U.23 Việt Nam họp nhiều nhất SEA Games 28

28/05/2015 12:38 GMT+7

(TNO) Dưới sự huấn luyện của HLV Toshiya Miura, U.23 Việt Nam được bình chọn là đội bóng... họp nhiều nhất SEA Games 28.

(TNO) Dưới sự huấn luyện của HLV Toshiya Miura, U.23 Việt Nam được bình chọn là đội bóng họp nhiều nhất SEA Games 28.

HLV Miura luôn quyết định dựa trên ý kiến tập thể - Ảnh: Khả Hòa

Một thành viên đội tuyển U.23 Việt Nam cho biết, làm việc với HLV Miura mệt gấp trăm lần làm việc với HLV khác, bởi suốt ngày họp và họp: “HLV Miura làm việc rất nghiêm túc, chu đáo, nên một việc dù rất nhỏ nhặt cũng tổ chức họp toàn đội để lấy ý kiến và giải quyết rốt ráo vấn đề.

Ông Miura làm việc trên tinh thần dân chủ, mọi việc đều lấy ý kiến tập thể nên họp liên tục. Có khi buổi trưa vừa họp thì buổi tối ăn cơm xong lại họp”.

Nhiều cầu thủ lần đầu tập trung với HLV Miura có thể chưa quen họp, nhưng những ai theo nhà cầm quân người Nhật đã lâu thì quá quen với việc họp hành nên cũng thích nghi.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cũng cho biết, vừa qua Singapore mấy ngày, nhưng HLV Miura đã báo cáo ông để xin họp liên tục: “Tôi thấy những cuộc họp này rất bổ ích vì giải quyết gọn ràng vấn đề trong từng ngày, không để việc ngày này lấn sang ngày khác. Dù họp nhiều, nhưng HLV Miura rất dứt khoát nên các cuộc họp thường diễn ra trong thời gian ngắn, vì thế không ảnh hưởng đến sinh hoạt hay nghỉ ngơi của các cầu thủ”.

Ngoài việc họp, HLV Miura cũng có cách huấn luyện đặc biệt khi cho cầu thủ tập luyện liên tục. Buổi chiều đá với Thái Lan ở vòng loại World Cup thì buổi sáng HLV Miura vẫn đem quân ra sân tập. Không may cho ông Miura khi trung vệ Chí Công bị chấn thương ở buổi tập sáng khiến hàng thủ Việt Nam phải chắp vá, ảnh hưởng nhiều trong trận  thua Thái Lan 0-1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.