U.23 Việt Nam sẽ thi đấu bất chấp tuyết và gió lạnh

26/01/2018 08:31 GMT+7

Hôm qua nhiệt độ ở Thường Châu (Trung Quốc), nơi thi đấu trận chung kết U.23 châu Á 2018 bỗng dưng xuống thấp, ban ngày mà dưới 0 độ, tuyết rơi nhiều và càng lúc càng dày thêm, có nơi dày từ 10 - 15 cm.

Do đội có nhiều người lần đầu thấy tuyết nên Ban huấn luyện U.23 đã tạo điều kiện cho các cầu thủ ra bên ngoài đi dạo, tạo cảm giác thoải mái và chụp ảnh kỷ niệm. Tất cả thành viên cảm thấy hào hứng khi vui đùa và nghịch ngợm với nhau. Sau khi về lại khách sạn, Ban huấn luyện U.23 VN lập tức nhắc nhở cầu thủ giữ ấm bằng trà gừng, kèm dặn dò tránh ra ngoài.

Phó trưởng phòng Thi đấu VFF Đoàn Anh Tuấn sau khi hội ý với HLV Park Hang-seo đã lãnh trách nhiệm mua thêm quần nỉ cho cả đội. Theo dự báo thời tiết trong 2 ngày tới, Thường Châu tuyết sẽ còn rơi dày liên tục trung bình 15 - 20 cm mỗi ngày, kèm theo gió mạnh và độ ẩm dao động từ 60 - 76%. Nhiệt độ dao động dưới 0 độ C. “Chỉ sợ nhất là đến ngày 27.1 trời vừa mưa vừa tuyết. Nếu thế trời sẽ rất lạnh và buốt.
Trong đoàn có khá nhiều người ở nước ngoài giàu kinh nghiệm ứng phó trong hoàn cảnh này nên mọi người đều bình tĩnh dù đây là lần đầu tiên chơi trong điều kiện thời tiết thế này. Điều này với Uzbekistan không lạ và là lợi thế cho họ nhưng U.23 VN đã quen với việc vượt khó và chứng minh được khả năng thích ứng của mình. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ càng hơn nhưng không có gì phải sợ”, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm khẳng định.
Trong buổi tập chiều qua, HLV Park Hang-seo đã buộc phải chuyển địa điểm tập từ ngoài trời vào trong nhà để phòng chấn thương cho cầu thủ.
Không hoãn trận chung kết nếu tuyết rơi dày
Chiều qua, Ban Huấn luyện đội U.23 VN cho biết Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vẫn khẳng định với điều kiện thời tiết hiện tại dù nhiệt độ có xuống thấp và tuyết rơi dày, trận chung kết vẫn diễn ra đúng lịch lúc 15 giờ ngày 27. BTC đã có phương án như dùng xe gạt tuyết để đẩy tuyết ra các bên để đảm bảo mặt sân không bị ảnh hưởng tuyết . Ngoài ra cũng sẽ dùng bạt để phủ khắp mặt sân giữ cho mặt cỏ không bị xơ cứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.