‘U.23 Việt Nam rơi vào bảng đấu chứa nhiều kịch tính'

12/09/2015 18:53 GMT+7

(TNO) Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã khẳng định như vậy với Thanh Niên Online ngay sau lễ bốc thăm vòng chung kết U.23 châu Á 2016.

(TNO) Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã khẳng định như vậy với Thanh Niên Online ngay sau lễ bốc thăm vòng chung kết U.23 châu Á 2016.

U.19 Việt Nam (áo trắng) từng 2 lần đánh bại tuyển U.19 Úc trong những lần gặp nhau gần đây - Ảnh: Bạch Dương
Như chúng tôi đã đưa tin, lễ bốc thăm vào chiều 12.9 (đại diện của Việt Nam là HLV Miura) có kết quả như sau: U.23 Việt Nam chung bảng D với 3 đội khác gồm Jordan, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) và Úc.

Ông Trần Quốc Tuấn nói: “Đã vào đến vòng chung kết thì không thể nói bảng nào nặng hay nhẹ vì các đối thủ đều mạnh như nhau, đều tập trung những cầu thủ tốt nhất trong lứa tuổi của quốc gia mình tham dự. Vì thế càng đòi hỏi chúng ta cần phải có sự chuẩn bị thật tốt.

Thành tích lọt vào vòng chung kết U.23 châu Á của U.23 Việt Nam phải nói là rất đáng khen vì lần đầu tiên đội của chúng ta có mặt ở giải đấu tầm cỡ dành cho lứa cầu thủ trẻ với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 3 ở vòng loại.

Cũng vì lần đầu tiên dự vòng chung kết nên U.23 Việt Nam được xếp ở nhóm hạt giống thứ 4 cùng với Thái Lan, Trung Quốc, Yemen.

Tôi cho rằng, việc Việt Nam rơi vào bảng D sẽ hứa hẹn rất nhiều kịch tính. Các trận đấu của bảng D sẽ căng thẳng, quyết liệt và để U.23 Việt Nam không bị yếu thế và thi đấu với chất lượng chuyên môn tốt, VFF sẽ tạo mọi điều liện thuận lợi nhất cho thầy trò HLV Miura”. 

Cũng theo ông Tuấn, từ 4 bảng đấu của vòng chung kết, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ chọn ra 3 đội bóng xuất sắc nhất tham dự Thế vận hội Olympic Brazil 2016. “Olympic là một sự kiện thể thao đỉnh cao, tầm cỡ bậc nhất thế giới. Vì thế, các đội bóng đều có khát vọng đươc góp mặt ở đấu trường vĩ đại này. Tính chất quan trọng của vòng chung kết U.23 châu Á càng đòi hỏi chúng ta phải có sự tập trung cao độ”.
HLV Toshiya Miura (thứ 3 từ bên trái sang phải, hàng đứng) tại buổi lễ bốc thăm vòng chung kết U.23 châu Á 2016 - Ảnh: AFC
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tỏ vẻ tiếc rẻ khi không thể cùng HLV Miura sang Qatar dự lễ bốc thăm vì bận việc tại Việt Nam. Ông nói: “Nếu có mặt, tôi sẽ tiến hành đàm phán ngay với một số Liên đoàn bóng đá quốc gia có các đội U.23 dự vòng chung kết để có thể mời họ đấu giao hữu, dĩ nhiên phải là các đội khác bảng D.

Ngay từ trước lễ bốc thăm, VFF cũng đã có ý định cho đội thi đấu giao hữu quốc tế ít nhất 3-4 trận và chắc chắn chúng tôi sẽ tiến hành công việc quan trọng này, sau khi có sự bàn bạc, tính toán kỹ càng với HLV Miura. Thời điểm cụ thể và sẽ gặp đấu thủ cọ sát nào, sẽ được ban điều hành VFF cân nhắc sớm. Đội sẽ tập trung vào tháng 12 và ngoài những trận đấu giao hữu, các cầu thủ trẻ sẽ được cọ sát thêm ở cả giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên trước khi lên hội quân”.

Vòng chung kết U.23 châu Á diễn ra tại Qatar từ ngày 12 đến 30.1.2016 và theo ông Tuấn, qua trao đổi sơ bộ, Liên đoàn bóng đá Qatar đã đồng ý để đội U.23 Việt Nam sang Qatar sớm hơn 5 ngày trước trận đấu đầu tiên (theo điều lệ là các nước đến sớm trước 2-3 ngày).

“VFF sẽ tạo điều kiện tối đa để thầy trò HLV Miura có thể đạt kết quả tốt nhất. Bảng đấu của Việt Nam sẽ rất hấp dẫn và đây sẽ là cơ hội tích lũy kinh nghiệm quốc tế cho các cầu thủ trẻ - lực lượng nòng cốt của tuyển quốc gia sau này. Tôi tin rằng, đội U.23 Việt Nam sẽ trưởng thành rất nhanh”, ông Tuấn nhấn mạnh.
Kết quả bốc thăm phân bảng vòng chung kết U.23 châu Á 2016:

Bảng A: Qatar, Syria, Iran, Trung Quốc

Bảng B: Ả rập Saudi, Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Thái Lan

Bảng C: Iraq, Hàn Quốc, Yemen, Uzbekistan

Bảng D: Việt Nam, UAE, Úc, Jordan

VCK U.23 châu Á 2016 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 30.1.2016 tại Doha, Qatar
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.