U.23 Việt Nam tự tin sau khi xem video về U.23 Jordan

14/01/2016 11:18 GMT+7

Một ngày trước trận mở màn tại giải U.23 châu Á, HLV Toshiya Miura đã cho cả đội U.23 Việt Nam xem lại các băng hình của U.23 Jordan và phân tích những điểm mạnh, yếu của đối thủ này.

Một ngày trước trận mở màn tại giải U.23 châu Á, HLV Toshiya Miura đã cho cả đội U.23 Việt Nam xem lại các băng hình của U.23 Jordan và phân tích những điểm mạnh, yếu của đối thủ này.

Tuyển U.23 Việt Nam trong buổi tập ngày 13.1 - Ảnh: Ngọc Linh

Rõ ràng một điều là U.23 Jordan sẽ được xếp kèo trên so với U.23 Việt Nam. Điều đó không chỉ thể hiện ở đúng 60 bậc chênh lệch trên bảng xếp hạng FIFA (86 so với 146) mà còn ở các yếu tố thể lực, thể hình và cả danh tiếng.

Tuy nhiên, trong buổi sáng ngày 13.1, HLV Toshiya Miura đã phân tích rất kỹ từng điểm một của đối thủ. Đặc biệt là khả năng tấn công của U.23 Jordan liên tục được ông thầy người Nhật xoay qua, xoay lại trên nhiều góc độ để truyền tải đến các học trò.

“Nhìn chung, U.23 Jordan sở hữu lối chơi khá đặc trưng của các quốc gia Tây Á, dựa nhiều vào sức mạnh và tốc độ. Theo quan sát, chúng tôi thấy U.23 Jordan thường xuyên dùng những đường chuyền dài lên trên để các trung phong to khỏe tranh đầu rồi tì đè, chạy chỗ.

Bóng thường xuyên được triển khai từ trung vệ lên thẳng tuyến trên. Điều này sẽ gây áp lực lớn đến hàng thủ, đặc biệt là cặp trung vệ ở những pha tranh chấp bóng bổng. Tuy nhiên, nếu chúng ta đứng vững được thì không phải không có cơ hội lấy điểm”, một tuyển thủ U.23 Việt Nam chia sẻ.

HLV Miura dặn dò các tuyển thủ trong buổi tập ngày 13.1 - Ảnh: Ngọc Linh

Có một thực tế, các đội tuyển Việt Nam thường không quá ngán những đối thủ đến từ Tây Á. Đặc biệt, một trong những điểm son của triều đại HLV Toshiya Miura chính là đến từ chiến thắng chấn động 4-1 trước U.23 Iran tại ASIAD 2014.

Đó cũng là cơ sở niềm tin cho các tuyển thủ U.23 Việt Nam ở lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại giải U.23 châu Á. Thử thách là rất lớn, nhưng họ biết rằng cơ hội sẽ luôn còn nếu mình giữ được tự tin.

Tại hàng thủ của U.23 Việt Nam hiện tại vẫn còn đó trung vệ Duy Khánh, một trong những người hùng đã làm nên chiến thắng chấn động cả châu lục trước U.23 Iran.

Rất có khả năng trong trận đấu diễn ra vào lúc 16 giờ 30 phút giờ địa phương (20 giờ 30 phút giờ VN), Duy Khánh sẽ là một trong 11 cái tên xuất phát từ đầu. Kinh nghiệm của chàng trai cao 1m83 là điều rất có giá trị khi đối thủ U.23 Jordan có những nét tương đồng với Iran.

Trao đổi cùng Thanh Niên, các tuyển thủ U.23 Việt Nam đều cho biết tiền vệ Đức Huy đang rất quyết tâm trở lại cho kịp trận đấu sẽ diễn ra vào hôm nay. Trong trường hợp anh không được các bác sĩ phê duyệt, nhiều khả năng người thế chỗ sẽ là Hồng Duy, tiền vệ có những cú sút xa trái phá. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.