U.23 Việt Nam: Quang Hải, Đình Trọng tập trở lại trên sân Thống Nhất chiều mai

24/12/2019 17:00 GMT+7

Sau lứa tài năng với nhiều “quái kiệt” như Công Phượng, Phan Văn Đức, Xuân Trường… U.23 Việt Nam dự vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á năm nay có những gam màu sức mạnh rất khác biệt. Sức mạnh này sẽ kết dính bởi những cái tên như Tiến Linh, Trọng Hùng, Hoàng Đức, Đức Chinh, Tấn tài, Tấn Sinh..nhưng đặt chủ yếu vào đôi chân của 2 tài năng Quang Hải và Đình Trọng khi họ cùng trở lại đầy tự tin trong buổi tập trên sân Thống Nhất chiều mai

Tại vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á 2018, Quang Hải ghi đến 5 trong số tổng 8 bàn thắng của U.23 Việt Nam. 3 bàn còn lại được đánh dấu bởi 2 mũi hộ công Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng và tiền đạo Hà Đức Chinh.
Lối chơi HLV Park Hang-seo xây dựng cho U.23 Việt Nam rất rõ nét: tập trung phòng ngự số đông, phản công chớp nhoáng nhờ bộ 3 phía trên và dựa vào tài đá phạt của Quang Hải.

Xúc động, HLV Park Hang-seo hướng dẫn thân mẫu cảm ơn bằng tiếng Việt

Sau 2 năm, Quang Hải càng lợi hại và bản lĩnh hơn. Anh vươn mình thành ông vua truyền thông nhờ tài năng, cộng hưởng với sức mạnh của CLB Hà Nội và các đội tuyển U.23, Olympic, ĐTQG.

Quang Hải trở lại giúp U.23 Việt Nam yên tâm hơn

Độc Lập

Có điều năm nay Quang Hải bị đặt trong dấu hỏi thể lực bị bào mòn sau 2 năm liên tiếp chinh chiến trên mọi mặt trận, với một thống kê tổng số 125 lần ra sân với hơn 10.000 phút thi đấu.
Rất may là khả năng cao chiều mai Quang Hải sẽ có buổi tập đầu tiên cùng U.23 Việt Nam sau một thời gian điều trị riêng. Với gần 3 tuần trước trận ra quân, Hải “con” sẽ sẵn sàng cho cuộc chinh phục mới cùng U.23 Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu đội mũ ông già Noel, chúc giáng sinh người hâm mộ Việt Nam

Nhưng U.23 Việt Nam năm nay sở hữu những đặc điểm sức mạnh khác, như bộ đôi song sát Tiến Linh – Đức Chinh sẽ chia lửa hiệu quả như cách họ đã lãnh trách nhiệm ghi bàn ở SEA Games sau khi Trọng Hùng, Quang Hải chấn thương sớm.

Đoạt được tấm HCV SEA Games 30 sẽ là cú hích tinh thần, khí phách quan trọng cho U.23 Việt Nam

Độc Lập

Sự cạnh tranh ăn ý giữa Tiến Linh và Đức Chinh - ghi đến 16 trong số 24 bàn thắng cho U.23 Việt Nam - giúp người ta phần nào quên đi Phan Văn Đức hay Công Phượng.
Có chút lo lắng cho khu vực giữa sân, khi Việt Hưng, Hoàng Đức, Đức Chiến, Thái Quý… có vẻ đang khoác chiếc áo khá rộng do Xuân Trường, Đức Huy… để lại.
Nhưng đối lập, chúng ta có thể tự tin vào hàng phòng ngự có thể hình ấn tượng đều trên 1m80 giúp U.23 Việt Nam tự tin đối phó các phương án tấn công bóng bổng từ UAE, Jordan hay CHDCND Triều Tiên.
Người có thể hình hạn chế nhất là trung vệ Đình Trọng thực ra là một trong những gương mặt có khả năng chọn điểm rơi và bật nhảy tốt nhất, cộng thêm khả năng phán đoán điểm rơi rất hay.
Đặc biệt, cộng thêm Hoàng Đức, Tiến Linh, Đức Chinh phía trên, U.23 Việt Nam ngược lại sẽ có thêm thứ vũ khí là các tình huống phối hợp đá phạt như đã thể hiện ở SEA Games 30.
Đáng tiếc Văn Hậu vắng mặt, nhưng có thể kỳ vọng lần đầu tiên ở một giải đấu tầm châu lục có đội tuyển Việt Nam tự tin vào không chiến thay vì xem đó là điểm yếu cố hữu.

Bóng bổng sẽ được HLV Park triệt để vận dụng cho U.23 Việt Nam

Độc Lập

Ngoài ra, U.23 Việt Nam còn có một sức mạnh khác biệt nữa: từ chỗ là kể đi tìm bản thân chúng ta đã là nhà chinh phục với chiến tích trên tay, mới nhất là tấm HCV SEA Games 30.
Đó sẽ là động lực và cú hích tinh thần quan trọng mà HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ biết khai thác tối đa để tạo ra hình hài U.23 Việt Nam mới với những gam màu sức mạnh khác biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.