U.23 Việt Nam tập ở Hà Nội: HLV Park Hang-seo xáo trộn các tuyến

18/12/2017 15:33 GMT+7

Ngay trong buổi tập đầu tiên tại Hà Nội vào trưa 18.12, sau giải đấu kéo dài hơn 1 tuần lễ tại giải M.150 Cup trên đất Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã có những điều chỉnh về mặt chiến thuật.

Tiền vệ Lương Xuân Trường bật mí U.23 Việt Nam đang tập luyện với sơ đồ 4 hậu vệ thay vì 3 hậu vệ như những gì đã vận hành trong giai đoạn vừa qua.
"Đa số các cầu thủ U.23 Việt Nam đã làm quen với sơ đồ 3-4-3 rồi. Nhưng chúng ta cần chuẩn bị nhiều hơn các phương án cho các trận đấu tiếp theo. Các thầy đang cho chúng tôi lần đầu tiên tập với 4 hậu vệ. Chúng ta vẫn còn thời gian để làm quen với nhiều điều", Xuân Trường chia sẻ.
HLV Park và Công Phượng trong một tình huống tập tấn công Khánh Vy
Xuyên suốt trong buổi tập dưới cái giá rét như cắt da cắt thịt, HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Lee Young-jin đã rèn giũa khả năng phòng ngự hệ thống cho U.23 Việt Nam. Đầu tiên ông yêu cầu 1 kèm 1 ở cả 10 vị trí trên sân. Ngay cả ở trên hàng công, các cầu thủ cũng phải theo sát đối phương như hình với bóng. Khi đối thủ di chuyển, cầu thủ có trách nhiệm theo kèm cũng di chuyển theo.
Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng nhấn mạnh về việc phòng ngự khu vực. Khi đối phương di chuyển dần với trái bóng, lập tức các gọng kìm ở ba phía sẽ bủa vây lấy nhằm lấy lại quyền kiểm soát bóng về phía mình.
Nguyễn Quang Hải luôn được trợ lý Lee khen ngợi và đốc thúc Minh Tú
Mặt trận phòng ngự là điều mà HLV Park Hang-seo cần phải chỉnh sửa rất nhiều. Ông cũng yêu cầu thủ môn phải chủ động quan sát, phản ứng nhanh và thông tin tốt hơn với các hậu vệ xung quanh mình. Trong một bài tập cụ thể hôm nay, thầy Park đã đưa ra hai tình huống để các thủ thành phải phán đoán thật tốt trước khi đưa ra quyết định.
Cũng là hậu vệ đội nhà băng xuống với bóng, nhưng tùy tình hình mà thủ môn sẽ lựa chọn lao ra bắt hay yêu cầu hậu vệ đó phá bóng giải nguy. "Thôi", đồng nghĩa với việc thủ môn chọn cách lao lên hóa giải sức ép của đội bạn. Hoặc "ra biên" để thủ môn yêu cầu hậu vệ băng xuống đó lập tức phá thật mạnh ra biên.
Thủ môn Phí Minh Long đã khỏi chấn thương cổ tay và tập trở lại cùng đội U.23 Khánh Vy
Ở buổi tập trở lại tại Hà Nội, một số cầu thủ như Duy Mạnh, Ti Phông, A Hoàng phải tập riêng. U.23 Việt Nam cũng đón chào sự trở lại của thủ môn Phí Minh Long. Hôm nay, anh đã có thể tập luyện bình thường.

tin liên quan

U.23 Việt Nam đối đầu với ĐKVĐ Cúp quốc gia Hàn Quốc
Trước khi tham dự vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1.2018, đội U.23 Việt Nam sẽ được thử lửa với một đối thủ rất mạnh đến từ quê hương của HLV Park Hang-seo: CLB Ulsan Huyndai - đội bóng vừa giành ngôi địch FA Cup của Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.