U.23 Việt Nam - U.23 Galatasaray 2-1: Khách và chủ đều yếu

27/09/2013 20:16 GMT+7

(TNO) Trận giao hữu quốc tế giữa U.23 Việt Nam (VN) và U.23 Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM) chiều ngày 27.9 đã kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về cho đội chủ nhà.

(TNO) Trận giao hữu quốc tế giữa U.23 Việt Nam (VN) và U.23 Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM) chiều ngày 27.9 đã kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về cho đội chủ nhà.

>> U.23 VN lại lộ nhiều điểm yếu
>> U.23 VN sẽ đấu với 4 CLB hạng nhất Hungary
>> U.23 VN khẩn trương rèn chiến thuật

 
Mạc Hồng Quân chưa đáp ứng được sự kỳ vọng cho hàng công U.23 VN - Ảnh: Bạch Dương

Mang danh là đội trẻ của một CLB danh tiếng ở châu Âu, nhưng đội khách chơi quá tệ. Nhưng chính nhờ đội khách tệ, nên U.23 VN mới có cơ hội chiến thắng.

Trong khi đó, cách thể hiện của U.23 VN trong trận ra mắt người hâm mộ TP.HCM cũng không khá hơn đội khách là bao.

Ở hiệp 1, đội hình 4-1-4-1 mà ông Hoàng Văn Phúc tự hào là U.23 VN đang vận hành tốt đã khiến khán giả trên sân Thống Nhất la ó.

Người hâm mộ gần như không thể tin được đây là đội bóng được kỳ vọng gặt hái huy chương ở SEA Games sắp tới.

Đá cắm ở tuyến trên, nhưng chân sút Mạc Hồng Quân không có sự di chuyển linh hoạt để tạo khoảng trống. Ngay cả khả năng dứt điểm của Quân cũng khiến người hâm mộ lo ngại, khi anh sút vọt xà từ đường chuyền như dọn cổ của Quang Hùng.

Nhưng điều đáng lo nhất là kỹ thuật xử lý bóng của hầu hết các cầu thủ U.23 VN đều không tốt, bởi những cú hãm bóng của họ thường rất vụng về.

 
Minh Tuấn (11), tác giả của bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho U.23 VN - Ảnh: Bạch Dương

Dù U.23 Galatasaray rất yếu, nhưng đội chủ nhà không có được những pha phối hợp mạch lạc trong tổ chức tấn công.

Ở hiệp 2, khi Hà Minh Tuấn vào thay Hồng Quân, U.23 VN gây được sức ép và có bàn mở tỷ số từ cú dứt điểm cận thành của Văn Thắng.

U.23 VN đã không xuất sắc trong tấn công, nhưng cũng kém luôn ở phòng ngự. Suốt trận, hầu như U.23 Galatasaray chỉ có tình huống duy nhất uy hiếp khung thành thủ môn Bửu Ngọc. Nhưng hàng thủ U.23 VN lại lớ ngớ không kèm người để cho Serdar ghi bàn san bằng cách biệt 1-1 ở phút 90.

May mắn cho U.23 VN, từ pha phản công nhanh ở những phút bù giờ cuối cùng, Minh Tuấn đã lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho U.23 VN.

Với những gì vừa thể hiện, người hâm mộ hy vọng đây chỉ là giai đoạn khởi động và U.23 VN sẽ khởi sắc hơn trong 2 tháng sắp tới, để bước vào SEA Games 27 một cách mạnh mẽ hơn.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.