U.23 Việt Nam - U.23 Malaysia: HLV Hữu Thắng trao niềm tin đặc biệt cho Công Phượng

07/02/2017 14:43 GMT+7

Giữa những luồng ý kiến nghi ngờ về phong độ tiền đạo Công Phượng, HLV Hữu Thắng đã làm ngược lại, thậm chí ông không ngại ngần thể hiện niềm tin sắt đá vào chân sút trẻ.

Niềm tin đó được thể hiện không chỉ ở việc HLV Hữu Thắng xếp Công Phượng đá chính ở trận đấu gặp U.23 Malaysia. Đặc biệt hơn, ông Thắng đã trao cho Phượng chiếc băng đội trưởng cao quý.
Trong bộ đồ toàn trắng, Công Phượng sẽ là thủ lĩnh dẫn tuyển U.23 Việt Nam bước ra khỏi đường hầm sân Thống Nhất chiều nay (18 giờ, 7.2), để có trận đấu đầu tiên trong hành trình chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games năm Đinh Dậu.
Cử chỉ này, hàm chứa bên trong nó thông điệp đặc biệt. Nó khiến người ta không khỏi liên tưởng đến đoạn nói chuyện riêng không ngắn giữa 2 thầy trò sau buổi tập cách đây vài ngày.
Công Phượng vẫn là “chàng trai đặc biệt”. HLV Hữu Thắng sẽ có cách dụng nhân đặc biệt!
Chuyện Phượng đang trong quá trình tìm lại chính mình thì người hâm nước nhà đều biết. Không cần là người quá sâu sát với bóng đá, hầu như ai cũng rõ là tài năng trẻ này đang chật vật tìm lại bản năng sát thủ sau chuyến du học tại Nhật Bản.
Trước trận đấu, BLV Quang Huy - vốn rất thẳng thắn, táo bạo cho rằng “hãy mạnh dạn xếp Công Phượng dự bị, không nên cố đấm ăn xôi”. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng - người có sự đồng cảm đặc biệt với Phượng, lại nghĩ khác.
Cũng cần nói thêm. Không như dưới thời HLV Toshiya Miura băng đội trưởng như...  bó rau, ai cũng được đeo, HLV Nguyễn Hữu Thắng có quan điểm riêng rất xem trọng vai trò và ý nghĩa biểu tượng của người đội trưởng ở đội tuyển.
Công Phượng rất nỗ lực trong các buổi tập gần đây Khả Hòa
Nếu dưới thời Miura, chiếc băng đội trưởng được chu du trên tay của hơn chục cầu thủ, đến mức người ta còn chẳng thèm bất ngờ thì ngược lại HLV Hữu Thắng rất dè xẻn những thay đổi.
Như đợt tập trung này chẳng hạn, phải đến buổi họp chiến thuật cuối cùng trước giờ bóng lăn, ông mới tiến hành bầu đội trưởng. Hoặc như suốt quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016, đội trưởng Công Vinh hay đội phó Đình Luật rất ít khi vắng mặt.
Tương tự, bên cạnh vai trò cố vấn của những trợ lý, HLV Hữu Thắng cũng rất tôn trọng ý kiến đóng góp của ban cán sự đội bóng. Đã lựa kỹ, nên một khi đã chọn ông Thắng tin tưởng và rất trọng thị.
Công Phượng đang cải thiện dần phong độ ở những buổi tập gần đây Khả Hòa
Hôm nay, vài giờ trước lúc bóng lăn, HLV Hữu Thắng đã chỉ định đích danh Công Phượng làm đội trưởng tuyển U.23 Việt Nam ở trận gặp U.23 Malaysia. Một bất ngờ nhỏ của ông thầy kín tiếng.
Có thể Phượng sẽ trao lại vai trò kiêu hãnh này khi Xuân Trường trở lại. Đây là điều được nhiều người dự đoán từ trước. Nhưng nó là một cử chỉ thể hiện niềm tin đặc biệt kiên định của HLV Hữu Thắng.
Hành động trên gửi đi thông điệp rằng, Công Phượng xứng đáng để được chờ đợi những điều đặc biệt. Anh hoàn toàn đủ sức để cáng đáng trách nhiệm là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng.
Tiến Dũng, Duy Mạnh làm phó tướng
Bên cạnh chỉ định Công Phượng làm đội trưởng, tuyển U.23 Việt Nam cũng xác định được 2 thành viên còn lại của ban cán sự. Trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền vệ trung tâm Đỗ Duy Mạnh sẽ là 2 đội phó. Đây là sự lựa chọn nhận được đồng thuận cao. Tiến Dũng và Duy Mạnh còn trẻ nhưng nhiều năm qua đã có thâm niên ăn cơm tuyển. Đặc biệt, đây còn là 2 cá nhân rất gương mẫu và nghiêm túc trong tập luyện, sinh hoạt được anh em tín phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.