'U.23 Việt Nam tiếp tục tạo ra kỳ tích nếu không cuốn theo lối chơi của Uzbekistan'

26/01/2018 10:15 GMT+7

Theo các bình luận viên kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á phân tích, U.23 Uzbekistan là đối thủ có lối chơi rất đa dạng và sẽ là thử thách rất lớn cho U.23 Việt Nam ở trận chung kết diễn ra lúc 15 giờ (giờ VN), ngày 27.1 tới đây.

Theo FOX Sports, nếu như U.23 Việt Nam là đội chuyên tạo ra mọi kịch tính, gây sốc, ghi bàn vào phút chót và thắng sau các loạt sút luân lưu 11m đầy cân não, thì U.23 Uzbekistan lại là đối thủ thi đấu rất phóng khoáng, đầy sự sáng tạo và đều hạ hai “ông lớn” của bóng đá châu Á là U.23 Nhật Bản và U.23 Hàn Quốc cùng tỷ số đậm lần lượt 4-0 và 4-1.

Ngoài ra, U.23 Uzbekistan là đội sở hữu hàng công mạnh, toàn diện và chơi rất đa dạng khi có đến 8 cầu thủ ghi bàn (nhiều nhất trong các đội còn lại). Trong đó, Jasurbek Yakhshiboev mới 20 tuổi ghi nhiều bàn nhất cho U.23 Uzbekistan (3 bàn), còn lại các cầu thủ Khojiakbar Alijonov; Azizjon Ganiev; Dostonbek Khamdamov; Akramjon Komilov; Javokhir Sidikov; Dostonbek Tursunov và Zabikhillo Urinboev mỗi người ghi 1 bàn.

U.23 Uzbekistan (áo trắng) khiến U.23 Hàn Quốc phải ôm hận AFC

Tính tổng cộng, để tiến đến trận chung kết U.23 Uzbekistan đã ghi tới 10 bàn, nhưng có đến 8 bàn ghi chỉ trong 2 trận gần nhất và để lọt lưới có 2 bàn. Ngoài trận thua U.23 Qatar 0-1 ngày ra quân, 4 trận tiếp theo U.23 Uzbekistan đã thi đấu rất vững vàng giữa công và thủ khi thắng U.23 Trung Quốc và U.23 Oman cùng tỷ số 1-0, trước khi đánh bại tiếp các ứng viên vô địch nặng ký U.23 Nhật Bản 4-0 rồi U.23 Hàn Quốc 4-1 sau các hiệp đấu phụ.

Theo bình luận viên Gabriel Tan của FOX Sports: “U.23 Việt Nam sẽ phải hết sức cẩn trọng trước lối đá đa dạng và đầy biến hóa của U.23 Uzbekistan. Điểm mạnh của U.23 Uzbekistan nằm ở bộ 3 tiền vệ Azizjon Ganiev (số 6), Odiljon Xamrobekov (7) và Jasurbek Yakhshiboev (8), chơi ngay sau trung phong cắm và là thủ quân Zabikhillo Urinboev (9)”.

Trong đó, trung phong Urinboev là cầu thủ được bình luận viên Gabriel Tan đánh giá là một chân sút rất khó chịu cho bất cứ hàng thủ nào: “Anh ta thường giữ một khoảng cách vừa phải với trung vệ của đối phương, đôi khi nếu bị để mắt quá kỹ, Urinboev hay tìm cách lôi kéo sự chú ý của trung vệ đối phương và tạo khoảng trống cho 3 tiền vệ công phía sau có cơ hội ghi bàn. Cách đá này U.23 Hàn Quốc đã nhận trái đắng khi ở các hiệp phụ do cứ theo Urinboev, để xổng Ganiev ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 và dẫn tới sụp đổ luôn sau đó”.

Trước đó, U.23 Uzbekistan cũng khiến ĐKVĐ U.23 Nhật Bản phải ra về từ sớm AFC

Ngoài bộ tứ này, ông Gabriel Tan nhìn nhận ở 2 cánh của U.23 Uzbekistan, đặc biệt là cánh phải tiền vệ Yakhshiboev là mũi khoan rất sắc bén, trong khi ở bên trái Dostonbek Khamdamov (17) thường bó vào giữa làm nhiệm vụ hỗ trợ cho tiền vệ kiến tạo Javokhir Sidikov (10) khi dâng cao hỗ trợ tấn công, hay bọc lót cho trung vệ Akramjon Komilov mỗi khi bị phản công.

U.23 Việt Nam rõ ràng là đụng độ một đối thủ rất xương, có phần hay hơn, có kinh nghiệm hơn hẳn so với 2 đối thủ gần nhất là U.23 Iraq và U.23 Qatar. Tuy nhiên, U.23 Việt Nam không phải là không có cơ hội chiến thắng.

U.23 Uzbekistan (áo trắng) thi đấu đầy tốc độ và rất đa dạng trong tấn công AFC

Theo ông Gabriel Tan: “Tôi tin chắc U.23 Việt Nam sẽ chơi với 5 hậu vệ, nhưng trong đó Vũ Văn Thanh là một cầu thủ chạy biên rất thuần thục mỗi khi cơ hội phản công, đó sẽ là phương án gây rối cho hàng thủ Uzbekistan. Còn lại, vấn đề cơ bản các cầu thủ U.23 Việt Nam phải chơi như kế hoạch, và phải như cách của mình đã chơi, không cuốn vào đối phương khiến dễ bị mắc bẫy mà phải chậm rãi tìm thời cơ, thậm chí phòng ngự chặt chẽ từ giữa phần sân nhà. Ngoài ra, U.23 Việt Nam có lợi thế về tâm lý thoải mái hơn so với Uzbekistan bị sức ép phải thắng”.

Cũng theo ông Gabriel Tan: “Rất nhiều người nghĩ U.23 Việt Nam không có cửa thắng U.23 Uzbekistan ở trận chung kết. Tuy nhiên, U.23 Việt Nam thực sự biết họ làm được điều gì và cần làm gì để chiến thắng. Tôi tin họ sẽ một lần nữa gây sốc cả châu Á vào cuối tuần này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.