U.23 Việt Nam thua đậm, HLV Miura bị khán giả la ó

12/12/2015 18:40 GMT+7

Chiều 12.12, đội tuyển U.23 Việt Nam đã để thua với tỷ số khá đậm, 0-4 trước đối thủ bán chuyên đến từ Nhật Bản JFL Selection trong trận giao hữu chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á 2016.

Chiều 12.12, đội tuyển U.23 Việt Nam đã để thua với tỷ số khá đậm, 0-4 trước đối thủ bán chuyên đến từ Nhật Bản JFL Selection trong trận giao hữu chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á 2016.

Các cầu thủ JFL (áo xanh) làm chủ thế trận ngay những phút đầu tiên - Ảnh: Ngô Nguyễn
Các học trò của HLV Miura tỏ ra chuệch choạc ngay từ những pha chạm bóng đầu tiên. Trước đối thủ có kỹ thuật cơ bản khá tốt, U.23 Việt Nam nhanh chóng bị rơi vào thế bị động và phải lui về sân nhà phòng thủ.

Có vẻ như sau 10 ngày tập luyện với cường độ cao khiến cho đôi chân của các cầu thủ U.23 Việt Nam như bị "đeo chì", các pha xử lý đều không chính xác. Không chỉ khả năng kiểm soát bị ảnh hưởng, chính sức ì cũng khiến học trò ông Miura di chuyển chậm chạm, lóng ngóng hơn.

Trong một tình huống như thế, hàng thủ U.23 Việt Nam đã hớ hênh, tạo cơ hội thuận lợi cho tiền đạo đội bạn dứt điểm mở tỷ số từ phút thứ 11. Xuất phát từ một đường chuyền nhanh đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của U.23 Việt Nam, trước khi số 13 Yamada YuYa dễ dàng đệm bóng vào khung thành của thủ môn Văn Tiến.

Có bàn thắng dẫn trước khá dễ dàng, JFL càng khiến đội chủ nhà rơi vào thế khó khi liên tục làm chủ khu trung tuyến. Họ dường như chỉ chơi bóng trên phần sân của U.23 Việt Nam trong suốt hiệp 1. 
Một pha đi bóng kỹ thuật của Công Phượng (áo đỏ sậm) trước sự đeo bám của 2 cầu thủ JFL - Ảnh: Ngô Nguyễn
Cơ hội duy nhất của U.23 Việt Nam đến khi Văn Toàn xâm nhập vòng cấm và có cơ hội đối mặt với thủ môn Kaneko Susumu nhưng chân sút của CLB HAGL lại chậm hơn thủ môn đối phương một nhịp.

Có thể nhận thấy, tuy chỉ là đội bóng bán chuyên nhưng cầu thủ JFL có kỹ thuật cơ bản rất tốt, và sở hữu thể lực rất sung mãn. Chính điều này cũng là nguyên nhân gây khó cho đội bóng của HLV Miura.
HLV Miura (trái) vẫn còn nhiều việc phải làm sau thất bại chiều nay - Ảnh: Minh Tú
Với mục đích thử nghiệm đội hình, HLV Miura liên tục có những điều chỉnh nhân sự bất chấp nhiều tiếng la ó trên khán đài. Lần lượt Trọng Đại, Trần Duy Khánh, Đông Triều được sắp xếp ở những vị trí rất mới.
Vị trí trung vệ cũng được đảo vị trí giữa 3 cầu thủ Tiến Dũng, Đào Duy Khánh và Hoàng Lâm. Ở phía trên, hàng tiền đạo được thử nghiệm với 3 cái tên Tuấn Tài, Công Phượng, Thanh Bình, trong khi Văn Toàn được kéo về chơi như một tiền vệ tấn công...
Trên khán đài sân Hàng Đẫy có sự xuất hiện của một số CĐV đến từ Nhật Bản - Ảnh: Minh Tú
Với những sự thay đổi liên tục, không khó hiểu khi U.23 Việt Nam phải nhận tới 3 bàn thua chỉ chưa đầy 20 phút cuối trận. Từ phút 66 đến phút 84, 3 cầu thủ Tomita Yuya, Uchino Yuta, Ogihara Kenta lần lượt ghi bàn để kết thúc trận đấu với tỷ số 4-0 cho đội khách.

Thua trận 4-0, khi thử nghiệm rất nhiều, chắc chắn HLV Miura đã nhận ra những điều cần phải làm trong hơn 3 tuần sắp tới để có thể giúp U.23 Việt Nam cải thiện mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.