U.23 Việt Nam: Quang Hải, Đức Chinh sẽ châm lửa cho Tiến Linh

10/01/2020 14:29 GMT+7

UAE giàu kỹ thuật, chơi kiểm soát bóng rất tốt. Nhìn tấm gương Bahrain mất tuyến giữa thua vỡ trận 0-5 trước Thái Lan, HLV Park Hang-seo sẽ rút ra bài học đắt giá cho U.23 Việt Nam.

Vào 17 giờ 15 hôm nay, U.23 Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân U.23 châu Á. Đối thủ của chúng ta là UAE, đương kim HCĐ ASIAD 2018, cũng là “quân xanh” của U.23 Việt Nam trong trận giao hữu hòa 1-1 ngày 13.10 vừa qua.
Không giống Jordan hay CHDCND Triều Tiên có ít thông tin, UAE là đối thủ quen thuộc, với 4 lần đụng độ các cấp độ U.23 đến ĐTQG trong các năm qua từ VCK U.23 châu Á 2016, ASIAD 2018, vòng loại World Cup 2022 và trận giao hữu kể trên tại sân Thống Nhất.

HLV Hà Nội lo cho Đình Trọng, U.23 Việt Nam sẽ có cơ hội tốt tại VCK U.23 Châu Á

Quá nhiều dữ liệu, đủ để HLV Park Hang-seo nhìn rõ được điểm mạnh yếu và phong cách chơi bóng quen thuộc của đối thủ đến từ Tây Á. Theo những gì ông chia sẻ với cả đội, UAE đặc biệt nguy hiểm bởi khả năng kiểm soát bóng.

Bùi Hoàng Việt Anh (thứ 2 từ trái sang) đang là một trong những sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo cho vị trí hậu vệ biên của U.23 Việt Nam cho trận gặp UAE chiều nay

Độc Lập

Nhìn vào thể hình, UAE không vượt trội hơn U.23 Việt Nam. Khác những đội bóng Tây Á khác dựa vào bóng dài với kiểu đá tốc độ, “lấy thịt đè người”, UAE ưa thích làm chủ trận đấu bằng cách áp đặt quyền kiểm soát bóng.

Trọng Hùng dạt từ trái sang phải, phép thử đặc biệt của HLV Park Hang-seo

Nên nhớ tại vòng loại, họ đã vượt mặt Ả Rập Xê Út để vươn lên xếp nhất bảng D nhờ hơn hiệu số phụ. Điều này cho thấy đây là đối thủ rất đáng gờm. U.23 Việt Nam chắc chắn sẽ phải tập trung lực lượng tốt nhất để bảo đảm gây sức ép lên phần sân đối thủ.
Nhiều khả năng cách dùng người tại SEA Games 30 sẽ được HLV Park Hang-seo áp dụng lại trước UAE, với Tiến Linh đá cắm, Đức Chinh đá dạt biên trong khi biên đối diện chào mừng sự trở lại của Quang Hải

Văn Toản và Bùi Tiến Dũng sẽ tiếp tục so kè cho suất bắt chính của U.23 Việt Nam trong trận ra quân gặp UAE lúc 17 giờ 17 ngày 10.1

Độc Lập

Tại ASIAD 2018, Quang Hải tỏa sáng trong vai trò tiền vệ trung tâm, nhường vị trí tấn công cho đàn anh Văn Quyết và Anh Đức. Tại VCK U.23 châu Á này, anh cũng được tính toán cho vị trí này nhất là khi UAE rất mạnh ở tuyến giữa.

Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Văn Toản sẽ bắt chính cho U.23 Việt Nam?

Tuy nhiên, với những gì thể hiện ở SEA Games 30, rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ trao cơ hội cho Hoàng Đức. Tiền vệ của CLB Viettel đang chơi lên chân rất nhanh, ngày một tự tin và chững chạc trong vai trò nhạc trưởng ở giữa sân.
Nếu Trọng Hùng được ông Park tin tưởng giao trấn giữ biên phải, chắc chắn Quang Hải sẽ được đẩy lên đá tiền đạo biên, đối xứng với Đức Chinh ở cánh đối diện. 

Hãy chờ xem HLV Park Hang-seo sẽ có những bất ngờ gì cho chúng ta trong đội hình xuất phát U.23 Việt Nam trận ra quân trước đối thủ rất quen thuộc UAE chiều nay

Độc Lập

Trong trường hợp Bùi Hoàng Việt Anh chiếm được niềm tin ông Park cho vị trí hậu vệ biên phải, Quang Hải sẽ lùi về làm mũi công ẩn từ xa, tiếp lửa cho bộ 3 trung phong: Trọng Hùng, Đức Chinh, Tiến Linh.
Thông tin mới nhất UAE buộc phải nói lời chia tay bộ đôi tiền đạo Abdullah Anwar và nhất là ngôi sao có biệt danh "Pele UAE" Mohammed Jumaa sẽ là cơ sở để ông Park đưa ra quyết định mạo hiểm hay thận trọng.
Trong mọi trường hợp, Đức Chinh sẽ sát cánh, so kè và cùng nhau hỗ trợ với Tiến Linh tại U.23 Việt Nam. Cuộc cạnh tranh tích cực giữa 2 chân sút này rất đáng chờ đợi, giúp họ luôn có động lực mạnh mẽ để phát triển và hoàn thiện bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.