'U.23 Việt Nam là đối thủ chính của Malaysia tại SEA Games 28'

17/04/2015 18:47 GMT+7

(TNO) Hôm nay, HLV Ong Kim Swee của U.23 Malaysia đã có cuộc trao đổi nhanh với Thanh Niên Online xung quanh tình hình bảng B môn bóng đá nam ở SEA Games 28.

(TNO) Hôm nay, HLV Ong Kim Swee của U.23 Malaysia đã có cuộc trao đổi nhanh với Thanh Niên Online xung quanh tình hình bảng B môn bóng đá nam ở SEA Games 28.
HLV Ong Kim Swee cho rằng giữa bóng đá Việt Nam và Malaysia thời gian gần đây luôn có duyên nợ - Ảnh: Bernama
Theo đó, U.23 Malaysia nằm ở bảng B (6 đội) cùng đội đương kim vô địch U.23 Thái Lan, U.23 Việt Nam và U.23 Lào, U.23 Brunei và U.23 Đông Timor.

Ông Ong Kim Swee cho biết: “Trước lễ bốc thăm, tôi hy vọng sẽ nằm ở bảng 5 đội nhẹ nhàng hơn. Vì theo kinh nghiệm của tôi, tại các kỳ SEA Games, việc đấu nhiều trận hơn sẽ vất vả hơn và tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn như chấn thương cho cầu thủ, sa sút thể lực… ảnh hưởng lớn đến mục tiêu của các đội.

Tuy nhiên, điều không may đã xảy ra và chúng ta phải chấp nhận thực tế. Thực tế là Malaysia sẽ cạnh tranh suất vào bán kết với 2 đối thủ rất mạnh là Thái Lan và Việt Nam. 

Trước tiên, để giữ hy vọng, U.23 Malaysia cần lực lượng tốt nhất để cạnh tranh với 2 đối thủ này. So với Thái Lan, tôi nghĩ Việt Nam sẽ là đối thủ chính của Malaysia trong việc tranh chấp vé đi tiếp. Thái Lan hiện rất mạnh và đồng đều, đó là ứng cử viên vô địch số 1. Tôi luôn nói về điều này trước đây. 

Ngoài ra, chỉ có những kẻ ngốc mới xem thường 3 đối thủ còn lại trong bảng là Lào, Brunei và Đông Timor. Bóng đá các nước này tuy chưa đạt thành tích gì xuất sắc ở SEA Games, nhưng luôn là trở ngại lớn nếu chúng tôi chủ quan sẽ trả giá đắt".

Cũng theo ông Ong Kim Swee: “Giữa bóng đá Việt Nam và Malaysia thời gian gần đây luôn có duyên nợ. Chúng ta đối đầu ở AFF Cup và mới nhất là vòng loại U.23 khu vực châu Á. Tuyển Malaysia vượt qua Việt Nam ở trận bán kết AFF Cup 2014, nhưng vừa thua ở vòng loại U.23 châu Á. Tại SEA Games sắp tới, rõ ràng khi chúng ta gặp lại sẽ là cuộc đối đấu rất quyết liệt và đầy thú vị”.

Hiện để chuẩn bị cho SEA Games, ông Ong Kim Swee cùng U.23 Malaysia vừa có trận giao hữu thắng đội MK Land Football Club 2-0 tại sân Wisma FAM ở Kelana Jaya - trụ sở Liên đoàn Bóng đá Malaysia. 

Ông Ong Kim Swee cũng vừa bổ sung 1 trợ lý đắc lực cho mình là cựu tuyển thủ Úc Brad Maloney, cũng như dự định triệu tập cầu thủ người Úc gốc Malaysia là Matthew Davies, 20 tuổi, vào đội U.23 dự SEA Games. Nhưng trước mắt, ông Ong Kim Swee sẽ cho hậu vệ Davies này thêm thời gian để thể hiện mình vì anh mới tập cùng đội U.23 Malaysia chỉ 1 tuần.

Davies từng chơi cho CLB Perth Glory ở giải A-League (Úc) và vừa gia nhập CLB Pahang của giải Vô địch quốc gia Malaysia. Cầu thủ này có đủ điều kiện để chơi cho U.23 Malaysia tại SEA Games sắp tới vì có mẹ là người Malaysia và bố là người Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.