U.23 Việt Nam nín thở chờ Tuấn Anh

28/12/2015 20:07 GMT+7

Chiều 28.12, tiền vệ Tuấn Anh đã theo trọn buổi tập của U.23 Việt Nam tại sân Thống Nhất, nhưng số lần cầu thủ của HAGL này nhăn nhó nhìn xuống đầu gối còn nhiều hơn số đường bóng anh tạo ra.

Chiều 28.12, tiền vệ Tuấn Anh đã theo trọn buổi tập của U.23 Việt Nam tại sân Thống Nhất, nhưng số lần cầu thủ của HAGL này nhăn nhó nhìn xuống đầu gối còn nhiều hơn số đường bóng anh tạo ra.

Tuấn Anh đã tập luyện trở lại trong màu áo U.23 Việt Nam - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Đông Triều và Hồ Tuấn Tài đều đã tập trở lại, Tuấn Anh cũng vậy. Nhưng HLV Toshiya Miura vẫn đang hồi hộp theo dõi tiến độ hồi phục của tiền vệ sáng tạo này, đặc biệt khi cái gối của anh vẫn ẩn chứa quá nhiều nỗi lo.

Tuấn Anh, người lọt vào top 3 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015 của giải Quả bóng vàng (anh đang là chủ nhân của danh hiệu này), bị tổn thương đầu gối và dù đã được HLV Toshiya Miura bố trí tập lại cùng đội bóng thì vẫn chưa ai bảo đảm được liệu anh có kịp bình phục hoàn toàn trước khi bước vào giải U.23 châu Á 2016.

Có thể thấy những ngày qua chuyên gia thể lực Kubo Shinichi dành sự quan tâm đặc biệt cho Tuấn Anh. Ở các buổi tập, đặc biệt khi nhóm cầu thủ chấn thương ra sân sớm, chuyên gia này luôn đứng sát cạnh Tuấn Anh và liên tục trao đổi với tiền vệ sáng tạo của HAGL.

“Ông Kubo rất kín tiếng về chấn thương của các cầu thủ. Tuấn Anh đã có thể chạy với cường độ khá mạnh. Tuy nhiên nếu để ý thì anh chỉ có thể chạy thẳng và vẫn chưa thật thoải mái trong xoay trở. 
Dù vào đá tập nhưng anh và các đồng đội luôn chú ý tránh va chạm. Ai cũng mong cậu ấy kịp bình phục. Nhưng thực tế thế nào có lẽ phải chờ đến phút cuối”, một cầu thủ chia sẻ.
Dù đã tập lại, nhưng có thể thấy Tuấn Anh vẫn gặp khó khăn với cái gối - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Có thể hiểu cho sự sốt ruột của HLV Miura. Trên báo giới, ông từng khẳng định sẽ đợi Tuấn Anh đến phút cuối cùng. Tình hình được cho rằng cũng tương tự với Hữu Dũng. Đơn giản, bởi đây là 2 cái tên quan trọng bậc nhất cho những tính toán tại khu trung tuyến.

Nếu Hữu Dũng là tấm khiên được HLV Miura tin cậy để chắn trước bộ tứ hậu vệ thì ngược lại, Tuấn Anh như thanh kiếm sắc bén có thể cung cấp những phương án sáng tạo cho các chân sút phía trên, cũng như tăng khả năng kiểm soát bóng ở tuyến giữa.

Trong kế hoạch xây dựng lực lượng của mình, HLV Miura thường bị dư luận “săm soi” bởi dành sự ưu ái cho những cầu thủ thiên về đánh chặn, khiến U.23 Việt Nam luôn thiếu những giải pháp sáng tạo cũng như duy trì hiệu suất cầm bóng.

Khi Xuân Trường đang dần tạo ảnh hưởng ngày càng rõ rệt, Tuấn Anh nếu kịp hồi phục sẽ giúp tuyến giữa U.23 Việt Nam tăng cao hiệu suất chuyền bóng, ở cả tính ổn định, chính xác lẫn sáng tạo.

Đặc biệt, sự ăn ý giữa Tuấn Anh - Xuân Trường và Công Phượng cũng là lý do khiến ông Miura đứng ngồi không yên khi Tuấn Anh bị đau.

Ngày lên đường đã sát, và dù muốn hay không thì HLV Miura cũng phải chuẩn bị mọi phương án. Đó có thể là đợi Tuấn Anh đến phút cuối, thậm chí chấp nhận việc 1-2 tuần tới anh mới có thể đạt 100% thể trạng khi đội đến Qatar. Hoặc, kể cả trong trường hợp xấu nhất là tân binh của CLB Yokohama FC sẽ phải ở nhà.

Từ buổi tập sáng nay tại sân Thống Nhất, trung vệ - tiền vệ Trần Hữu Đông Triều đã tập luyện bình thường trở lại sau vài ngày nghỉ ngơi do có dấu hiệu quá tải.

Đồng thời, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã đem đến tín hiệu lạc quan cho hàng công khi cũng “tái hòa nhập” với nhóm lành lặn. Trước đó, Tài bị chấn phần bắp đùi sau. Tuy nhiên, đây chỉ là vết đau nhẹ và anh đã tập luyện bình thường vào sáng nay.

Sự trở lại của Đông Triều và Tuấn Tài là sự an ủi không nhỏ cho HLV Toshiya Miura. Đặc biệt khi 2 tiền vệ quan trọng là Hữu Dũng và Tuấn Anh vẫn chưa thể sẵn sàng 100%.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.