hàng thủ thi đấu kín kẻ, bọc lót tốt, nhất là các pha chuyền dài vượt tuyến ra 2 cánh của trung vệ Tiến Dũng và Ngọc Hải đều có độ chính xác cao.

Kết thúc buổi tập ông Miura nói: “Hôm nay là buổi tập cuối ở Bangkok. Trước mắt là trận đấu ngày mai rất then chốt với U.23 Thái Lan sẽ giúp toàn đội biết được mình đã có những điểm mạnh nào và còn gì cần phải khắc phục. Chúng ta không còn nhiều thời gian nên tôi hy vọng các bạn sẽ chơi thật tốt, phối hợp với nhau thật chặt chẽ, ăn ý như buổi tập hôm nay. Tôi hy vọng sẽ không còn ai chấn thương hay có vấn để về sức khoẻ nữa. Chúc cả đội mạnh mẽ, sẵn sàng để vượt qua thử thách mới”. Cả đội đã vỗ tay hoan nghênh sau khi thầy Miura phát biểu xong.

Như vậy nếu không có gì thay đổi, bộ khung như buổi tập chiều nay của U.23 Việt Nam đã rõ nét và đó sẽ là đội hình xuất phát ở trận gặp Thái Lan 18 giờ chiều mai. Được biết Liên đoàn Bóng đá Thái Lan phát hành chỉ có 8.000 vé cho trận đấu này (sức chứa sân Quân Đội khoảng 12.000 người) và thông tin trên báo chí Thái cho biết lựơng vé bán ra đã hết sạch.

Hơn 500 CĐV Việt Nam dự khán

Trận đấu U.23 Thái Lan - Việt Nam được quan chức và người hâm mộ bóng đá hai bên rất quan tâm vì đây là trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào vòng loại U.23 châu Á. Vì vậy chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan Worawi Makudi cho biết, ông sẽ xem xét hoãn chuyến đi theo dõi trận bóng đá bãi biển của đội Thái Lan tại Qatar để chứng kiến trận đầu này và động viên thầy trò HLV Kiatisak.

Ông Makudi còn nói vui: “Bóng đá trẻ Việt Nam luôn rất mạnh. Nhưng tôi muốn nhìn thấy trận này, các cầu thủ Thái Lan sẽ đòi lại món nợ thua ở chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm rồi”. 

Về phía Việt Nam, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cũng sẽ bay sang Bangkok sáng mai để kịp xem trận đấu chiều mai, nhằm khích lệ tinh thần cho thầy trò HLV Miura. Ông Tuấn nói: “U.23 Việt Nam sắp bước vào trận đánh lớn, vì vậy VFF rất  quan tâm vì trận đấu này sẽ là bài test quan trọng cuối cùng để có nhũng chuẩn bi thật tốt cho trận đầu gặp U.23 Malaysia ở vòng loại U.23 châu Á”.

Được biết, sẽ có khoảng  hơn 500 CĐV gốc Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập ở Thái Lan đến cổ vũ cho trận đấu, trong đó có đoàn của đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan. Các CĐV cũng kêu gọi nhau cổ động mạnh mẽ cho U.23 Việt Nam trong trận đấu này với hy vọng sẽ tiễn bước thầy tào Miura đến Kuala Lumpur một cách đầy tự tin và khí thế.

Quang Tuyến (từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.