U.23 Việt Nam: Sự hòa quyện của 2 lớp tài năng

13/01/2018 10:56 GMT+7

Bàn thắng U.23 Việt Nam ghi vào lưới Hàn Quốc sẽ còn được nhắc nhiều nữa, khi ngoài vẻ đẹp còn mang ý nghĩa biểu tượng kết hợp ngọt ngào của 2 lớp tài năng trẻ.

Trong đó, Quang Hải là gạch nối giữa thế hệ U.19 Việt Nam phiên bản 2014 của Công Phượng (người nhả bóng) với U.19 Việt Nam phiên bản 2016 của Đoàn Văn Hậu.
Một bàn thắng rất đẹp. Văn Hậu thoát xuống và căng ngang vào trong, Công Phượng nhấc chân để Quang Hải (chơi cho cả 2 lứa U.19) sút nối vào góc xa đánh bại thủ môn Kang Hyeon-Mu.
Bàn thắng đó chắc chắn sẽ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của U.23 Việt Nam, thậm chí là bóng đá Việt Nam vài năm tới.
Tình huống đó khiến người ta gợi nhớ đến bàn thắng Trần Thành đã ghi vào lưới Bahrain trong trận đấu tại giải U.19 châu Á giúp chúng ta có mặt tại World Cup U.20.
Tuy nhiên, pha bóng phối hợp của U.23 Việt Nam đẹp hơn, có độ khó cao hơn, rất có ý đồ và đặc biệt ăn ý với tình huống nhả bóng ra sau lưng của Công Phượng.
U.23 Việt Nam chỉ mới chơi trận đầu tiên nhưng có thể khẳng định HLV Park Hang-seo đang làm rất tốt, kết hợp rất hài hòa 2 lớp cầu thủ tài năng lại với nhau.
Quang Hải đã đáp lại những kỳ vọng với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới U.23 Hàn Quốc Ngọc Linh
Đó có thể là những người sớm có danh tiếng rất lớn như Công Phượng, Xuân Trường, Tiến Dũng, Văn Thanh… hay nổi lên sau World Cup U.20 như Văn Hậu, Đức Chinh, thủ môn Tiến Dũng, Đình Trọng.
Sự kết hợp rất được các CĐV kỳ vọng này đã xuất hiện tại SEA Games 2017 dưới thời HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên, như kết quả tại Malaysia đã chỉ ra, hiệu quả nó chưa được tốt như mong đợi.
Lúc này đã khác, khi tất cả cảm nhận được sự ăn ý và gắn kết giữa từng vị trí. Một sự thuần thục và tín nhiệm lẫn nhau. Trên sân, mọi vị trí đều có thể trao đổi để góp ý hoặc động viên lẫn nhau.
HLV Park Hang-seo đang thành công trong việc tạo ra tập thể U.23 Việt Nam gắn kết Ngọc Linh
Sự sôi nổi và thẳng thắn là thấy rõ thay vì bầu không khí “im lặng đá bóng” như từng vài lần xuất hiện, đến mức HLV Hữu Thắng phải căn dặn cả đội phải “mở miệng nói chuyện với nhau trên sân”.
Thật tiếc khi U.23 Việt Nam rơi vào bảng đấu quá “xương”, với các đối thủ đều là ứng viên cho chức vô địch. Tuy nhiên, chúng ta đã chứng minh xứng đáng có mặt không phải trong vai trò kẻ lót đường.
Đó là thành quả của quá trình chuẩn bị nghiêm túc, nỗ lực và đặc biệt là tính gắn kết giữa 2 lứa cầu thủ tài năng từng nổi lên với 2 phong cách chơi bóng khác nhau.

"Trận đấu tới U.23 Việt Nam sẽ gặp Úc, một đội bóng rất mạnh và có kỹ thuật tốt. Nhưng chúng tôi vẫn có quyền hy vọng, vẫn có thể tạo bất ngờ. Úc có thể hình cao to, cầu thủ Việt Nam khi cầu đối thủ có thể hình tốt hơn thường thiếu tự tin. Nhưng tôi nghĩ rằng sự tự tin từ trận gặp Hàn Quốc sẽ giúp họ chơi tốt hơn nhiều. Cho dù Úc mạnh, tôi tin chúng tôi có thể chơi tốt và tạo được bất ngờ", HLV Park Hang-seo cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.