U.23 Việt Nam phải học cách quên thất bại

07/01/2018 08:58 GMT+7

Đối thủ đầu tiên của VN tại vòng chung kết U.23 châu Á vào ngày 11.1 tới là U.23 Hàn Quốc, đội mà thầy trò HLV Hữu Thắng đã thất bại với tỷ số 1-2 vào tháng 7.2017, bởi sai lầm của một số cá nhân.

Ở trận đấu cuối cùng của vòng loại U.23 châu Á, U.23 Hàn Quốc đã trình diễn một lối chơi không quá phức tạp nhưng vô cùng hiệu quả và đẳng cấp “ăn đứt” chủ nhà VN. Thời điểm đó, HLV Hữu Thắng đã tung đội hình mạnh nhất nhưng điểm sáng gần như duy nhất là bàn gỡ hòa 1-1 của Công Phượng. Trước đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã không phản xạ tinh nhạy, phán đoán tình huống kém nên lao ra lỡ trớn để Lee Sang-heon dễ dàng đệm bóng mở tỷ số. Hàn Quốc lại có thêm bàn nữa khi hiệp 1 chưa kết thúc do VN không phòng ngự từ xa, hàng thủ không kèm chặt người (trung vệ Bùi Tiến Dũng bị chấn thương nằm ngoài sân) và thủ môn Tiến Dũng không thể thắng nổi cú sút của Hwang In-beom.
Cả ba cầu thủ ghi bàn nói trên sẽ tái đấu sau ít ngày tới. Nhưng đội U.23 VN đã có nhiều thay đổi về nhân sự. Nếu U.23 Hàn Quốc vẫn được dẫn dắt bởi HLV Kim Bong-gil thì đội U.23 VN lại có HLV Park Hang-seo. Hai ông thầy cùng quốc tịch, dĩ nhiên quá am tường về bóng đá Hàn Quốc nên họ cũng đang nỗ lực lên kế sách thích hợp để không trở thành người bại trận.

tin liên quan

U.23 Việt Nam và nỗi sợ bóng bổng
Tại vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ phải chạm trán với những đối thủ vượt trội về thể hình. Nếu như không có sự tập trung và đấu pháp hợp lý, bóng bổng một lần nữa sẽ là nỗi ám ảnh với các cầu thủ Việt.
Trong lần hiếm hoi phát biểu với báo chí trong quá trình chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á, HLV Park thừa nhận VN gặp nhiều khó khăn nhưng ông vẫn kỳ vọng tạo ra kỳ tích, mà trước hết là thắng được U.23 Hàn Quốc. Từ lời nói đến thực tế là một khoảng cách rất xa nhưng suốt thời gian qua, ông Park đã làm tất cả những gì có thể để biến ước mơ thành hiện thực. Về mặt tinh thần, ông truyền lửa cho cầu thủ bằng những cuộc trò chuyện như cha với con mà không hiếm những lời quát mắng theo kiểu “thương cho roi cho vọt”, bằng những thái độ, cử chỉ rất nhiệt mà cũng rất “khác thường” trên sân tập và tất nhiên bằng cả sự điều chỉnh đáng kể về sơ đồ chiến thuật.
Ở vị trí thủ môn, Tiến Dũng đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Văn Hoàng, người gần đây đã chơi khá ổn định. Rất có thể trận ra quân vào ngày 11.1, Hoàng sẽ là lựa chọn ưu tiên bởi biết đâu ám ảnh từ trận thua Hàn Quốc ở vòng loại sẽ tác động không tốt đến Dũng. Hàng thủ luôn được ông Park nhắc nhở về sự an toàn, phải đeo bám quyết liệt và giữ khoảng cách hợp lý để không tạo khoảng trống cho đối phương. “Trước khi biết ghi bàn thì chúng ta phải giữ sạch lưới đã. Tôi không muốn U.23 VN phạm phải những sai lầm đáng tiếc để phải trả giá đắt. Phải tìm cách quên đi rằng chúng ta đã từng thua U.23 Hàn Quốc”, ông Park gửi đi thông điệp mỗi ngày với cầu thủ trước các buổi tập cả mở lẫn kín.
Hồng Duy nghỉ tập vì đau ngón chân
Sau ca chấn thương dây chằng của A Hoàng, đội U.23 VN lại có thêm cầu thủ không thể tập vào sáng 6.1 là Nguyễn Phong Hồng Duy. Anh không may bị đau ngón chân nên chỉ chạy nhẹ và đi bộ. Các cầu thủ khác vẫn tập với cường độ vừa phải vì HLV Park Hang-seo muốn họ đạt được điểm rơi phong độ đúng vào trận gặp U.23 Hàn Quốc. Chiều cùng ngày, đội được đại diện lãnh sự quán VN tại Thượng Hải đến thăm và động viên. Ngày 7.1, đội sẽ rời Thượng Hải để di chuyển đến Côn Sơn, nơi diễn ra VCK U.23 châu Á. Ngày 9.1, ông Park sẽ loại 2 cầu thủ, giữ lại 23 cầu thủ cho giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.