‘U.23 Việt Nam không thể thắng nổi UAE’

20/01/2016 08:45 GMT+7

Là một trong số rất ít người nhìn trận thua của U.23 Việt Nam trước U.23 Úc bằng lăng kính vui vẻ, chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế dự đoán thầy trò HLV Miura sẽ tiếp tục… thua ở trận cuối cùng vì UAE quá mạnh.

Là một trong số rất ít người nhìn trận thua của U.23 Việt Nam trước U.23 Úc bằng lăng kính vui vẻ, chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế dự đoán thầy trò HLV Miura sẽ tiếp tục… thua ở trận cuối cùng vì UAE quá mạnh.

Công Phượng (áo đỏ) đặt mục tiêu phải ghi bàn vào lưới UAE - Ảnh: Mai Nhung
Ông Huế nói: “Tôi đọc báo chí thấy dân tình chê bai HLV Miura nhiều quá. Nhưng với tôi, dù thua Úc nhưng U.23 Việt Nam đã có trận đấu hay nhất kể từ ngày ông Miura sang Việt Nam đến nay.
 
Hãy nhìn lại trận thua U.23 Jordan mà xem. HLV Miura bị “tai tiếng” là ở chỗ này đây. Một U.23 Việt Nam gây khó chịu cùng cực cho người xem với lối đá lực điền, xơ cứng, hùng hục như cỗ máy.
 
Nhưng khi gặp Úc, bỗng nhiên chuyển thể sang một lối đá cương nhu mềm mại, kỹ chiến thuật khá đâu ra đấy. Và đặc biệt nổi lên rõ nét hơn cả là thể lực vững và ý chí thi đấu kiên cường.
 
Ông Miura có thêm một điểm đáng khen nữa ở phát biểu họp báo sau trận. Là U.23 Việt Nam bất ngờ bị thua sớm lại không được hưởng phạt đền, nhưng trọng tài không hoàn toàn cố ý. Cách nói thật thật chuyên nghiệp.
 
Còn như tôi đề cập ở trên, đội bóng bị khen chê, hoàn toàn thuộc về trách nhiệm của HLV trưởng. Việc ông Miura chấp nhận “dưới cơ” đối thủ nên chơi thực dụng, các tình huống tấn công trở nên đa dạng hơn”.
HLV Miura sẽ không gặp áp lực nhiều khi đấu với UAE - Ảnh: Mai Nhung
Thấy ông Huế khen nhiều quá, chúng tôi “cãi” ngay: “Thế sao vẫn thua ạ?”. Ông Huế cười đáp: “Ừ, hay thì hay hơn với chính Việt Nam. Chứ vấn đề ở đây là đẳng cấp. Ta thua Jordan vì đẳng cấp, ta thua Úc cũng vì đẳng cấp dù hai cách thua rất khác nhau”.
 
Gặp U.23 UAE - đội được đánh giá mạnh nhất bảng, Việt Nam nên đá thế nào để dân chúng không “ném đá”, cũng không phải là một bài toán quá khó giải với HLV Miura. Tôi nghĩ thế”.
 
Ông Huế diễn giải: “Tuy là trận đấu cứu vớt danh dự của Việt Nam nhưng các cầu thủ sẽ không bị căng thẳng. Thậm chí vì không còn gì để mất nên tâm lý sẽ rất thoải mái. Ở phía ngược lại, U.23 UAE với hy vọng biến Việt Nam thành miếng “mồi” ngon để ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Đó là những lý do khiến trận đấu sẽ trở nên rất hấp dẫn, rất hay.
 
Không phải là trận đấu phải tính toán nên có thể HLV Miura sẽ rất dễ xếp người. Tôi có cảm giác, áp lực của hai trận đấu trước làm ông có thể bị “cuống” trong việc bố trí nhân sự. Nhưng trận này thì khác.
 
Mà tại sao U.23 Việt Nam không tung ra sân những cầu thủ được xem là tốt nhất của mình. Tuấn Anh, Hồng Duy đâu? Đừng để họ ngồi ghế dự bị mãi nữa. Một thế trận uyển chuyển, một lối đá tự nhiên, rất có thể sẽ gây bất ngờ cho UAE”.
U.23 UAE (áo trắng) được đánh giá mạnh hơn U.23 Úc - Ảnh: AFC
Chắc ông Huế chưa biết thêm thông tin này: Lực lượng của đội không “lành lặn” khi Thanh Hiền vẫn chưa bình phục chấn thương bắp chân nên tiếp tục nghỉ thi đấu, Duy Khánh tái phát chấn thương cơ háng ở hiệp 1 trận gặp Úc nên có thể cũng không ra sân.
 
“Ồ, có những trường hợp bị chấn thương à? Nhưng không sao cả. Theo tôi, HLV Miura vẫn đủ tinh binh để bày biện một đội hình đủ khá để đá với UAE.
 
Tôi rất khoái phát biểu của tiền đạo Công Phượng: U.23 Việt Nam chỉ còn một trận duy nhất trước khi từ Qatar về nước. Mặc dù vẫn còn buồn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trước đối thủ mạnh UAE. Bản thân tôi cũng đặt ra nhiệm vụ cho riêng mình là ghi được bàn thắng”.
 
Chúng tôi đặt câu hỏi kết cho ông Huế: “Ông muốn nhìn thấy một đội U.23 Việt Nam đá hay hay đá để lấy thắng?”.
 
“Vâng, trận này, Việt Nam đá hay - tôi mong thế. Công Phượng hay đồng đội có thể ghi bàn - tôi cũng mong thế. Nhưng thắng thì thắng làm sao được - hơi buồn vì tôi đành phải dự đoán như thế”, ông Huế trả lời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.