U.23 Việt Nam: "Ngựa ô thương nhớ! "

14/01/2020 17:46 GMT+7

Khán giả hâm mộ Việt Nam xem tuyển U.23 VN thi đấu tại Vòng chung kết giải U.23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan lần này đã không còn nguyên vẹn cảm xúc khi chứng kiến U.23 chơi tuyệt hay tại Thường Châu 2 năm trước hoặc chí ít như SEA Games tại Indonesia

Không còn hình ảnh hào hùng của Á quân năm 2018 của một trận đấu phủ đầy băng tuyết trắng xoá lạnh lùng đến buốt da thịt, nhưng bầu nhiệt huyết từ những con tim yêu bóng đá VN đã hâm nóng cho những Công Phượng, Xuân Trường, Đình Trọng, Tiến Dũng....và nhất là Quang Hải cùng Duy Mạnh tạo ra hai hình ảnh gây ấn tượng khó phai mờ trong lòng khán giả với tuyệt tác "cầu vồng tuyết" và lá quốc kỳ đỏ sao vàng hiên ngang bay phất phới giữa một vùng tuyết trắng. "Thuyền to thì sóng lớn" khi thầy trò ông Park Hang Seo đụng độ quá nhiều đối thủ sừng sỏ từ thể hình, thể lực, đến danh tiếng và lối đá nặng về thực dụng của Châu Âu cùng đẳng cấp vượt trội như Úc, Ubzekistan, Hàn Quốc, Ả Rập Saudi....

õ ràng hàng thủ U.23 VN trở nên lỏng lẽo, chao đảo suốt gần hết hiệp 1 của trận đấu cho đến khi  có mặt "tượng đài" libeo thép Đình Trọng vào sân. Tuy nhiên tất cả quân bài của thầy Park đã được tung vào cho trận đấu quyết định trước Jordan để dễ sớm giải quyết tấm vé vào tứ kết đã không thành hiện thực,khi không có được bàn thắng hiếm hoi nào...Thậm chí khó trở thành "ngựa ô" theo đánh giá của giới chuyên môn khi mọi vị trí, tên tuổi của các cầu thủ U.23 đã bị lộ diện và bắt bài. Thầy Park đã xoay hết cách, từ thử nghiệm cầu thủ trẻ như Việt Anh, Trọng Hùng thi đấu trái sở trường của họ, hoặc những khuôn mặt ít thi đấu hay ít nổi bật, không quá xuất sắc như Ngọc Bảo và nhất là không có "ẩn số" nào hết.

Tiến Linh đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khiến U.23 VN đang đối mặt với cực khó

Độc Lập

Một mình Đình Trọng vừa trải qua quá trình chấn thương trầm trọng, một Quang Hải quá tải sau mùa giải V-League cùng giải đấu nhiều áp lực như SEA Games rồi lại tiếp tục giải đấu U.23 trong vai trò thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ mà thiếu sự trợ giúp đắc lực của một tiền vệ tài ba, hiệu quả như Hùng Dũng thì rất khó cho Hải "con" một mình "gánh cả team"! May mà trong khung thành vẫn còn "kép chính" ở Thường Châu là thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn tiếp tục là người hùng của trận hoà hú vía 0-0 trước Jordan vừa qua. Nỗi lo của tất cả khán giả hâm mộ nếu UAE và Jordan có "liên minh ma quỷ" bắt tay nhau đá hoà có tỉ số sẽ khiến U.23 VN sớm rời khỏi cuộc chơi đang khiến áp lực càng đè nặng lên đôi chân của thầy trò ông Park.

Hãy tin tưởng và luôn ủng hộ nhiệt tình cho thầy trò HLV Park Hang-seo!  Trận định đoạt số phận U.23 VN trước U.23 CHDCND Triều Tiên và kết quả thi đấu có fair play hay không giữa U.23 UAE và Jordan và nhất là tài thao lược của ông thầy Hàn Quốc trong bố trí nhân sự, đấu phap, chiến thuật và tinh thần thi đấu "còn nước còn tát", đó mới là chìa khoá giải mã "ẩn số" trong lòng những khán giả VN.

Khán giả hâm mộ chân chính và trung thành với bóng đá VN khó trách được đoàn quân của thầy trò ông Park khi mà họ đã nỗ lực hết khả năng có thể để tận tâm cống hiến cho khán giả nhà. Chính sự lăn xả hết mình cùng tinh thần thi đấu không chịu đầu hàng ở phút cuối đó mới là hình ảnh "ngựa ô thương nhớ" trong mắt cổ động viên VN. Chẳng phải hai trận cầu đều hoà không bàn thắng, nhưng những phút cuối của hiệp 1 hoặc hiệp 2 và phút bù giờ "bỗng dưng" U23 VN bất ngờ đá tấn công ào ạt,  khởi sắc và tạo ra cơ hội ghi bàn cũng như gây áp lực lên khung thành của đối phương hay sao?

HLV Park vẫn tận tâm với học trò

Độc Lập

Đừng quên dưới triều đại HLV Park Hang-seo,  tuyển VN ở các cấp độ vẫn....ít khi bị đánh bại nhờ hàng thủ vững chắc nếu có mặt đầy đủ trụ cột hoặc sớm tìm ra nhân tố mới thay thế xứng đáng ở các vị trí. U.23 VN vẫn chưa...thua!  Và trò "ú tim" mà thầy trò ông Park luôn tạo ra mới là "ẩn số khó đoán" cho đến trước trận gặp U.23 CHDCND Triều Tiên, một trận hy vọng sẽ có bàn thắng như tuyên bố của thầy Park để "giải khát cơn hạn hán bàn thắng" và chờ xem hai đối thủ bảng D có thi đấu " trung thực" hay không mà thôi. Có đoạt vé vô tứ kết hay không thì U.23 VN dưới bàn tay dìu dắt của thầy Park vẫn là... "ngựa ô" khi đã tận tâm, tận lực cống hiến phục vụ người hâm mộ. 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.