U.23 Việt Nam tiếp buớc lứa ‘Messi Thái’ thách thức cả châu Á

23/01/2018 09:22 GMT+7

Những gì mà U.23 Việt Nam đang gây bất ngờ tại vòng chung kết U.23 châu Á giống hệt như cái cách lứa ‘Messi Thái’ tạo ra cơn địa chấn ở ASIAD 4 năm về trước. Với dàn cầu thủ được kết hợp bởi hai lứa tài năng nhất, tương lai của bóng đá Việt Nam cũng hứa hẹn trên con đường tiệm cận trình độ châu lục.

4 năm trước ở Incheon (Hàn Quốc), hai đại diện của Đông Nam Á đã khiến tất cả phải bất ngờ. U.23 Việt Nam của HLV Toshiya Miura vào đến vòng 16 đội mạnh nhất. U.23 Thái Lan của Kiatisak Senamuang còn tạo nên cơn địa chấn ấn tượng hơn. Họ trở thành đệ tứ anh hào của giải đấu. Thậm chí khoảng cách giữa Thái Lan và đấu trường Olympic chỉ còn cách họ đúng một thắng lợi.
Kiatisak đã tạo ra một cuộc cách mạng. Lứa cầu thủ mà người ta hay gọi là lứa “Messi Thái” với những Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Kraison, Thaweekarn… được Kitatisak đặt niềm tin. Cơn địa chấn ở Incheon khi ấy chỉ là khởi đầu cho một tham vọng lớn mang tầm cỡ châu lục. Lứa “Messi Thái” đưa Thái Lan lên đỉnh cao Đông Nam Á sau 10 năm vắng bóng.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo có hay hơn ông Miura?
4 năm trước, HLV Toshiya Miura đưa U.23 Việt Nam vuợt qua vòng bảng ASIAD 17. 4 năm sau, HLV Park Hang-seo đưa U.23 Việt Nam đến vòng bán kết U23 châu Á. Nhưng, liệu rằng thầy Park có thực sự hay hơn Miura?
Trở lại ngai vàng khu vực, họ tiếp tục đưa bóng đá xứ chùa Vàng đi xa hơn ở đấu trường châu Á. Lối đá hiện đại mang phong cách rất riêng của Thái Lan dựa trên nền tảng những cầu thủ trẻ tài năng đã thách thức mọi đối thủ. Ở vòng loại World Cup khu vực châu Á, tuy không thể đoạt vé dự World Cup nhưng Thái Lan cũng đã lọt vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á là vào vòng 12 đội mạnh nhất. Điều đó có nghĩa rằng, khoảng cách giữa họ với top đầu gồm Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc không còn quá xa xôi.
Công Phượng (10) đang chứng tỏ tài năng của mình ở cấp độ châu lục Ngọc Linh
4 năm sau ở Trung Quốc, nguời ta chứng kiến một đại diện khác của Đông Nam Á liên tục tạo ra những bất ngờ. U.23 Việt Nam không chỉ có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử VCK U.23 châu Á. Họ còn vượt qua vòng bảng, thậm chí là đánh bại gã khổng lồ Iraq để đến vòng 4 đội mạnh nhất. Đó không phải là sự may mắn từ trên trời rơi xuống mà là kết quả của sự nhào nặn giữa hai lứa cầu thủ tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam.
Sau hơn 4 năm tôi luyện từ cấp U.19 đến đội tuyển quốc gia, lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh… đã có thể tự tin thay thế bậc tiền bối gánh vác tương lai của đội tuyển. Quan trọng hơn, lứa kế cận họ gồm Đức Chinh, Tiến Dũng, Văn Hậu hay Quang Hải cũng sẵn sàng trở thành những miếng ghép hoàn hảo cho bức tranh lớn của bóng đá Việt Nam. Lứa Công Phượng tài năng và được trui rèn qua thử thách. Lứa Quang Hải xuất sắc với cú nhảy vọt đến World Cup U.20. Khi cả hai được dung hoà vào làm một, kết hợp với sự lèo lái tài ba của HLV Park Hang-seo, U.23 Việt Nam đã vượt qua những thách thức tưởng chừng như khó khăn nhất ở đấu trường châu Á.
Có thể khẳng định rằng, U23 Việt Nam đang đi những bước đầu tiên trên con đường mà mà lứa “Messi Thái” đã từng đi. Trên một nền tảng vững mạnh từ cầu thủ đến đội ngũ huấn luyện, U.23 Việt Nam trong tương lai gần đủ khả năng thách thức châu Á, giống như cách mà Thái Lan với lứa cầu thủ trẻ tài năng của họ từng làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.