U.23 Việt Nam: Thầy Park yêu cầu học trò nghiên cứu kỹ UAE

Quốc Việt
Quốc Việt
08/01/2020 07:46 GMT+7

U.23 UAE đến Buriram trễ nhất và cũng là đội bóng chốt danh sách chính thức muộn nhất, nhưng sẽ là sai lầm nếu cho rằng U.23 Việt Nam đã sẵn sàng chơi ngang vai đối thủ này.

HLV Park Hang-seo đang rất tập trung và căng thẳng tìm phương án phòng ngự để hạn chế tối đa sức mạnh của U.23 UAE trước khi chờ cơ hội phản công ghi bàn.
Tập trung cao độ

U.23 Việt Nam được AFC hướng dẫn kỹ luật mới

Sáng 7.1, AFC có buổi tập huấn kỹ lưỡng những nét mới tại VCK U.23 châu Á 2020 cho U.23 Việt Nam. Trong đó, AFC hướng dẫn rất kỹ các chi tiết luật mới, đặc biệt là những tình huống có thể dẫn đến thẻ phạt, thậm chí thẻ đỏ. AFC tiếp tục khẳng định công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong toàn bộ 32 trận đấu của giải. Ngoài ra, AFC cũng nhắc nhở U.23 Việt Nam những quy định ngặt nghèo liên quan đến quyền thương mại của giải.
Đã ổn định và quen với điều kiện ăn tập tại Buriram, U.23 Việt Nam chiều qua khá tự tin và hứng khởi bước vào buổi tập cách khách sạn Amari Buriram United chỉ 100 m. Tiền vệ Trọng Hùng cho biết: “Sau khi đến Buriram toàn đội có tinh thần rất tốt. Chúng tôi đang tập trung cao độ cho trận đấu sắp tới. Thể lực và tâm lý của bản thân cũng như toàn đội đã được chuẩn bị khá lâu nên thời điểm này tất cả đều sung sức. Những ngày qua thầy Park liên tục có những thử nghiệm và điều chỉnh. Là một cầu thủ chuyên nghiệp nên việc thầy thử nghiệm ở vị trí mới buộc chúng tôi phải thích nghi để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cá nhân tôi đá ở vị trí hậu vệ phải có khác biệt lớn. Tuy nhiên, tất cả đều là vị trí ở cánh nên nếu tập thêm một chút sẽ tốt thôi”. Cũng theo Trọng Hùng, suốt những ngày qua các cầu thủ U.23 Việt Nam đều tự giác lên mạng tìm kiếm những tư liệu, băng hình… về cả đội hoặc từng cá nhân cầu thủ UAE.

Bên lề

Tiếp tế cho U.23 Việt Nam. Sau tuần đầu tiên có mặt ở Thái Lan, một số cầu thủ U.23 Việt Nam đã nhờ người thân và bạn bè tiếp tế các loại thực phẩm Việt Nam để ăn vặt cũng như những món ăn thêm yêu thích.
(Quốc Việt)
Không có đội nào tập làm quen sân. Trước buổi tập chiều qua, U.23 Việt Nam đã có 5 phút đi bộ làm quen mặt cỏ sân Chang Arena. Không riêng gì thầy trò HLV Park Hang-seo mà cả 4 đội bảng D đều sẽ không có buổi tập làm quen sân, thay vào đó họ chỉ có vài phút đi bộ để... lấy cảm giác.
(Quốc Việt)
Việt kiều tại Buriram đến ủng hộ U.23 Việt Nam. Dù Buriram xa thủ đô Bangkok nhưng buổi tập chiều 7.1 vẫn có 4 - 5 CĐV Việt Nam vốn là người xứ Nghệ đang sinh sống, làm việc tại đây đến ủng hộ và theo dõi U.23 Việt Nam tập.
(Quốc Việt)
Đây là nền nếp luôn được HLV Park Hang-seo khuyến khích, giúp mỗi cầu thủ quen thuộc sở trường, cách chơi hay thậm chí là thói quen của cầu thủ sẽ đối mặt.
Trọng Hùng chia sẻ thêm: “Tình trạng chấn thương của tôi đã tốt lên rất nhiều. Nhưng theo bác sĩ Choi Ju-young, những cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương cần tập luyện để cơ khỏe hơn và không tái phát trở lại. Không phải riêng tôi mà cả đội đều đã nghiên cứu kỹ U.23 UAE. Họ có kỹ thuật và chơi rất khỏe. Tuy nhiên, thầy Park cũng đã có cách khắc phục. Quyết tâm của U.23 Việt Nam vào lúc này đang lên rất cao. Mong toàn đội và cá nhân tôi sẽ giúp U.23 Việt Nam đoạt mục tiêu cao tại VCK U.23 châu Á”.

UAE vẫn đáng gờm

Chiều 7.1, U.23 UAE bay từ Bangkok và có mặt tại Buriram lúc 15 giờ. 3 ngày trước trận ra quân gặp U.23 Việt Nam, HLV Maciej Skorza vẫn chưa chốt danh sách và đem đến 27 cầu thủ. Trong số 4 đội, UAE chuẩn bị có vẻ cập rập nhất. Do vướng giải vô địch quốc gia và các CLB không nhả cầu thủ nên phải đến ngày 2.1 họ mới hội đủ quân.
Bay sang Bangkok chiều hôm sau nên UAE không kịp thời gian để đá trận giao hữu nào vì hầu hết các đội đều đến sớm và đá giao hữu ngay ngày 3.1. Sau 2 ngày tập chay, HLV Maciej Skorza đã có đợt rà soát đội hình với việc tung tất cả cầu thủ chủ chốt vào sân trong trận đấu tập với CLB Muang Thong United, trước khi đáp chuyến bay đến Buriram hôm 7.1.

U.23 UAE đã có mặt tại Buriram

Độc Lập

Ổn định tại khách sạn Modena by Fraser, HLV Maciej Skorza điều chỉnh lịch tập đội từ 17 giờ xuống 19 giờ. Có thể thấy thể hình cầu thủ UAE khá tương đồng với U.23 Việt Nam. Không giống những đội Tây Á cao to chơi bóng dài, U.23 UAE có nhiều cầu thủ kỹ thuật, chơi thông minh theo nhóm nhỏ, tốc độ hơn. HLV Park Hang-seo nhận định dù UAE gặp nhiều khó khăn nhưng sẽ là sai lầm nếu cho rằng họ sẽ bị ảnh hưởng khi có đến 10 cái tên khoác áo đội tuyển quốc gia.
Tại vòng loại U.23 châu Á, UAE xếp nhất bảng D, trên cả Ả Rập Xê Út. Ở trận hòa U.23 Việt Nam trên sân Thống Nhất năm ngoái, UAE không tung ra đội hình mạnh nhất mà cũng giống như ông Park, họ giấu nhiều trụ cột cũng như xáo trộn các vị trí để thử nghiệm. Tại ASIAD 18, UAE đã đánh bại tuyển Olympic Việt Nam để đoạt tấm HCĐ, cộng thêm thông tin UAE vừa vô địch giải giao hữu ở Dubai cho thấy họ là đối thủ rất đáng gờm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.