U.23 Việt Nam: Im lặng, dồn nén và đợi đúng lúc 'nổ tung'

19/01/2016 19:40 GMT+7

Sau 2 trận toàn thua, rất nhiều tài khoản mạng xã hội của U.23 Việt Nam đã không còn sáng đèn, duy có Duy Khánh trong trạng thái xúc động đã đăng lên dòng trạng thái, nhưng rất nhanh sau đó gỡ đi.

Sau 2 trận toàn thua, rất nhiều tài khoản mạng xã hội của U.23 Việt Nam đã không còn sáng đèn, duy có Duy Khánh trong trạng thái xúc động đã đăng lên dòng trạng thái, nhưng rất nhanh sau đó gỡ đi.

U.23 Việt Nam sau trận thua U.23 Úc - Ảnh: Mai Nhung

Duy Khánh bị một bộ phận dư luận xem là tội đồ và đã có những lời lẽ khá nặng sau quả phá bóng hỏng dẫn đến bàn thua của U.23 Việt Nam ở trận gặp U.23 Úc.

Dù buồn và tự trách bản thân, nhưng rõ ràng ở Duy Khánh đã xuất hiện sự ức chế khi phải nhận quá nhiều chỉ trích. Đó là cảm xúc dễ hiểu ở cầu thủ trẻ như anh khi thay vì những góp ý, lại bị xúc phạm, không được tôn trọng đúng mức.

Trường hợp của Duy Khánh là hãn hữu. Bởi ở xung quanh, tất cả các tuyển thủ đều giữ sự im lặng. Họ không đăng những dòng trạng thái đã hẳn. Thậm chí nhiều người chủ động khóa tài khoản mạng xã hội.

Sự im lặng đang bao trùm tuyển U.23 Việt Nam. Đó có thể là hệ quả của 2 trận thua liên tiếp và bị loại sớm tại giải U.23 châu Á. Với một số bộ phận, họ được tư vấn không nên bộc lộ cảm xúc. Số khác muốn giữ sự bình tâm, tập trung, chuẩn bị cho trận cuối cùng bảng D, với U.23 UAE (lúc 23 giờ 30 ngày 20.1 - giờ VN).

Người hâm mộ đang chờ đợi U.23 Việt Nam của HLV Miura ở trận cuối cùng - Ảnh: Mai Nhung
Sau buổi tập chiều ngày 18.1, tiền đạo Công Phượng khẳng định sẽ gạt nỗi buồn, cố thắng trận cuối. Tiền vệ Duy Mạnh cũng khẳng định cả đội đã luôn nhập cuộc với tinh thần cao nhất, để đạt kết quả tốt nhất.
Đó cũng là tâm trạng chung của đại đa số những cầu thủ đã ra sân trong 2 trận đầu tiên. Thực tế, số chưa ra sân còn khát khao hơn nhiều, được một lần xuất hiện ở giải trẻ số 1 châu lục.

“Chúng tôi đang chờ đợi HLV Toshiya Miura sẽ trao cơ hội cho mình. Không phải bởi từ việc đội đã hết mục tiêu, mà bởi tất cả chúng tôi đều đã rất nỗ lực trong tập luyện và mong muốn cống hiến.

Khoảng cách giữa các vị trí tại U.23 Việt Nam là sát sao và chúng tôi muốn đóng góp cho đội tuyển. Dù là gì, sau 2 trận thua, toàn đội đều nỗ lực để có được màn thể hiện, kết quả khả quan hơn ở trận cuối cùng chia tay giải”, một cầu thủ chia sẻ.

Hồng Duy và Tuấn Anh (12) là hai cầu thủ được HLV Miura tung vào sân ở trận gặp U.23 Úc - Ảnh: Mai Nhung

Một động lực nữa, đến từ các cổ động viên. Hình ảnh các tuyển thủ U.23 Việt Nam vượt qua hàng rào an ninh để hòa mình vào vòng tay người hâm mộ sau trận gặp U.23 Úc đã làm rất nhiều người xúc động.

Dù đa phần là công nhân và thậm chí còn không biết đường nhưng các CĐV Việt Nam đã luôn là người bạn đồng hành của các cầu thủ, kể cả ở những thời điểm họ khó khăn nhất, khi tỷ số đã là rất đậm. Đó là điều đặc biệt không phải đội bóng nào cũng có, cũng được "hưởng".

Cơ hội ra sân tại giải U.23 châu Á, giải đấu trẻ quy mô nhất mà bóng đá Việt Nam từng tham dự chỉ còn hơn 90 phút. Sẽ chỉ có tối đá 11 người và 3 quyền thay người cho 90 phút này. Và với rất nhiều cái tên chưa có cơ hội ra sân, họ đang kiên nhẫn để chờ một cơ hội...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.