U.23 Việt Nam nóng lòng tái ngộ Malaysia

26/09/2010 10:09 GMT+7

Vào ngày 28.9 tới, U.23 Việt Nam sẽ khởi đầu giải bóng đá 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội bằng trận đấu với U.23 Malaysia, đối thủ mà U.23 Việt Nam đã chịu thất bại cay đắng trong trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 25.

Tấn Trường (bìa trái) háo hức đòi lại món nợ trước U.23 Malaysia - Ảnh: Bạch Dương

Vào ngày 28.9 tới, U.23 Việt Nam sẽ khởi đầu giải bóng đá 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội bằng trận đấu với U.23 Malaysia, đối thủ mà U.23 Việt Nam đã chịu thất bại cay đắng trong trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 25.

Gần giống đội chủ nhà, trong lần tham dự giải lần này, U.23 Malaysia mang theo khoảng một nửa đội hình từng vô địch SEA Games 25 và một nửa các tân binh. U.23 Malaysia với sự dẫn dắt của Rajagobal như mọi khi vẫn rất tự tin và đặt tham vọng giành chức vô địch, dù giải đấu lần này cũng chỉ là một kế hoạch nằm trong quá trình chuẩn bị cho Asiad 2010 của đội bóng trẻ nước này.

Với thủ môn Tấn Trường, ký ức về trận chung kết SEA Games 25 ngày nào vẫn còn như mới xảy ra. Tấn Trường không thể quên được vết thương ở vai mình gặp phải trong trận gặp Malaysia và vết thương lòng khi U.23 Việt Nam để vuột mất tấm HCV sau 50 năm chờ đợi. Trận thua Malaysia hồi tháng 12 năm trước đã khiến thủ môn này hụt hẫng sau một thời gian dài.

Trong khi đó Mai Tiến Thành là một trong những cầu thủ xuất sắc của U.23 Việt Nam tại SEA Games 25. Nhưng cũng chỉ vì 90 phút đối đầu với Malaysia trong trận chung kết, Tiến Thành cảm thấy mình trở thành một kẻ thua cuộc. Sau giải đấu đáng thất vọng ở Lào, Mai Tiến Thành cũng gặp luôn vận xui: dính chấn thương và phải nghỉ gần như cả mùa giải ở V-League 2010. Vào ngày 28.9 tới đây, cơ hội để tái ngộ Malaysia của hậu vệ gốc Thanh Hóa này là không nhiều bởi anh chưa bình phục hẳn chấn thương. “Tôi vẫn đang phải đệm băng vào gót chân mỗi khi ra sân tập. Nhưng nếu ra sân để gặp lại Malaysia tôi sẽ xung phong”, Tiến Thành cho biết.

Với những tiền đạo từng đụng độ Malaysia ở SEA Games 25 hiện đang khoác áo U.23 Việt Nam như Ngọc Anh, Đình Tùng thì trận tái đấu sắp tới cũng là một ngày đặc biệt. “Ở SEA Games 25, U.23 Việt Nam đã thua trong trận chung kết vì đã không vượt qua được chính mình. Malaysia gợi lên một cảm giác đặc biệt cho chúng tôi khi gặp lại họ”, tiền đạo Ngọc Anh cho biết. Ngay cả người chỉ vừa mới lên tập trung đội U.23 Việt Nam từ ngày 24.9 như Thanh Hưng cũng muốn vào sân để gặp lại đối thủ Malaysia.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.