U.23 Việt Nam: Lành chấn thương, Mạnh Hùng bị Miura quần tơi tả

11/01/2016 10:13 GMT+7

* HLV Miura vẫn cân nhắc trường hợp Tuấn Anh Ngay ở buổi tập lại đầu tiên trong chiều ngày 10.1, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng đã muốn bở hơi tai khi được HLV Toshiya Miura giao nhiệm vụ tập thuộc diện nặng nhất.

* HLV Miura vẫn cân nhắc trường hợp Tuấn Anh

Ngay ở buổi tập lại đầu tiên trong chiều ngày 10.1, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng đã muốn bở hơi tai khi được HLV Toshiya Miura giao nhiệm vụ tập thuộc diện nặng nhất.

HLV Miura dặn dò riêng Mạnh Hùng trong buổi tập chiều ngày 10.1 - Ảnh: Ngọc Linh

Mạnh Hùng đã bị đau đầu gối sau một pha tranh chấp với cầu thủ U.23 Yemen ở trận giao hữu đầu tiên của U.23 Việt Nam trên đất Qatar ngày 4.1.

Sau khi kiểm tra mức độ chấn thương, trợ lý Kubo Shinichi đã cho Hùng nghỉ vài ngày, với dự kiến hồi phục hoàn toàn vào ngày 8.1, một ngày sau trận giao hữu tiếp theo đó với U.23 Nhật Bản.

Tuy nhiên, phải đến ngày 10.1, Mạnh Hùng mới thực sự sẵn sàng để xỏ giày tập luyện bình thường như các đồng đội và không thật không may, anh được HLV Miura ưu ái bố trí với những bài tập đặc biệt.

Hùng "xà ngang" chỉ vừa tập trở lại sau chấn thương gối trái - Ảnh: Ngọc Linh

Sau phần làm nóng, U.23 Việt Nam lập tức bước vào phần tập đấu nội bộ, chia đôi đội hình trên sân 11 người. Đáng chú ý, Mạnh Hùng được HLV Miura giao nhiệm vụ trong vai trò của một tiền vệ... hai mang: Bóng thuộc bên nào thì anh sẽ là người của bên đó.

Khỏi phải nói thử thách này khiền Hùng “xà ngang” mệt thế nào. Dù có cái chân trái khá nổi danh trong những quả đá phạt, thì việc buộc chàng hậu vệ này dâng lên đá trong vai trò mấu chốt như tiền vệ trung tâm vẫn là yêu cầu hơi quá tầm.

Hậu vệ Đức Lương tranh chấp bóng cùng Hữu Dũng - Ảnh: Ngọc Linh

Khổ nỗi, sau vài ngày tập nhẹ, dường như việc “nhập làng” đã thôi thúc HLV Miura tìm thấy sự quyết đoán như thường lệ. Khối lượng tập được nâng lên là dấu hiệu đầu tiên, như lời nhắc nhở rằng giải đấu chỉ còn vài ngày nữa là bắt đầu (thực tế, giải U.23 châu Á sẽ chính thức khởi tranh ngày 12.1, 2 ngày trước trận ra quân của U.23 Việt Nam).

Bởi vậy, ngoại trừ Văn Thành chưa dứt hẳn đau hông, phần còn lại của đội bóng đã được ông thầy người Nhật nhồi rất kỹ những bài kết hợp cả chiến thuật lẫn thể lực. Dù đã có sự chuẩn bị tâm lý, nhưng khối lượng tập "quá hớp" vẫn khiến một số cầu thủ choáng nhẹ.
Văn Thành vẫn đang tập riêng - Ảnh: Ngọc Linh

Nhất là việc, sau một tiếng đồng hồ đá nội bộ mệt nhoài với yêu cầu bắt buộc là đá tối đá 2 chạm, những học trò của HLV Miura chỉ có đúng 2 phút uống nước, trước khi lao vào phần tập mới còn muốn ngán ngẩm hơn.

Gần 20 vòng chạy, mỗi vòng chạy là 2 lượt đi về dọc theo suốt chiều dài sân tập. Hoàn tất xong phần này, cả đội bóng hầu như chẳng ai còn có thể cười nổi.

Hy vọng vẫn còn cho Tuấn Anh
Cho đến hết đêm ngày 10.1, quyết định về tương lai của Tuấn Anh và Đức Lương vẫn chưa được đưa ra. Điều này khiến dấy lên thông tin cho rằng rất có thể chàng tiền vệ tài hoa của HAGL sẽ bất ngờ có tên vào phút cuối, nhất là sau những màn trình diễn đặc biệt ấn tượng của tân binh Yokohama FC trên sân tập cũng như trong những trận giao hữu gần đây. Thông tin này đã được một thành viên của đội bóng xác nhận, dù tất cả mọi thứ sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của HLV Miura.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.